shunshine group

Xôn xao vụ sản phụ “tố” bác sĩ BV Tâm Anh nhầm nhau thai là cổ tử cung

06/03/2021 23:16

Mạng xã hội vừa xôn xao vụ sản phụ “tố” bác sĩ BV Tâm Anh nhầm nhau thai là cổ tử cung khiến vợ chồng cô chưa hoàn hồn sau 15 ngày vượt cạn.

Mạng xã hội vừa xôn xao vụ sản phụ “tố” bác sĩ BV Tâm Anh nhầm nhau thai là cổ tử cung khiến vợ chồng cô chưa hoàn hồn sau 15 ngày vượt cạn.

Theo như chia sẻ của chị T, vợ chồng chị đăng ký gói sinh với mức giá cao với mong muốn sinh con ở bệnh viện tốt nhất, chăm sóc hoàn hảo nhất và an toàn.

Sau khi vượt cạn thành công, lo lắng cho vợ, chồng chị T đăng ký ở thêm 2 ngày nữa để chị được bác sĩ theo dõi và chăm sóc. Trước khi ra viện, chị T được siêu âm lại và thông báo, cam đoan an toàn – yên tâm về nhà (ngày 19/2).

Sau 3 ngày về nhà, chị T đi vệ sinh thì thấy ở âm đạo lòi ra một bọc to bằng bàn tay của em bé sơ sinh. Hoảng hồn, chị T được chồng đưa trở lại BV Tâm Anh để cấp cứu. Trong 3 bác sĩ vào kiểm tra và cấp cứu, một bác sĩ nói chị bị sa cổ tử cung . Tại phòng cấp cứu, chị T được bác sĩ G và H (trưởng khoa) cùng nhau nhét “ cổ tử cung ” lại vào bụng và dặn dò về nhà nằm im tĩnh dưỡng, “cổ tử cung” sẽ tự co lại.

BV Tâm Anh – nơi sản phụ H.T 24 tuổi, Hà Nội lựa chọn sinh dịch vụ và đã xảy ra sự cố nhầm nhau thai là cổ tử cung khiến vợ chồng cô chưa hoàn hồn sau 15 ngày vượt cạn.

Nghe theo lời bác sỹ, tuy nhiên mỗi lần sản phụ đi vệ sinh, “cổ tử cung” lại lòi ra thêm 1 ít. Đỉnh điểm là tối 25/2, “cổ tử cung” sa xuống gần đầu tối, máu nhỏ đầy chân, sản phụ lại đến cấp cứu tại Tâm Anh.

Tuy nhiên, tại đây, khi một bác sĩ giới thiệu công tác tại BV Phụ sản trung ương vào siêu âm cho biết cổ tử cung của bệnh nhân “còn nguyên”, còn bọc “cổ tử cung” kia là nhau thai còn sót lại. Bác sĩ nhanh chóng cắt lại nhau thai còn sót và sản phụ sau đó phải nhập viện vì nhiễm trùng niêm mạc tử cung.

Suốt những ngày nằm viện, chị T. hoàn toàn không tìm được lý do thoả đáng cho sự tắc trách của bác sĩ nhầm cổ tử cung và nhau thai (?). Khi gia đình sản phụ tìm người có thẩm quyền của bệnh viện để nhận lời giải thích thì tổng đài của bệnh viện giải thích rằng sót nhau thai là chuyện bình thường?!.

Bức xúc với cách làm của bệnh viện Tâm Anh, chị T. đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội .

Được biết chi phí tổng điều trị tại BV của sản phụ là hơn 60 triệu đồng, trong đó hơn 30 triệu đồng là giá dịch vụ gói đẻ thường, còn lại là chi phí của đợt cấp cứu.

Ngày 4/3, BS. Lưu Thị Hồng , Trưởng khoa Sản, BV Tâm Anh xác nhận với Báo Giao thông, có trường hợp sản phụ vào khoa sinh con bằng đẻ thường. Nhưng thực tế không hoàn toàn như thông tin đăng trên mạng xã hội . BS. Hồng cũng không phải là người trực tiếp xử lý ca bệnh này.

Theo bà Hồng, có thể sản phụ khi vào cấp cứu nghe các bác sĩ giải thích và chưa hiểu rõ. Về lý thuyết thì không thể sa dạ con ra ngoài được mà trong quá trình rặn đẻ cổ tử cung có thể bị sa một chút nhưng sẽ tự co vào.

Bà Hồng cho biết thêm, lần thứ hai sản phụ vào cấp cứu cũng không được hút hay cắt nhau, chỉ có hiện tượng ra sản dịch kèm theo các chất thải sau quá trình sinh con. Sản phụ T. vào viện điều trị vì nhiễm trùng niêm mạc tử cung.

“BV Tâm Anh đã gặp gỡ sản phụ để giải thích và sản phụ đồng ý rút các thông tin đã đăng trước đó. Hiện sức khỏe sản phụ ổn định”, BS. Hồng cho biết.

Được biết, BV Tâm Anh có địa chỉ tại phố Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội. Trên trang website, Tâm Anh tự giới thiệu là “đơn vị hàng đầu tại Việt Nam đầu tư lớn cho các trang thiết bị máy móc, phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh hàng đầu thế giới . Nhiều trang thiết bị máy móc có số lượng ít trên thế giới và hiếm có ở Việt Nam”.

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Xôn xao vụ sản phụ “tố” bác sĩ BV Tâm Anh nhầm nhau thai là cổ tử cung" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh