shunshine group

Việt Nam Công bố mô hình mới của Mizuiku giai đoạn 2023 - 2025 – Ký kết hợp tác với Bộ giáo dục và Đào tạo

03/12/2022 16:21

Ngày 2/12/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn Suntory phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) tổ chức lễ tổng kết hành trình 8 năm chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” tại Việt Nam.

Với triết lý “Phát triển nước bền vững" tập đoàn Suntory luôn cam kết tạo ra những hoạt động thúc đẩy bảo tồn nguồn nước, và “Mizuiku” là sáng kiến giáo dục về thiên nhiên và nước được tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. Nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ tại Nhật Bản, song song với mong muốn lan truyền rộng rãi hơn nữa đến bạn bè thế giới, bắt đầu từ năm 2015, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” đã chính thức được tập đoàn Suntory mở rộng triển khai tại Việt Nam.

ong-jahanzeb-khan-tong-giam-doc-dieu-hanh-suntory-pepsico-viet-nam-1670058118.jpg

Ông Jahanzeb Khan –  Tổng Giám đốc điều hành Suntory PepsiCo Việt Nam

Suntory PepsiCo Việt Nam tự hào là đơn vị đầu tiên mà tập đoàn Suntory Nhật Bản lựa chọn để triển khai chương trình Mizuiku ngoài Nhật Bản. Song hành cùng với những mục tiêu phát triển bền vững khác của Suntory PepsiCo và cam kết đóng góp cho cộng đồng tại chính nơi Suntory PepsiCo hoạt động và kinh doanh, chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” hiện thuộc lĩnh vực “Nước”, là một trụ cột phát triển bền vững trọng yếu của Suntory PepsiCo.

Hành trình 8 năm triển khai chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” tại Việt Nam đã có rất nhiều kết quả quan trọng và tạo được dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng. Chương trình đã có hơn 137.000 học sinh tiểu học tham gia các khóa huấn luyện bảo tồn nguồn nước, 4203 lớp giáo dục về tài nguyên nước được phổ biến rộng rãi. Chương trình còn góp phần nâng cao cơ sở vật chất cho hơn 131 công trình nước sạch tại các trường tiểu học. 

ong-shigeaki-kazama-pho-tong-giam-doc-bo-phan-phat-trien-ben-vung-tap-doan-suntory-1670058161.jpg

Ông Shigeaki Kazama - Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Phát triển bền vững tập đoàn Suntory

Ông Shigeaki Kazama - Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Phát triển Bền vững của Tập đoàn Suntory cho biết: “Sự thành công của chương trình tại Việt Nam thúc đẩy việc chúng tôi triển khai chương trình này tới các quốc gia khác trên thấy giới như Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Pháp và Tây Ban Nha. Tôi rất cảm kích khi thấy chương trình Mizuiku – Em yêu nước sạch được xã hội ủng hộ và tạo dấu ấn mạnh mẽ tại Việt Nam trong vòng 8 năm qua. Với tư cách là một công ty sản xuất sản phẩm nước giải khát, tôi nhận thấy tầm ảnh hưởng quan trọng và mặt tích cực trong việc nâng cao nhận thức bảo vệ nguồn nước tới cộng đồng. Tôi hy vọng với mô hình mới trong tương lai, chương trình sẽ gặt hái được những thành công ở một tầm cao mới.”  

“Phát triển vì những điều tốt đẹp” là tầm nhìn mà cả tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo hướng đến trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh. Thấu hiểu rằng việc bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ nguồn nước là kiến thức và kỹ năng cần được phổ biến rộng rãi, nhất là đối với các em nhỏ đang ở độ tuổi cắp sách đến trường. Vì vậy kể từ năm 2023 đến 2025, chương trình mong muốn mở rộng quy mô trên toàn quốc, tổ chức thêm nhiều hoạt động mới, giúp lan tỏa sâu rộng hơn ý thức tiết kiệm và trách nhiệm bảo vệ nước sạch tới các em. Để đạt được mục đích đó, lần đầu tiên Suntory PepsiCo ký kết thỏa thuận cùng với Bộ giáo dục và Đào tạo nhằm đưa chương trình tới tầm cao mới và đến với nhiều em học sinh hơn - những mầm non tương lai của đất nước.

ba-ngo-thi-minh-thu-truong-bo-giao-duc-va-dao-tao-1670058201.jpg

Bà Ngô Thị Minh- Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tham dự và phát biểu tại chương trình, tiến sĩ Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao chương trình Mizuiku – Em yêu nước sạch do Tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo tổ chức nhiều năm qua. Giờ đây với mô hình mới và với sự góp sức chung tay của các Bộ, ban, ngành, bộ Giáo dục và Đào tạo hy vọng chương trình sẽ đạt được những mục tiêu quan trọng giáo dục về nguồn nước, nâng cao nhận thức bảo vệ nguồn nước, sức khỏe học đường và vệ sinh môi trường cho lứa tuổi thiếu nhi, thiếu niên trên mọi miền của đất nước Việt Nam”

mizuiku-key-milestones-1670059177.jpg

Chương trình  Mizuiku với hành trình 8 năm

Ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi thấy chương trình được đón nhận rộng rãi và sự thành công của chương trình chính là minh chứng cho những cam kết phát triển bền vững mà Suntory PepsiCo đề ra. Hơn hết, với sự đồng hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tương lai gần thì chương trình Mizuiku – Em yêu nước sạch chắc chắn sẽ được đẩy lên một tầm cao mới, kiến tạo thêm nhiều hoạt động ý nghĩa giúp cho chương trình có thể được lan tỏa mạnh mẽ và tạo ảnh hưởng tích cực hơn nữa trong xã hội Việt Nam.”

z3930159687239-b107217c912e69a6975dd888942d5e2d-1670059213.jpg
z3930159696311-9fff663135cef2297ff89e76ca185cd5-1670059228.jpg

Với sự hợp tác toàn diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong giai đoạn 2023-2025, chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” sẽ được chỉ đạo tổ chức trên phạm vi cả nước, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, bền vững, tạo điều kiện thiết yếu để các em phát triển khoẻ mạnh. Theo đó, trong 3 năm tới, chương trình sẽ nâng cao nhận thức cho 100% học sinh khối 3 và 4 bậc tiểu học tại 63 tỉnh thành về tầm quan trọng của nguồn nước, bảo vệ, tiết kiệm nước. Chương trình cũng sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe học đường, nâng cao sức khỏe thể chất và vệ sinh môi trường và mang cơ hội tiếp cận nước sạch và vệ sinh môi trường tới cho học sinh và cộng đồng.

Về Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam:

Suntory PepsiCo là liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory – Nhật Bản và tập đoàn PepsiCo – Mỹ. Suntory PepsiCo hiện nay là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam

phân phối chuỗi 13 thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+,… Gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Suntory PepsiCo đã đầu tư hơn 500 triệu Đô la Mỹ, với 5 nhà máy sản xuất trên khắp cả nước, cùng với trụ sở chính và 5 văn phòng bán hàng. Công ty đang tạo việc làm trực tiếp cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp và nằm trong top các nhà tuyển dụng được chọn lựa của người lao động Việt Nam theo khảo sát của Anphabe. Luôn theo đuổi giá trị “Đóng góp lại cho xã hội” và tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp’, Suntory PepsiCo tập trung vào các hoạt động phát triển bền vững và đi tiên phong trong các sáng kiến về phát triển bền vững.

Đối với Suntory PepsiCo, phát triển bền vững cùng Việt Nam luôn là yếu tố cốt lõi để phát triển doanh nghiệp và giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nước giải khát.

Trong tương lai, Suntory PepsiCo cam kết sẽ tiếp tục theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho nhân viên công ty, các đối tác kinh doanh và cộng đồng.

 

Hải Linh

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam Công bố mô hình mới của Mizuiku giai đoạn 2023 - 2025 – Ký kết hợp tác với Bộ giáo dục và Đào tạo" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh