shunshine group

Sắp diễn ra sự kiện đua xe và biểu diễn chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

16/10/2020 07:44

Sự kiện đua xe và biểu diễn chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 1/11/2020, chương trình được hỗ trợ bởi VMA-ASN duy nhất của Liên Đoàn Ô Tô Quốc Tế FIA tại Việt Nam và Women In Motorsport (VIM).

 

Sáng ngày 15/10/2020 tại Tp. Hồ Chí Minh, Học Viên Đua Xe Thể Thao Việt Nam (VR) đã tổ chức họp báo Phát Động Phong Trào Đua Xe Thể Thao Việt Nam với chủ đề “ Khám Phá Giới Hạn”.

Họp báo  Học Viện Đua Xe Thể Thao Việt Nam

Tại sự kiện, bà Nguyễn Gia Bảo – Người sáng lập Học Viện (Founder) đã chỉ ra rằng thực trạng bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam đang đi sau rất xa so với thế giới, đồng thời việc đầu tư cho sự phát triển môn thể thao này là chưa xứng tầm với tiềm năng kinh tế mà nó có thể mang lại.

Bà Nguyễn Gia Bảo – Phát biểu về VR và phong trào đua xe thể thao Việt Nam

Theo đó, trong khi các nước châu Á đã lĩnh hội được văn hoá đua xe thể thao trong vài năm qua, Việt Nam đã và đang bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt. Chúng ta có thể chào đón giải đua F1 vào năm tới, nhưng phía trước là cả đoạn đường rất xa để có thể tạo nên một cơ sở hạ tầng đua xe tân tiến, đội đua có kỹ thuật và được đào tạo.

Từ những điều đó, cùng với sự tâm huyết của những Doanh nhân luôn trăn trở với môn thể thao đua xe thể thao nước nhà mà Học Viện Đua Xe Thể Thao Việt Nam (VR) được ra đời. Với xứ mệnh là định hướng và đào tạo các tay đua chuyên nghiệp đồng thời tổ chức các cuộc thi để thúc đẩy môn đua xe thể thao nước nhà trên nền tảng vững chắc và bài bản.

Đồng lòng vì thể thao nước nhà

Bà Gia Bảo cũng cho thấy, bộ môn đua xe thể thao có sự tác động tích cực với nền kinh tế như thế nào, “Đơn cử như Singapore một đất nước nhỏ bé về mặt diện tích và dân số, chỉ trong 4 ngày tổ chức giải đua Fomula one (F1) với khoảng thời gian lưu trú của khách du lịch khoảng 4 ngày, nhưng nên kinh tế đạt khoản thu nhập khoảng 12,12 tỷ đô la Sigapore (SGD) tương đương với 10 tỷ đô la Mỹ (USD)”, bà Gia Bảo thông tin. 

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp báo, VR cũng giới thiệu sự kiện đua xe và biểu diễn chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 1/11/2020, chương trình được hỗ trợ bởi VMA-ASN duy nhất của Liên Đoàn Ô Tô Quốc Tế FIA tại Việt Nam và Women In Motorsport (VIM).

Đội đua Moto chuyện nghiệp

Chương trình diễn ra với rất nhiều những hoạt động như: Go Kart Racing, Oto – Gymkhana, Drift Racing, Stunt Show, Luxury Cars Test Drive, Music Festival,…. Không những mang lại những màn biểu diễn và đua xe gay cấn, mãn nhãn với động cơ phân khối lớn. Khách mời còn được trải nghiệm tốc độ và lái thử mẫu xe mới nhất do các hãng trưng bày tại đây. Đồng thời cháy hết mình trong đêm nhạc EDM sôi động nhờ sự góp mặt của Raper Karik và DJ Mie nổi tiếng. Hứa hẹn sẽ mang lại một ngày trải nghiệm trọn vẹn đầy bất ngờ và sôi động cho người tham gia./.

VS
Bạn đang đọc bài viết "Sắp diễn ra sự kiện đua xe và biểu diễn chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam" tại chuyên mục Sự kiện – Bình luận. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh