shunshine group

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức Hội thảo 'Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu dành cho trường Đại học'

31/07/2019 22:36

Chiều ngày 31/7.Tại Hội trường Đại học Ngân hàng TP.HCM buổi Hội thảo 'Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu dành cho trường Đại học' có nhiều diễn giả, chuyên gia Marketing, CEO và hơn 100 doanh nghiệp lớn nhỏ trong địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham dự.

Hội thảo nhằm tìm kiếm Bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với định hướng và quy mô phát triển của nhà trường. Nhiều diễn giả, chuyên gia Marketing, CEO và hơn 100 doanh nghiệp lớn nhỏ trong địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham dự hội thảo.

Ông Nguyễn Đức Trung – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TP.HCM phát biểu tại hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh cho biết: Sự thay đổi sắp tới về chiến lược cạnh tranh của trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và các trường Đại học khác trong phạm vi thành phố vì vậy vấn đề thay đổi về bộ nhận diện thương hiệu là cần thiết và tất yếu.

Trong đó, sự thay đổi của bộ nhận diện thương hiệu cần được đáp ứng định hướng của trường đó là đưa trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh trở thành một trường đào tạo đa ngành, đa nghề trong đó, ngành Tài chính – Ngân hàng là mũi nhọn.

Ông Trung nêu ra ba vấn đề mà buổi hội thảo cần bàn luận đó chính là Nhận diện thương hiệu cốt lõi, Thương hiệu marketing và Bộ nhận diện thương hiệu từ ấn phẩm, văn phòng, đồng phục…

Tại hội thảo, ông Seb Trần - CMO Shi Marcoms Co đã trình bày về cách thức thiết kế và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu dành cho doanh nghiệp nói chung và một số kinh nghiệm thực tiễn. Những nội dung rất hữu ích mà ông Seb Trần đã chia sẻ đó chính là hệ thống nhận dạng thương hiệu, các thành tố cấu thành nên bảng thiết kế, quy trình thiết kế và mô tả ý nghĩa logo của công ty SHi MARCOMS.

Bà Ngô Thị Thanh Hằng - CEO Eazy Marketing & Eazy Branding cho rằng: Những điều mà doanh nghiệp nhỏ không có quá nhiều kinh phí khi xây dựng thương hiệu. Khi thiết kế một logo thì những vấn đề về màu sắc, kích thước, cách thể hiện đặc biệt chính là thông điệp cần truyền tải của logo chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của thiết kế logo.

 

Ông Nguyễn Anh Vũ – Phó Trưởng khoa Tài chính trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tên gọi của trường Đại học vì nó ảnh hưởng đến lòng tin của phụ huynh, học sinh hay dư luận của xã hội và có một vài góp ý về việc đặt tên mới cho trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh trong thời gian sắp tới.

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung cũng đã đóng góp ý kiến của nhà trường trong việc định hướng đặt tên mới đó chính là tên mới sẽ thể hiện sự đa ngành đa nghề tuy nhiên vẫn phải sử dụng lợi thế của lịch sử đối với cái tên cũ nếu thay bằng tên mới sẽ gặp nhiều khó khăn vì thế vẫn luôn giữ hai chữ Ngân hàng và địa danh là Thành phố Hồ Chí Minh trong tên mới sau này.

TS. Lê Thẩm Dương – Trưởng Khoa Tài chính trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh cho rằng: Thiết kế Bộ nhận diện Thương hiệu dành cho trường Đại học cần chú trọng yếu tố ngoài chuyên ngành khi xây dựng thương hiệu. Xây dựng Thương hiệu thành công từ bốn nền tảng. Không hành động sẽ không tạo ra kết quả vì vậy việc xây dựng Bộ nhận diện Thương hiệu dành cho trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh là công việc rất cần thiết cần thực hiện ngay.

VS

Bạn đang đọc bài viết "Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức Hội thảo 'Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu dành cho trường Đại học'" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh