Sự kiện này diễn ra trong khuôn khổ “Mùa mua sắm” (Shopping Season) do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức, nhằm đẩy mạnh tiêu dùng và kích thích kinh tế cuối năm.
Trong tháng khuyến mãi này, hơn 500 thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, bao gồm Nike, Adidas, Gucci, Burberry, Hugo Boss và nhiều nhãn hiệu khác, đã tham gia với mức giảm giá sâu đến 80%. Các sản phẩm trong danh mục khuyến mãi bao gồm thời trang, mỹ phẩm, đồng hồ, giày dép, túi xách, nước hoa, và nhiều lĩnh vực khác. Ngoài giá cả ưu đãi, khách hàng tham gia còn được nhận phiếu mua hàng trực tiếp, có thể dùng để trừ vào đơn hàng tại sự kiện. Với chủ trương “mua sắm không tiền mặt”, các cổng thanh toán như VNPay và ZaloPay cũng tài trợ voucher và quà tặng trị giá lên đến hàng triệu đồng.
Chương trình “City Sale” được tổ chức tại nhiều trung tâm thương mại lớn như Union Square, Menas, Gigamall, SC VivoCity và Vincom Đồng Khởi, thu hút đông đảo người tiêu dùng tại TP.HCM và các khu vực lân cận. Song song đó, các phiên livestream được tổ chức xuyên suốt 14 ngày để khuyến khích người tiêu dùng tham gia trực tiếp hoặc “săn” hàng hiệu online với mức giảm giá cực sâu.
Tại lễ khai mạc, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM nhấn mạnh rằng: “City Sale không chỉ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường kết nối với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, mà còn góp phần xây dựng TP.HCM trở thành điểm đến mua sắm hấp dẫn của khu vực”. Ban tổ chức cũng đặt kỳ vọng rằng sự kiện này sẽ thu hút du khách quốc tế và khẳng định vị thế của TP.HCM là trung tâm mua sắm đẳng cấp trong khu vực.
Nhân dịp khai mạc City Sale, Menas đã khai trương Mena Gourmet Market tại tầng B1 của Menas Mall Saigon Airport. Ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc Vận hành Menas chia sẻ: “Menas mang đến trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa, kết hợp ẩm thực và giải trí cao cấp. Nổi bật nhất là dịch vụ nấu ăn tại chỗ, nơi khách hàng có thể chọn nguyên liệu và thưởng thức ngay các món ăn do các đầu bếp chuyên nghiệp, đạt các giải thưởng hàng đầu trong ngành đảm trách. Chúng tôi kỳ vọng rằng Mena Gourmet Market sẽ không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là không gian giao lưu văn hóa ẩm thực của người dân thành phố”.
Với những hoạt động phong phú và ưu đãi lớn, tháng khuyến mãi năm 2024 được kỳ vọng không chỉ tăng cường tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thúc đẩy vị thế TP.HCM trở thành “Thành phố mua sắm” của khu vực.
“Sự kiện được kỳ vọng sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trưởng, phát triển, góp phần tạo nên dấu ấn cho thương hiệu “thành phố mua sắm” để TP.HCM trở thành một trung tâm mua sắm hàng hiệu tầm cỡ khu vực, tiến tới xây dựng thành phố trở thành điểm đến du lịch kết hợp mua sắm hấp dẫn với cả du khách trong nước và quốc tế”, ông Tú nhấn mạnh.
P.V