shunshine group

Đào tạo về chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19

08/09/2021 09:45

(Chinhphu.vn) - Kết thúc khóa đào tạo từ 1-2 tháng, các học viên có thể tự khám, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại địa phương theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời có thể sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị khác khi có yêu cầu.

(Chinhphu.vn) - Kết thúc khóa đào tạo từ 1-2 tháng, các học viên có thể tự khám, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại địa phương theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời có thể sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị khác khi có yêu cầu.


Các bác sĩ và và điều dưỡng từ các cơ sở y tế của Hưng Yên, được cử đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để đào tạo về chẩn đoán, chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh: VGP/Thanh Đặng
Nhằm tạo nguồn nhân lực sẵn sàng ứng phó với đại dịch COVID-19 theo phương châm 4 tại chỗ, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tổ chức nhiều lớp đào tạo về chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở y tế tuyến dưới.

Trong hôm nay (20/7), 49 cán bộ y tế là các bác sĩ và điều dưỡng chuyên khoa hồi sức cấp cứu, từ các cơ sở y tế của tỉnh Hưng Yên, được cử đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để được đào tạo về chẩn đoán, chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có các kỹ thuật cao như thở máy, thở máy không xâm nhập, ECMO, lọc máu…

Với phương pháp đào tạo “cầm tay chỉ việc”, các bác sĩ, điều dưỡng có nhiều kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân COVID-19 của BV sẽ hướng dẫn các nhân viên y tế về điều trị, chăm sóc từ bệnh nhân thông thường, đến các bệnh nhân nặng, bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền, cần kỹ thuật cao.

TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, kết thúc khóa đào tạo từ 1-2 tháng, các học viên có thể tự khám, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại địa phương, theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời có thể sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị khác khi có yêu cầu.

Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 (27/4) đến nay, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tổ chức các lớp đào tạo trực tuyến về chăm sóc, điều trị COVID-19 cho nhiều cơ sở y tế tuyến dưới. BV cũng đã cử nhiều cán bộ hỗ trợ chuyên môn cho các tỉnh như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và hiện nay là TPHCM, Đồng Tháp… BV còn đào tạo tại chỗ cho nhiều cán bộ y tế đến từ các địa phương như Vĩnh Phúc, Phúc Yên, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hưng Yên, giúp các địa phương chủ động trong công tác phòng, chống dịch  COVID-19.

Liên quan đến bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, hiện nay, BV đang điều trị cho 257 bệnh nhân, trong đó có 28 bệnh nhân nặng, nguy kịch. Cũng trong hôm nay, có 25 bệnh nhân COVID-19 điều trị tại BV được xuất viện trở về địa phương, tiếp tục cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Hiền Minh

Bạn đang đọc bài viết "Đào tạo về chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh