shunshine group

VTC 10 NetViet tổ chức Hội thảo “Kết nối và phát huy các nguồn lực để startups Việt nhìn ra thế giới

07/12/2019 10:41

Hội thảo này sẽ diễn ra vào ngày 10/12/2019 trong khung giờ từ 13h – 18h30 tại Rex Hotel, 141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Hội thảo “Kết nối và phát huy các nguồn lực để Startups Việt nhìn ra thế giới” kết nối 3 thành phần: Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài tại Việt Nam  Những người quan tâm và có sự ảnh hưởng cho phong trào khởi nghiệp Việt Nam. Sẽ là nơi gặp gỡ cho giới chuyên gia, các cơ quan ngoại giao, các nhà đầu tư, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp và đặc biệt là những nhà khởi nghiệp trong nước và nước ngoài tại Việt Nam. Với chủ đề rất được quan tâm hiện nay, đó là “Huy động vốn và mua bán sát nhập doanh nghiệp (M&A).

Hội thảo này diễn ra vào ngày 10/12/2019

 

Hội thảo sẽ có 3 nội dung chính, cùng sự chia sẻ của 12 diễn giả trong nhiều lĩnh vực khác nhau:

Phiên 1: Tình hình huy động vốn và M&A – Việt Nam và thế giới. Cơ hội và thách thức cho Việt Nam.

Với sự tham gia của các diễn giả khách mời bao gồm: Tiến sỹ Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học – Công nghệ, Bộ Khoa học – Công nghệ; Bà Trương Lý Hoàng Phi – Tổng Giám đốc VinTech City - Quỹ đầu tư mới được VinGroup thành lập và đầu tư vào 10 Start-up tiềm năng; Ông Trí Hoàng – CEO AI 20X: Là một nhà khởi nghiệp thành công tại Silicon Valley với nhiều lần bán Công ty thành công và giá trị công ty lớn nhất lên tới 268 triệu USD; Bà Thạch Lê Anh – Nhà sáng lập Vietnam Sillicon Valley, là nhân vật “chắp cánh” thành công cho hàng loạt startup công nghệ tên tuổi.

Phiên 2: Startups ở Việt Nam – Họ đã làm gì?

Đây là phiên thảo luận của 3 đại diện startup nổi bật. Trong đó có startup Việt Nam, startup Việt kiều và startup nước ngoài tại Việt Nam cùng với 1 gương mặt khá quen thuộc trong lĩnh vực đầu tư, bao gồm: Bà Lê Hoàng Uyên Vy – Đối tác điều hành (General Partner) của ESP Capital. Quỹ đầu tư mạo hiểm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam và Đông Nam Á; Ông Don Lê: Đồng sáng lập và giám đốc điều hành Everest Education, tổ chức giáo dục uy tín tại TP. HCM. Ông Don Lê tốt nghiệp Đại học Stanford và trở về Việt Nam lập nghiệp nhiều năm nay; Ông Lâm Trần – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của WisePass. Ông là Việt kiều Pháp, từng làm việc cho Google tại châu Âu. Sau đó trở về nước và đảm nhận vị trí Giám đốc Marketing của Tiki và Nhóm mua; Ông Charles Lee – Đồng sáng lập Coder School. Nhà sáng lập người Mỹ gốc Hàn đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các startup khác nhau tại Sillicon Valley.

Phiên 3: Nhìn ra thế giới.

Phiên thảo luận thứ ba trong chương trình với sự góp mặt của những khách mời đặc biệt, đã ghi dấu ấn ở các đất nước phát triển trên thế giới: Ông Trần Ngọc Phúc – Chủ tịch công ty Metran Công ty chuyên phát minh và sản xuất thiết bị dụng cụ y tế tại Nhật Bản và đã được xây dựng chi nhánh và nhà máy tại Việt Nam; Ông Vincent Floreani – Tổng Lãnh sự Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh; Giáo sư Phan Văn Trường – Chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế và là cố vấn của Chính phủ Pháp về thương mại Quốc tế; Luật sư Mai Phan Zymaris – Chủ tịch VietChallenge, Chủ tịch Hiệp hội Sinh viên và Chuyên gia Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Hội thảo là sự gặp gỡ của những nhân tài Việt tại nhiều quốc gia, cũng như những người nước ngoài có dấu ấn tốt đẹp tại Việt Nam. Không chỉ là cơ hội để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mà còn là cầu nối để người tham dự và startups có hướng nhìn mới về thị trường trong tương lai và nhận biết các xu thế đang được quan tâm hiện tại.

Mọi thông tin về sự kiện và các hoạt động bên lề sẽ được cập nhật thường xuyên trên:

Facebook:  https://www.facebook.com/events/2857687827785591/ 

 

Kênh truyền hình văn hóa đối ngoại VTC10 NETVIET có mạng lưới phủ sóng rộng rãi, với hơn 50 triệu thuê bao tại 30 quốc gia có mối quan hệ tốt đẹp với Việt Nam ở Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ. Được phát sóng trên nhiều hạ tầng phát sóng lớn trên thế giới như: Free TV (Pháp), O2 TV (CH Séc), KDoc TV (Mỹ), Bell TV (Canada). Trong quá trình làm nhiệm vụ truyền thông hình ảnh Việt Nam ra thế giới, chúng tôi nhìn thấy sự kết nối truyền thông của báo chí truyền hình nói chung đã tạo nên nhiều giá trị hữu hình và vô hình to lớn cho Việt Nam. Nối kết tổ quốc gần hơn với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần đẩy nhanh công cuộc hội nhập thế giới và lan toả khát vọng vươn ra biển lớn của doanh nghiệp Việt.

 

VS
Bạn đang đọc bài viết "VTC 10 NetViet tổ chức Hội thảo “Kết nối và phát huy các nguồn lực để startups Việt nhìn ra thế giới" tại chuyên mục Sự kiện – Bình luận. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh