shunshine group

Viện Nghiên Cứu Nestlé Thụy Sỹ giới thiệu công thức đột phá về bộ đôi HMO

20/04/2019 21:00

Ngày 19.4, Viện Nghiên Cứu Nestlé Thụy Sỹ (Nestlé Research Center - NRC) giới thiệu công thức đột phá về bộ đôi HMO (Human Milk Oligosaccharides) và lợi khuẩn Bifidus BL.

Sự kết hợp này được khoa học chứng minh có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ trong những năm đầu đời, tạo tiền đề cho sự phát triển khỏe mạnh về sau. Bộ đôi dưỡng chất HMO và Bifidus BL đã được bổ sung vào sản phẩm NAN Supreme 3 – dành cho trẻ từ 2-6 tuổi. 

GS.TS Nguyễn Gia Khánh – Chủ tịch Hội Nhi Khoa Việt Nam chia sẻ thông tin.

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trẻ nên được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời, sau đó mẹ nên cho trẻ dùng thức ăn bổ sung có đầy đủ dinh dưỡng và tiếp tục cho trẻ bú mẹ tới hai năm hoặc lâu hơn. GS.TS Nguyễn Gia Khánh – Chủ tịch Hội Nhi Khoa Việt Nam, chia sẻ: “Sữa mẹ là thức ăn rất quan trọng cho trẻ nhỏ. Không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng và các dưỡng chất quan trọng, sữa mẹ còn thúc đẩy sự phát triển của hệ miễn dịch ở trẻ, hạn chế việc dùng thuốc cho trẻ. Trong 6 tháng đầu đời của trẻ, chúng tôi luôn khuyến khích các bà mẹ cố gắng nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ để tạo một nền tảng dinh dưỡng và miễn dịch tốt nhất cho trẻ.”

Các khách mời giải đáp thắc mắc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa mẹ có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ miễn dịch còn non nớt của trẻ. GS Yvan Vandeplas, Chủ tịch Tiểu ban Nghiên cứu về Hệ Vi sinh Đường ruột và các Yếu tố ảnh hưởng, Hội Tiêu Hoá - Gan mật - Dinh dưỡng - Nhi khoa Châu Âu (ESPGHAN),  cho biết : “Sữa mẹ có chứa các thành phần dưỡng chất đặc biệt hỗ trợ cho sự phát triển hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Đó là HMO và các lợi khuẩn. Các nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích độc đáo của bộ đôi dưỡng chất hoàn hảo này trong việc phát triển hệ miễn dịch và sức khỏe lâu dài của trẻ.” 

HMO là thành phần nhiều thứ ba trong sữa mẹ. Bản chất của HMO là các Oligosaccharides có chứa lõi lactose, có cấu trúc đặc biệt và độc đáo. HMO được chứng minh khoa học giúp cải thiện khả năng miễn dịch của trẻ trong những năm đầu đời. Cùng lúc đó, các lợi khuẩn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và tăng cường miễn dịch cho sức khỏe của trẻ.

GS Yvan Vandeplas chia sẻ: “HMO thúc đẩy sự phát triển vượt trội của các lợi khuẩn và hỗ trợ cân bằng hệ miễn dịch. Nhờ vậy, sự kết hợp độc đáo giữa bộ đôi HMO và lợi khuẩn giúp cải thiện và tăng cường chức năng hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch của từng dưỡng chất, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và phát triển khỏe mạnh.” 

Với những nỗ lực và thành tựu trong suốt 30 năm nghiên cứu về HMO, Viện Nghiên cứu Nestlé Thuỵ Sỹ đã có những bước phát minh tiên tiến tìm ra HMO vượt trội nhất – 2-'FL HMO. Nghiên cứu đột phá về việc bổ sung Nestlé HMO vào sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ đã được Viện Nghiên cứu Nestlé Thụy Sỹ công bố năm 2018. Tiếp nối những bước tiến nghiên cứu và phát triển đó, năm 2019, Viện Nghiên cứu Nestlé Thụy Sỹ tiếp tục đi tiên phong trong việc bổ sung bộ đôi công thức độc quyền 2-'FL HMO và lợi khuẩn Bifidus BL vào sản phẩm NAN SUPREME 3, giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ sự phát triển khỏe mạnh. 

 Bà Tanti Ermawati, Giám đốc Ngành hàng Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, công ty Nestlé Việt Nam.

Bà Tanti Ermawati, Giám đốc Ngành hàng Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, công ty Nestlé Việt Nam cũng cho biết: “Chúng tôi tự hào là công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới với hơn 150 năm không ngừng nghiên cứu và cải tiến vì sức khỏe. Việc công bố công thức độc quyền về sự kết hợp giữa 2-'FL HMO và lợi khuẩn Bifidus BL có trong sản phẩm NAN Supreme 3 là một bước tiến đột phá, khẳng định những nỗ lực của chúng tôi trong việc không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn cho trẻ em Việt Nam.”

 

Viết Sáng

Bạn đang đọc bài viết "Viện Nghiên Cứu Nestlé Thụy Sỹ giới thiệu công thức đột phá về bộ đôi HMO" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh