shunshine group

Ứng dụng và phát triển y học cổ truyền trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng

13/05/2022 15:15

Từ ngày 11 - 14/5 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 29 - VIETNAM MEDI-PHARM 2022.

VIETNAM MEDI-PHARM 2022 là Triển lãm quốc tế chuyên ngành được tổ chức sớm nhất trong năm 2022 sau 2 năm tạm dừng bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, quy tụ trên 200 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Australia, Belarus, Đài Loan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Nhật Bản, Pakistan, CH. Séc, Trung Quốc, ...

1-1652456882.jpg

Lãnh đạo Bộ Y tế cùng các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc và tham quan gian hàng Triển lãm

Triển lãm giới thiệu những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm mới trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, bệnh viện, khám chữa bệnh, nha khoa, y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh, hóa chất sinh phẩm phòng thí nghiệm, môi trường y tế, thiết bị hỗ trợ và kỹ thuật, đổi mới công nghệ chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ, du lịch y tế…

Trong khuôn khổ triển lãm, nhằm cung cấp những kiến thức để phòng ngừa bệnh sớm và điều trị hiệu quả bệnh xương khớp; Ban tổ chức Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM 2022, Hội Nam Y Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, Hội người cao tuổi TP Hà Nội và các đơn vị đồng hành phối hợp tổ chức Tọa đàm khoa học Phòng và trị bệnh cơ xương khớp bằng y học cổ truyền - Kế thừa và ứng dụng Y Học cổ truyền trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

2-1652456910.jpg

PGS, TS, BS Hồ Bá Do PGS.TS.BS Hồ Bá Do báo cáo về công tác Kế thừa và phát triển Y Học cổ truyền trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Tại buổi tọa đàm, PGS.TS.BS Hồ Bá Do - Phó chủ tịch Hội Y học cổ truyền Việt Nam; Giảng viên cao cấp HVQY, Chuyên gia cao cấp Tư vấn sức khỏe Người cao tuổi của TW Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết: "Việt Nam là một trong những quốc gia có số người mắc bệnh cơ xương khớp cao nhất thế giới (20% dân số mắc cơ xương khớp; 30% thoái hóa cơ xương khớp; 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi, 85% người trên 80 tuổi mắc bệnh thoái hóa cơ xương khớp. Điều trị bệnh cơ xương khớp cần kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Bởi mỗi nền y học đều có những ưu điểm riêng. Một nền y học không thể chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp nói riêng một cách hoàn hảo".

PGS.TS.BS Hồ Bá Do cho biết thêm, Bệnh lý xương khớp là vấn đề sức khỏe đang được thế giới rất quan tâm, vì quy mô lớn và hệ quả nghiêm trọng của bệnh trong cộng đồng. Bệnh ít khi dẫn đến tử vong nhưng tần suất của bệnh cao nhất, đồng thời là nguyên chính gây đau, mất chức năng vận động và giảm chất lượng cuộc sống. Hiện nay, bệnh xương khớp đang là vấn đề y tế cần được quan tâm ở Việt Nam.

Cũng tại buổi tọa đàm, PGS.TS.BS Hồ Bá Do đã trình bày chi tiết, cụ thể về liệu pháp “4T” trong điều trị. Theo đó, “4T” trong điều trị gồm: Tinh thần (tạo lối sống lành mạnh, tĩnh tâm, an tâm chữa bệnh), tập luyện (vận động khoa học và hợp lý theo từng bệnh lý cơ xương khớp), thực dưỡng (khoa học và hợp lý với bệnh cơ xương khớp) và thuốc (thuốc Đông y, thuốc Tây y).

Một số hình ảnh của Hội nghị Tọa đàm:

3-1652457068.jpg

Chương trình tổ chức với sự tham dự của hơn 150 đại biểu khách mời là giới chuyên môn, người cao tuổi và người dân trên địa bàn TP Hà Nội.

4-1652457092.jpg

PGS, TS, BS Hồ Bá Do PGS.TS.BS Hồ Bá Do Phổ biến kiến thức về bệnh cơ xương khớp

5-1652457116.jpg

Ông Bùi Quang Trung - Giám đốc AMF Pharma giới thiệu về Kết hợp y học cổ truyền và hiện đại trong thế kỷ 21 & Đại dịch COVID-19

6-1652457147.jpg

Chương trình bốc thăm may mắn tặng quà khách tham dự với các sản phẩm máy đo huyết áp, máy đo tiểu đường, mỡ máu được FACKE phối hợp tổ chức

Ban tổ chức hy vọng những kiến thức được chia sẻ tại tọa đàm sẽ góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa, điều trị bệnh cho nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kế thừa và ứng dụng y học cổ truyền trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 

Mạnh Trần

Bạn đang đọc bài viết "Ứng dụng và phát triển y học cổ truyền trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh