shunshine group

Chăm sóc cây xanh tại công trình đô thị: Bí quyết để môi trường sống xanh hơn

Lê Thuận

01/10/2024 14:37

Cây xanh tại các công trình đô thị không chỉ là yếu tố trang trí, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng môi trường sống. Việc chăm sóc cây xanh không chỉ là nhiệm vụ của người quản lý mà mỗi cá nhân cũng có thể đóng góp vào việc duy trì và phát triển hệ sinh thái xanh - sạch - đẹp.

Cây xanh công trình là gì?

Cây xanh công trình đô thị là những cây được trồng tại các khu vực công cộng như công viên, vỉa hè, đường phố, sân trường, hay trong khuôn viên các tòa nhà, các nhà máy, cơ quan… Trồng cây xanh công trình nhằm tạo ra không gian xanh, giúp hấp thụ khí CO2, tạo ra không khí trong lành và giảm ô nhiễm.

Làm thế nào để chăm sóc cây xanh công trình tốt nhất?

Để chăm sóc tốt nhất cho cây thì sẽ được chia thành 2 thời điểm đó là: lúc cây mới được trồng và khi cây đã trồng ổn định. 

Chăm sóc cây mới trồng

Khi trồng cây mới, lúc này bộ rễ cây còn yếu và bị tổn thương trong quá trình làm và vận chuyển tới công trình. Việc chăm sóc chu đáo ở giai đoạn đầu này sẽ quyết định tới sự sống cây sau này. Khi này cây chưa thể tự lấy nước nên việc cung cấp nước tưới cùng dinh dưỡng cho cây cần thực hiện đều đặn. Có thể bổ sung dưỡng chất bằng cách tưới các loại thuốc kích rễ và thuốc mọc rễ cho cây. Bên cạnh đó, để cây phát triển tốt, cần chọn loại cây phù hợp với điều kiện ánh sáng, đất đai và khí hậu của vùng đó. Sau khi trồng, còn cần chống cây chắc chắn để đảm bảo sự đứng vững cho cây. Hãy chú ý đến việc che thân, quấn thân cho cây trong những ngày nắng nóng để tránh cháy thân cây.

Chăm sóc cây đã trồng ổn định

Đối với cây đã trồng ổn định, việc chăm sóc để duy trì vẻ đẹp và sức khỏe của chúng là không thể thiếu. Cắt tỉa cây định kỳ để loại bỏ những cành lá khô, tối ưu hóa quá trình sinh trưởng và giúp cây hấp thụ ánh sáng tốt hơn. Đồng thời, kiểm tra cây thường xuyên để phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh và sâu bệnh, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời. Cung cấp nước tưới cho cây theo mùa để cây có đủ nước để phát triển mạnh mẽ nhất, việc tưới nước tại các công trình thường được thực hiện định kỳ và hàng ngày với các xe bồn tưới cây chuyên dụng

Đơn vị cung cấp cây xanh uy tín

Để đảm bảo chất lượng của cây trồng tại công trình đô thị, việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín là vô cùng quan trọng. Cần chọn những đơn vị có kinh nghiệm, có nguồn cây chất lượng, đảm bảo cây được trồng và chăm sóc đúng cách. Một đơn vị uy tín không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững của hệ thống cây xanh tại công trình. Luôn nằm trong top những công ty cây xanh hàng đầu - Cây Xanh Miền Bắc là đơn vị thực hiện nhiều dự án cây xanh công trình trên cả nước.

Chăm sóc cây xanh tại công trình đô thị không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan quản lý mà còn là trách nhiệm của từng cá nhân trong xã hội. Bằng những biện pháp chăm sóc đơn giản như tưới nước, cắt tỉa, kiểm tra sức khỏe cho cây, chúng ta có thể góp phần tạo nên một môi trường sống xanh - sạch - đẹp, góp phần làm cho đô thị trở nên xanh hơn, cuộc sống của mọi người trở nên ý nghĩa hơn và hạnh phúc hơn. Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ về cách làm hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi luôn hỗ trợ 24/7.
Số Điện Thoại: 0919.746.386
Email: cayxanhmienbac24h@gmail.com

Bạn đang đọc bài viết "Chăm sóc cây xanh tại công trình đô thị: Bí quyết để môi trường sống xanh hơn" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh