shunshine group

Khởi nghiệp sáng tạo và các mô hình kinh doanh mới tại Nghệ An

22/11/2019 09:54

Vừa qua, tại Nhà Điều hành Trường Đại học Vinh, hội thảo với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo và các mô hình kinh doanh mới tại Nghệ An” đã diễn ra thành công với nhiều giá trị thông tin cho những người tham dự.

Hội thảo tạo ra một diễn đàn khoa học giúp các nhà nghiên cứu, các chuyên gia cùng doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau chia sẻ thông tin, công trình nghiên cứu và kinh nghiệm về khởi nghiệp sáng tạo với nội dung chủ đề xoay quanh các vấn đề về mô hình kinh doanh mới và khởi nghiệp sáng tạo trong thời đại số và sự gắn kết với môi trường đào tạo; liên kết mạng lưới hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An và khu vực.

Các bài tham luận trong hội thảo cung cấp cho các sinh viên và người tham dự cái nhìn tổng quan chung về khởi nghiệp sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam, thực tiễn đào tạo khởi nghiệp tại các trường đại học; Các thể chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam; Kinh nghiệm xây dựng và phát triển vườn ươm khởi nghiệp: hỗ trợ - kết nối; Liên kết mạng lưới hỗ trợ tối ưu hoá môi trường pháp lý, thiết lập các cụm liên kết, cụm ngành công nghiệp, các hiệp hội hỗ trợ.

PGS-TS. Nguyễn Hoa Du, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Vinh phát biểu khai mạc.

Trình bầy tại hội thảo, Ông Nguyễn Anh Tuấn, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành VTGO, đã chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với mô hình kinh doanh mới, chia sẻ về Ứng dụng gọi xe tải Việt VTGO. Đây là ứng dụng hoạt động theo mô hình công ty công nghệ dựa vào một số yếu tố như việc số hóa toàn bộ nghiệp vụ của hoạt động kinh doanh vận tải trên ứng dụng; tạo ra nền tảng cho phép nhà xe và chủ hàng làm việc trực tiếp với nhau, từ việc gửi yêu cầu báo giá, báo giá, ký hợp đồng vận chuyển, xác nhận việc giao nhận hàng hóa, theo dõi lộ trình vận chuyển, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển, thanh toán.

Điểm nhấn tạo nền tảng chuyển biệt cho từng thành phần tham gia: App Chủ hàng, App Chủ xe, App Lái xe với hệ thống vận hành một cách tự động và minh bạch”.
Cũng tại hội thảo, ông Nguyễn Xuân Trung, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An, cho biết: “Câu chuyện thương hiệu luôn gắn với mô hình kinh doanh mới và điều làm cho những câu chuyện về thương hiệu quan trọng là bởi vì chúng chính là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh doanh. Gắn với mô hình kinh doanh mới và khởi nghiệp sáng tạo trong thời đại số thì sản phẩm của doanh nghiệp startup bắt buộc phải tạo ra được tính cấp thiết và giải quyết được vấn đề xã hội”.

Ngoài các bài tham luận, tại phần toạ đàm, các diễn giả đã có kết nối, lắng nghe chia sẻ và định hướng hỗ trợ, xung quanh vấn đề tạo môi trường và đưa ra những giải pháp khuyến khích các mô hình kinh doanh mới tại Nghệ An: tăng cường giáo dục tinh thần khởi nghiệp và phát triển các kỹ năng; tạo điều kiện trao đổi và đổi mới công nghệ; hỗ trợ tiếp cận tài chính; nâng cao nhận thức về khởi nghiệp cho sinh viên, các cá nhân, doanh nghiệp startup chủ lực nằm trong chiến lược phát triển của tỉnh Nghệ An nói riêng và Bắc Trung bộ nói chung…

VS
Bạn đang đọc bài viết "Khởi nghiệp sáng tạo và các mô hình kinh doanh mới tại Nghệ An" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh