shunshine group

Khát vọng TP Dĩ An sau 1/4 thế kỷ phát triển

Lê Thuận

08/08/2024 21:58

Sáng ngày 8/8/2024, TP Dĩ An đã tổ chức buổi tọa đàm: "Dĩ An 1/4 thế kỷ khát vọng xây dựng và phát triển". Hướng tới Chào mừng 25 năm tái lập huyện Dĩ An (20/8/1999 – 20/8/2024), thành Phố Dĩ An (Bình Dương) tổ chức buổi tọa đàm “Dĩ An, 1/4 thế kỷ, khát vọng xây dựng và phát triển”. Nhiều thế hệ lãnh đạo thành phố Dĩ An đã chia sẽ khó khăn từ những ngày đầu tái lập tới một thành phố năng động như hiện nay. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết: Từ một huyện nông nghiệp, sau 25 năm Dĩ An đã trở thành đô thị loại II hiện đại với tỷ lệ đô thị hóa khá cao.

Tại buổi toạ đàm, bà Nguyễn Thị Điền, nguyên Chủ tịch UBND huyện Dĩ An, chia sẻ: Thời kỳ đầu mới tái lập tỉnh, mọi thứ còn rất khó khăn, người dân trên địa bàn chủ yếu sinh sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp, đời sống khó khăn. Với chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, 2 KCN đầu tiên được thành lập là KCN Sóng Thần và KCN Bình Đường, đã giúp địa phương từng bước phát triển.

TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương: Tọa đàm "Khát vọng xây dựng và phát triển"

Theo bà Điền, khó khăn lớn nhất của thời kỳ tái lập tỉnh là ngân sách hạn hẹp, nhân lực thiếu, nhiều thời điểm cán bộ công chức phải làm việc suốt đêm để hoàn thành khối lượng công việc lớn, nhất là xây dựng các quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển đô thị. Hôm nay nhìn lại ước mơ 25 năm trước về một Dĩ An hiện đại, phát triển, nghĩa tình đã thành sự thật; có nhiều nhà đầu tư quốc tế, các tập đoàn lớn đã trụ lại Dĩ An. Chúng tôi cũng xin cảm ơn người dân hy sinh đất đai, đóng góp cho Dĩ An phát triển như hôm nay.

Cùng ôn lại, nhắc lại những kỷ niệm từ ngày đầu, các nguyên lãnh đạo Dĩ An thời mới thành lập đã có chung những điều ấn tượng nhất là bộ máy làm việc trong thời kỳ đó. Bằng tình thương, sự nỗ lực của tất cả các cán bộ, chuyên viên, nhân viên nên làm việc với tinh thần xây dựng cao nhất để có được Dĩ An ngày hôm nay.
Bên cạnh đó, trải qua 1/4 thế kỷ, ngoài sự nỗ lực của các cán bộ, lãnh đạo của Dĩ An cũng như của nhân dân. Ngoài ra còn có sự đồng hành của các doanh nghiệp tạo thêm điểm nhấn để Dĩ An phát triển nhanh chóng hơn nữa.
Gửi lời nhắn nhủ đến thế hệ trẻ, bà Đào Ngọc Nữ - nguyên Bí thư huyện ủy Dĩ An (nay là TP Dĩ An) nói: “Mong các bạn cần có trách nhiệm đối với việc làm của mình. Có cái tâm trong sáng, có mục tiêu, lý tưởng cao cả và đặt lợi ích của quê hương, đất nước lên trên quyền lợi của bản thân mình. Các bạn hãy là những viên ngọc sáng để xứng đáng với niềm tin của những tầng lớp cán bộ, lãnh đạo đi trước dẫn đường cho mình để xây dựng Dĩ An ngày càng phát triển, mạnh giàu”.

Đại biểu tham dự Tọa đàm

Ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons (một trong những doanh nghiệp lớn, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Dĩ An) đặc biệt ấn tượng về sự năng động, sáng tạo, cởi mở của các thế hệ lãnh đạo và tinh thần đoàn kết, nghĩa tình của người dân thành phố. "Chúng tôi có chung niềm tự hào vì TP Dĩ An phát triển nhanh, hệ thống giao thông từng bước được đầu tư, nhất là tuyến đường Thống Nhất kết nối với khu đô thị ĐHQG TPHCM, hiện là một trong những tuyến đẹp nhất của tỉnh. Chúng tôi cũng mơ ước Dĩ An sẽ hình thành được các trung tâm giao thương, trở thành điểm đến cho nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, nhất là nguồn nhân lực lớn từ ĐHQG TPHCM đóng chân trên địa bàn. Ngoài ra, 2 toà nhà cho thuê cao 37 tầng dự kiến được đầu tư trong thời gian tới sẽ góp phần thúc đẩy Dĩ An trở thành thành phố của thương mại dịch vụ".

Ông Phạm Văn Bảy – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc Chương trình

Theo ông Phạm Văn Bảy, khát vọng Dĩ An trong tương lai là phấn đấu cuối năm 2025 hoàn thành cơ bản tiêu chí đô thị loại I, phát triển thương mại dịch vụ, đời sống người dân được nâng cao trọn vẹ, an toàn, nhà đầu tư an tâm an toàn.

“Cố gắng xây dựng đô thị văn minh thành phố đáng sống, thân thiện, nghĩa tình thông minh, để phát triển toàn diện, hoàn mỹ. Đến năm 2030 là đô thị sáng – xanh - sạch – đẹp, phải là nơi phục vụ tốt nhất cho đời sống người dân”, ông Phạm Văn Bảy nêu quyết tâm của Đảng bộ và chính quyền thành phố.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa cảm ơn khách mời

P.V

Bạn đang đọc bài viết "Khát vọng TP Dĩ An sau 1/4 thế kỷ phát triển" tại chuyên mục Thời sự. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh