shunshine group

Sự kiện thể thao trực tuyến “Thử thách bước chân 2020”

19/04/2020 07:41

Ngày 18/4/2020, tổ chức từ thiện của Anh Saigon Children’s Charity đã mở đăng ký cho sự kiện thể thao trực tuyến “Thử thách bước chân 2020”. Đây là một cuộc đua online, nơi mà mọi người từ khắp nơi có thể ghi lại số bước chân của mình để gây quỹ cho saigonchildren và nhận được những giải thưởng hấp dẫn.

Đây là một cuộc đua online, nơi mà mọi người từ khắp nơi có thể ghi lại số bước chân của mình để gây quỹ cho saigonchildren và nhận được những giải thưởng hấp dẫn. Nguồn quỹ thu được từ sự kiện sẽ được dùng để giúp saigonchildren hỗ trợ trẻ em khó khăn vượt qua những thách thức của thời kỳ Covid-19 và không phải bỏ học vì những khó khăn mà dịch bệnh gây ra, để không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau.

banner-1_600x367

Thời điểm diễn ra cuộc đua online là 4-31/5/2020, tuy nhiên người tham gia đã có thể bắt đầu đăng ký từ ngay bây giờ tại irace.vn/races/the-virtual-steps-challenge. Với phí tham gia là 250.000 đồng, người chơi được lựa chọn mục tiêu từ 50.000 đến 300.000 bước chân để hoàn thành trong thời gian bốn tuần của cuộc đua.

Mọi hoạt động thể chất như chạy, đi bộ, tập thể dục, yoga, hay thậm chí làm việc nhà, đều có thể đóng góp vào số bước chân này. Khi người tham gia tải ứng dụng Google Fit vào điện thoại và kết nối với tài khoản iRace, đối tác kỹ thuật của saigonchildren trong chương trình này, chiếc điện thoại sẽ trở thành công cụ đo bước chân. Mỗi người tham gia sẽ nhận được huy chương gửi đến tận nhà khi họ đạt được mục tiêu số bước chân vào cuối cuộc đua.

Emergency-aid-5_600x450

Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF), ảnh hưởng kinh tế xã hội của đại dịch Covid-19 sẽ là một trong những hậu quả nặng nề nhất mà nhóm trẻ em dễ bị tổn thương trên thế giới gặp phải. Khi cha mẹ mất đi thu nhập và kế sinh nhai, trẻ em không những không có được nguồn dưỡng chất để phát triển đầy đủ, mà nhiều trẻ còn phải ra đường kiếm tiền và đứng trước nhiều nguy cơ nghiêm trọng khác như bạo hành, bóc lột, và buôn bán người.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc ở nhà trong thời gian dài cùng với ít vận động thể chất có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ và tạo thêm căng thẳng trong thời điểm vốn đã nhiều thách thức này. WHO khuyên mọi người nên có ít nhất 150 phút vận động với cường độ vừa phải hoặc 75 phút vận động với cường độ cao mỗi tuần, và cả hai đều có thể thực hiện được tại nhà. Cuộc đua “Thử thách bước chân” sẽ là một hình thức tốt để khuyến khích chúng ta vận động trong tình hình hiện nay, đồng thời kết nối mọi người thông qua một sứ mệnh chung vì cộng đồng.

Emergency-aid-7_600x450

“Thử thách bước chân” là một sự kiện thường niên tổ chức bởi Saigon Children’s Charity. Chủ đề của năm ngoái tập trung vào nâng cao nhận thức và gây quỹ hỗ trợ trẻ tự kỷ, đã thu hút hàng ngàn  người tham gia online và hơn một ngàn người dự sự kiện offline, thu thập được gần 200 triệu bước chân và gây quỹ được hơn 700 triệu đồng phục vụ cho việc đào tạo nhà chuyên môn cũng như can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ.

Saigon Children’s Charity là một tổ chức của Anh thành lập năm 1992 và hoạt động hoàn toàn tại Việt Nam, với sứ mệnh giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt qua những rào cản đến với giáo dục, cho dù đó là về địa lý, tài chính, kiến thức, hay khuyết tật. Trong 28 năm hoạt động, saigonchildren đã xây được 207 ngôi trường, trao 41.000 học bổng, giúp 12.000 thanh niên học kỹ năng nghề, và hỗ trợ 11.400 trẻ khuyết tật được tiếp cận với giáo dục. Năm 2018, Saigon Children’s Charity đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho việc đóng góp tích cực và bền bỉ vào công cuộc giáo dục tại Việt Nam.

VS
Bạn đang đọc bài viết "Sự kiện thể thao trực tuyến “Thử thách bước chân 2020”" tại chuyên mục Sự kiện – Bình luận. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh