shunshine group

Toyota Vios G đối đầu Kia Cerato Luxury trong tầm giá 600 triệu đồng

22/04/2022 00:17

Phiên bản G của Toyota Vios có giá bán dễ chịu và chi phí sử dụng tiết kiệm hơn, trong khi Kia Cerato Luxury chiếm ưu thế về thiết kế và trang bị tiện nghi.

So sánh
chon Toyota Vios G hay Kia Cerato Luxury anh 1

Trong tháng 5 vừa qua, Toyota Vios cùng Kia Cerato lần lượt là 2 cái tên dẫn đầu phân khúc sedan hạng B và C về mặt doanh số. Dù vậy, trong bối cảnh thị trường ôtô đang có dấu hiệu suy giảm vì dịch bệnh, cả Toyota và Kia đều phải tiến hành giảm giá cho 2 mẫu xe của mình để duy trì doanh số.

Hiện tại, Toyota Vios được ưu đãi đáng kể nhất ở phiên bản G 30 triệu đồng trừ vào giá bán 581 triệu đồng. Trong khi đó, Kia Cerato 1.6 AT Luxury từ 639 triệu đồng được khuyến mại 60 triệu đồng phí trước bạ. Điều này đưa Cerato Luxury cạnh tranh gián tiếp với Vios G cho nhu cầu mua sedan tầm 600 triệu đồng.

Mẫu sedan Nhật Bản vừa được giới thiệu phiên bản facelift hồi tháng 2 với một vài thay đổi tích cực về thiết kế và bổ sung trang bị. Trong đó, phiên bản G CVT là biến thể cao cấp thứ 2 sau model GR-S giá hơn 600 triệu đồng, phù hợp với người cần một mẫu xe ổn định và chi phí sử dụng tiết kiệm.

Về phía Cerato, bản Luxury với ưu đãi kể trên sẽ thu hút được nhóm khách hàng thích xe Hàn giá tốt và đa dạng về trang bị, nhất là khi so với các mẫu xe hạng C khác. Đổi lại, các model Cerato hiện hành đã ra mắt hơn 3 năm và chưa có đợt nâng cấp nào đáng kể.

Thiết kế Toyota Vios trung tính, Kia Cerato thể thao

Đặt cạnh nhau, rõ ràng Cerato gây ấn tượng tốt hơn về mặt phong cách, dù rằng mẫu sedan của Kia đã lâu chưa có sự thay đổi nào về mặt thiết kế. Cụ thể, tổng thể ngoại thất của Kia Cerato có nhiều đường nét sắc sảo và được trang trí nhiều chi tiết mạ crôm bóng bẩy, cho cảm giác vừa thể thao vừa cao cấp. Các điểm nhấn có thể kể đến lưới tản nhiệt mũi hổ, đèn định vị LED dạng chữ X hay đèn hậu LED đồ họa 3D.

Trong khi đó, Toyota Vios 2021 được thay đổi đôi chút ở phần đầu, lưới tản nhiệt cỡ lớn, hốc đèn sương mù mới hay tạo hình đèn chiếu sáng phần nào giúp Vios có diện mạo trẻ trung hơn. Còn lại, tổng thể mẫu sedan Nhật Bản trông vẫn hiền lành và kém bắt mắt khi so với kiểu dáng lai coupe thể thao của Cerato.

Điểm lợi thế của Vios G là việc được trang bị cụm đèn chiếu sáng Full-LED, bao gồm cả đèn sương mù. Trong khi đó, Cerato Luxury vẫn sử dụng kiểu đèn Projector bóng chiếu và đèn sương mù Halogen. Đổi lại, cỡ mâm của Vios chỉ là 15 inch, kém hơn trang bị la-zăng 17 inch tiêu chuẩn của Cerato.

So sánh về kích thước, Toyota Vios phải chấp nhận thua thiệt khi nằm ở phân khúc B. Đổi lại, số đo tổng thể gọn gàng hơn ít nhiều sẽ có ích khi người lái Vios cần xoay xở ở không gian hẹp hay di chuyển vào giờ tan tầm, đường phố đông xe.

chon Toyota Vios G hay Kia Cerato Luxury anh 8

Kia Cerato nhỉnh hơn về tiện nghi

Trải nghiệm thực tế, không gian nội thất của Vios không quá thua kém so với Cerato, nhất là hàng ghế sau vẫn đủ rộng rãi cho 3 người lớn sử dụng. Ngoài ra, dung tích khoang hành lý của 2 mẫu xe là tương đương, cùng ở khoảng 500 lít.

Khác biệt đáng kể giữa nội thất 2 mẫu xe nằm ở thiết kế. Cụ thể, cabin của Toyota Vios cũng không quá đặc sắc khi vẫn giữ cách bố trí đơn giản với bảng tablo đối xứng từ đời xe 2018 đến nay.

Ngược lại, khoang lái Cerato mang phong cách năng động, hiện đại hơn nhờ kiểu hốc gió dạng tuabin phản lực và màn hình trung tâm bố trí cao trên bảng tablo. Ngoài ra, cách phối màu đen và trang trí nhũ bạc cũng giúp nội thất Kia trông cao cấp hơn đối thủ.

Đồng thời, danh sách trang bị tiện ích của model Luxury cũng nhỉnh hơn với điều hòa tự động 2 vùng, lọc không khí, hốc gió phụ ở hàng ghế sau, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói tự động, cốp sau thông minh…

Những tính năng tương đồng giữa Vios G và mẫu xe của Kia có thể kể đến màn hình cảm ứng, hệ thống giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay để sử dụng trợ lý ảo tiếng Việt Kiki, nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, nút bấm chức năng trên tay lái, kiểm soát hành trình…

Toyota Vios tiết kiệm hơn

Toyota Vios G với động cơ xăng 1.5L rõ ràng có mức thông số thấp hơn khi so sánh với Kia Cerato 1.6 Luxury. Dù vậy, Vios trang bị hộp số vô cấp CVT và khối lượng nhẹ hơn nên chiếm ưu thế về mức tiêu hao nhiên liệu - yếu tố được nhiều người dùng quan tâm.

Theo nhà sản xuất công bố, Vios G ở điều kiện vận hành hỗn hợp có mức độ “ăn xăng” là gần 5,8 lít/100 km. Trong khi đó, con số tương ứng của Cerato 1.6 Luxury với hộp số tự động 6 cấp là 7,2 lít/100 km.

chon Toyota Vios G hay Kia Cerato Luxury anh 13

Điểm cộng dành cho Kia Cerato Luxury là xe được trang bị tùy chọn 3 chế độ lái, phần nào mang đến trải nghiệm cầm lái thú vị hơn. Về phía Vios, hộp số CVT có thể giả lập 7 cấp số để hỗ trợ cho các tình huống cần tăng tốc vượt xe hoặc đi đường đèo dốc.

Danh sách trang bị an toàn của 2 mẫu xe gần như tương đương với hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến đỗ xe… Dù vậy, Vios G bất ngờ có lợi thế khi trang bị 7 túi khí, còn Cerato Luxury chỉ có 2 túi khí phía trước.

Kết luận

Có thể thấy, Toyota Vios G hiện là cái tên được ưu đãi đáng chú ý nhất ở nhóm sedan hạng B. Mức giảm giá giúp Vios tăng sức cạnh tranh trước Hyundai Accent hay Honda City khi những nâng cấp ở đời xe 2021 là không quá hấp dẫn. Còn nếu so sánh với Kia Cerato, Toyota Vios phần nào nổi bật hơn nhờ thương hiệu Nhật Bản, tính thanh khoản tốt và có ưu điểm về chi phí sử dụng lâu dài.

Trong khi đó, việc Cerato được giảm giá sâu có thể là động thái dọn kho và chuẩn bị giới thiệu phiên bản mới. Nếu lựa chọn mẫu xe Hàn Quốc vào thời này thì người dùng sẽ phải chấp nhận khả năng bị thiệt thòi về đời xe so với Toyota Vios 2021. Đổi lại, người dùng có được phương tiện di chuyển rộng rãi và nhiều tiện nghi hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Vios G đối đầu Kia Cerato Luxury trong tầm giá 600 triệu đồng" tại chuyên mục Thể thao. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh