shunshine group

Siêu xe Aston Martin Valhalla chốt thông số chính thức

21/04/2022 12:20

Hãng siêu xe nước Anh chính thức công bố hiệu suất của supercar hybrid Valhalla với nhiều công nghệ hiện đại, đánh dấu một bước phát triển mới của Aston Martin.

sieu xe Aston Martin anh 1

Trái tim của chiếc siêu xe chính là khối động cơ đốt trong V8 twin turbo dung tích 4.0L do AMG lắp ráp thủ công. Khối động cơ này có công suất tối đa 750 mã lực.

sieu xe Aston Martin anh 2

Đi kèm với động cơ này là hộp số 8 cấp ly hợp kép được phát triển độc quyền cho Aston Martin. Cũng giống như với mẫu xe thể thao Artura, hộp số này không có số lùi.

sieu xe Aston Martin anh 3

Sức mạnh từ khối động cơ đốt trong được truyền xuống cầu sau. Xe còn được trang bị thêm motor điện cho mỗi trục, với công suất tổng cộng lên đến 204 mã lực.

sieu xe Aston Martin anh 4

Người lái có thể lựa chọn chế độ lái chỉ sử dụng điện. Khi đó công suất của xe chỉ tập trung ở cầu trước. Ở các chế độ lái khác, sức mạnh của xe sẽ được phân bổ ở cả 2 cầu.

sieu xe Aston Martin anh 5

Aston Martin còn cho biết, động cơ và các motor điện có thể vận hành cùng lúc ở các cấp số khác nhau, nhằm đưa ra công suất tối ưu nhất.

sieu xe Aston Martin anh 6

Aston Martin Valhalla có mô-men xoắn tối đa lên đến 1.000 Nm. Với thông số này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

sieu xe Aston Martin anh 7

Khi chỉ sử dụng công suất từ motor điện, xe có để di chuyển quãng đường tối đa 15 km với vận tốc tối đa 130 km/h.

sieu xe Aston Martin anh 8

Để giảm khối lượng còn 1.550 kg, Aston Martin đã sử dụng sợi carbon để làm ống bảo vệ trục cac-đăng. Với thiết kế khí động học đặc trưng, xe có thể tạo một lực ép 600 kg xuống mặt đường khi di chuyển ở vận tốc 241 km/h.

sieu xe Aston Martin anh 9

Hệ thống treo của xe cũng được tinh chỉnh với các công nghệ từ giải đua F1 như hệ thống Multimatic với độ cứng lò xo biến thiên và các van đóng mở thích ứng.

sieu xe Aston Martin anh 10

Xe cũng có chức năng nâng cầu trước khi vượt các vật cản nhỏ. Đi kèm là bộ đĩa phanh carbon-ceramic và bộ lốp đặc chế Michelin Pilot Sport Cup 2.

sieu xe Aston Martin anh 11

Nội thất của xe cũng được chăm chút hơn với kích thước rộng hơn mẫu xe Valkyrie, cùng cách bố trí các phím chức năng để tối ưu hóa công thái học cho người lái và hành khách.

sieu xe Aston Martin anh 12

Mặc dù bộ ghế thể thao được giữ cố định, người lái vẫn có thể điều chỉnh vô lăng sao cho phù hợp với chiều cao của mình nhất. Xe cũng trang bị màn hình giải trí cảm ứng với chức năng kết nối Apple Carplay và Android Auto.

sieu xe Aston Martin anh 13

Tuy đã ra mắt chi tiết thông số của xe, Aston Martin vẫn chưa công bố ngày mở bán cũng như mức giá của Valhalla.

Bạn đang đọc bài viết "Siêu xe Aston Martin Valhalla chốt thông số chính thức" tại chuyên mục Thể thao. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh