shunshine group

Tàu cao tốc 5 sao tháo hết ghế hành khách để chở thực phẩm, rau xanh cho TP HCM: Bình tâm nhé, dịch sẽ sớm qua thôi!

06/09/2021 11:49

Thông tin về những chuyến tàu cao tốc 5 sao chở rau xanh, thực phẩm cho Sài Gòn khiến nhiều người ấm lòng.

Tính đến hôm nay, TP Hồ Chí Minh đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 được 11 ngày. Do các địa phương cùng áp dụng chỉ thị 16 nên nhiều người dân tranh thủ trữ nhu yếu phẩm, rau xanh, lương thực, thực phẩm. Do đó, các nhà cung cấp tại TP HCM khó thu mua và luôn trong tình trạng không đảm bảo được nguồn hàng đáp ứng nhu cầu người dân.

Theo Sở Công Thương, trước khi thực hiện Chỉ thị 16, mỗi ngày người dân thành phố cần 7.000 tấn thực phẩm gồm rau, củ, trái cây, thịt gia súc, gia cầm. Khi 3 chợ đầu mối dừng hoạt động, việc cung ứng gặp khó khăn, sản lượng thông qua các chợ đầu mối chỉ đạt 2.700 tấn, giảm hơn 50%.

Giữa những khó khăn bủa vây người dân tại thành phố Hồ Chí Minh, đã có rất nhiều mạnh thường quân ra tay giúp đỡ về những nhu yếu phẩm cần thiết .

Trên trang cá nhân, ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc GreenlinesDP Greenlines DP đã chia ẻ thông tin những chiếc tàu cao tốc 5 sao mà công ty dùng để chở thực phẩm, rau xanh từ miền Tây cung cấp cho TP HCM. Các tàu này sẽ chạy theo phương án vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại, từ đó xây dựng “luồng xanh đường thủy”.

Tàu cao tốc 5 sao tháo hết ghế hành khách để chở thực phẩm, rau xanh cho TP HCM: Bình tâm nhé, dịch sẽ sớm qua thôi! - Ảnh 1.

Theo nguồn tin, bắt đầu từ 19/7, 5 tàu cao tốc 5 sao GreenlinesHP của doanh nhân Trần Song Hải (chuyên chở khách du lịch) bắt đầu chuyên chở thực phẩm từ Miền Tây trực tiếp đến TP Hồ Chí Minh. Hoạt động này nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu cho người dân, giảm áp lực cho các phương tiện vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Để có thể chuyên chở được thực phẩm nhiều nhất, GreenlinesHP đã cho tháo toàn bộ ghế ngồi hành khách để khoang tàu rộng nhất có thể chở được 25 tấn thực phẩm/1 tàu. Như vậy một chuyến 5 tàu sẽ chở được 125 tấn, tương đương với 25 xe tải trọng lượng 5 tấn. Ngày chạy 2 lượt sẽ chở được 250 tấn thực phẩm.

Tàu cao tốc 5 sao tháo hết ghế hành khách để chở thực phẩm, rau xanh cho TP HCM: Bình tâm nhé, dịch sẽ sớm qua thôi! - Ảnh 2.

Mỗi chuyến tàu có thể chở được 25 tấn thực phẩm.


Tàu cao tốc 5 sao tháo hết ghế hành khách để chở thực phẩm, rau xanh cho TP HCM: Bình tâm nhé, dịch sẽ sớm qua thôi! - Ảnh 3.

Toàn bộ ghế ngồi trong khoang hành khách của tàu GreenlinesHP được tháo dỡ để lấy không gian chở thực phẩm rau xanh từ miền Tây tới Sài Gòn.

Các tàu cao tốc sẽ hoạt động liên tục từ 6h sáng đến 19h tối chở thực phẩm từ các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long theo lộ trình: sông Tiền - kênh Chợ Gạo - sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn - sông Cần Giuộc) - sông Soài Rạp - sông Nhà Bè - sông Sài Gòn - bến Bạch Đằng và ngược lại.

Tàu cao tốc 5 sao tháo hết ghế hành khách để chở thực phẩm, rau xanh cho TP HCM: Bình tâm nhé, dịch sẽ sớm qua thôi! - Ảnh 4.

Khoang hành khách tàu 5 sao trở thành nơi chưa nhu yếu phẩm thiết yếu gửi đến Sài Gòn.

Tàu cao tốc 5 sao tháo hết ghế hành khách để chở thực phẩm, rau xanh cho TP HCM: Bình tâm nhé, dịch sẽ sớm qua thôi! - Ảnh 5.

Nhân viên trên tàu vẫn thực hiện đủ 5K để phòng dịch trong khi làm việc, vận chuyển nhu yếu phẩm cho đồng bào.

Chia sẻ về câu chuyện "tàu 5 sao chở thực phẩm" này, ông Đỗ Cao Bảo, phó Tổng giám đốc FPT viết trên trang cá nhân: "Tôi rất khâm phục và yêu quý doanh nhân Trần Song Hải, anh đã không ngần ngại cho dùng tàu du lịch cao tốc 5 sao để trở thực phẩm cho TP HCM trong những ngày phong toả".

"Với tinh thần vì cộng đồng, tất cả cho chống dịch, sẵn sàng dùng tàu du lịch cao tốc 5 sao để chở tôm, cá, thủy sản, thịt, trứng, rau, củ quả của doanh nhân Trần Song Hải, thì nhất định TP HCM, 18 tỉnh miền Nam, cũng như Việt Nam chúng ta sẽ sớm vượt qua đợt dịch lần thứ 4 này. Bình tâm nhé, dịch sẽ sớm qua thôi".

Trong thời gian dịch bệnh, mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp, mỗi hội nhóm... đều chung tay bằng cách này hay cách khác để giúp đở nhau trong khi đất nước bà con đang khó khăn gặp hoạn nạn, mưa lũ, dịch bệnh... thì những khó khăn sẽ sớm bị đẩy lùi. Với sự hỗ trợ của những tấm lòng vàng của các doanh nhân và đồng bào khắp mọi miền, Sài Gòn và cả nước nhất định sẽ vượt qua bệnh dịch trong một ngày không xa.


Phương Thu

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết "Tàu cao tốc 5 sao tháo hết ghế hành khách để chở thực phẩm, rau xanh cho TP HCM: Bình tâm nhé, dịch sẽ sớm qua thôi!" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh