shunshine group

TP.HCM: Khai mạc Lễ hội Tết Việt năm 2020 với chủ đề “Cội nguồn và hôm nay”.

08/01/2020 11:14

Tối 3/1, tại Công viên Lê Văn Tám, Sở Du lịch TPHCM lần đầu tiên phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam khai mạc Lễ hội Tết Việt năm 2020 với chủ đề “Cội nguồn và hôm nay”.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM; Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM.

Lãnh đạo TPHCM và đại biểu tham quan không gian gia đình ngày tết của ba miền đất nước Bắc – Trung - Nam

Lễ hội diễn ra từ ngày 3/1 đến ngày 5/1/2020 với nhiều hoạt động hấp dẫn như Xem Tết, Lễ Tết, Chơi Tết, Chợ Tết và Ăn Tết, góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc cùng với nền ẩm thực phong phú, đa dạng.

Đến với Lễ hội Tết Việt năm 2020, người dân và du khách được giới thiệu những phong tục, những giai thoại về ngày Tết cổ truyền của đất nước Việt Nam qua nhiều hoạt động tái hiện lễ tết đa màu sắc như triển lãm, sân khấu hóa các câu chuyện huyền thoại, thưởng thức các món ăn đặc sắc khắp 3 miền đất nước và trải nghiệm các trò chơi giải trí hấp dẫn ngày Tết.

Hoạt cảnh "Ngày Tết quê em" trong lễ khai mạcHoạt cảnh "Ngày Tết quê em" trong lễ khai mạc

Lễ hội cũng đem đến cho các gia đình, đặc biệt các em thiếu nhi và thế hệ thanh niên trẻ những cơ hội trải nghiệm, vui chơi, mua sắm, hiểu thêm những kiến thức mới về ý nghĩa của ngày Tết dân tộc và các nghi thức cúng Tết độc đáo, những câu chuyện ý nghĩa về lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng giao thừa, câu chuyện Lang Liêu với sự tích bánh chưng bánh dầy, câu chuyện thú vị của cây Nêu ngày Tết…

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho biết Lễ hội Tết Việt năm 2020 sẽ là điểm khởi đầu mới nhằm tôn vinh những nét đẹp của văn hóa và ẩm thực Việt Nam, hướng tới đồng hành cùng ngành du lịch, thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng qua các lễ hội văn hóa và ẩm thực. Lễ hội cũng góp phần quảng bá hình ảnh TPHCM đến với du khách là một thành phố trẻ, năng động, hiếu khách, một điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn”.

VS
Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Khai mạc Lễ hội Tết Việt năm 2020 với chủ đề “Cội nguồn và hôm nay”." tại chuyên mục Sự kiện – Bình luận. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh