shunshine group

Tập đoàn Mondelēz International công bố báo cáo thường niên năm thứ 3 về “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng”

25/01/2022 08:31

Đây là nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng toàn cầu nhằm thấu hiểu hành vi người tiêu dùng đưa ra quyết định sử dụng thức ăn nhẹ qua từng năm, với xu hướng ăn nhẹ đúng cách và lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đang đóng vai trò ngày càng quan trọng.

1-1643074201.png
Đa số người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết thích ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì một vài bữa chính

Báo cáo năm nay chỉ ra được vấn đề ăn nhẹ trong cuộc sống của người tiêu dùng ngày càng được mở rộng, đồng thời khẳng định các bữa ăn nhẹ tiếp tục vượt xa bữa chính trong năm thứ ba liên tiếp với tốc độ đáng kể (đạt 64%, tăng 5% kể từ năm 2019)(*).

Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” năm 2021 được thực hiện với sự hợp tác của The Harris Poll, công ty hàng đầu về thăm dò ý kiến người tiêu dùng, và được hỗ trợ thông tin về xu hướng từ Nextatlas. Báo cáo khảo sát được tiến hành với hàng nghìn người tiêu dùng tại 12 quốc gia, giúp cung cấp những hiểu biết sâu sắc về thị trường thức ăn nhẹ trên toàn cầu, trong đó bao gồm các xu hướng vĩ mô về tương lai của ngành thức ăn nhẹ. Các kết quả trong báo cáo cho cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của việc ăn nhẹ trong cuộc sống của người tiêu dùng, qua đó củng cố chiến lược của công ty với mục tiêu trở thành tập đoàn dẫn dắt tương lai của ngành thức ăn nhẹ bằng cách mang đến các sản phẩm thức ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần, với chất lượng cao.

Những điểm chính của báo cáo bao gồm:

  • Mở rộng định nghĩa về thức ăn nhẹ: gần 80% người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết định nghĩa của họ về món ăn nhẹ đã thay đổi trong 3 năm qua.
  • Ngoài mục đích bổ sung dinh dưỡng, 85% người tiêu dùng ăn ít nhất một bữa ăn nhẹ mỗi ngày cho mục đích thưởng thức.
  • Tích hợp các quyết định mua hàng với các giá trị: đại đa số người tiêu dùng trên thế giới (85%) muốn mua các sản phẩm thức ăn nhẹ từ các công ty thể hiện trách nhiệm đến môi trường.
  • Mở rộng trải nghiệm ăn nhẹ thông qua kết nối xã hội: hơn một nửa số người trên toàn cầu cho biết mạng xã hội đã truyền cảm hứng cho họ thử các món ăn nhẹ mới trong năm qua.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm thức ăn nhẹ mang lại nhiều lợi ích hơn, bên cạnh sức khỏe thể chất và nhu cầu dinh dưỡng. Thói quen của người tiêu dùng trong cả việc tiêu thụ thức ăn hàng ngày lẫn thưởng thức đều là một phần của lối sống cân bằng, với gần 9 trong số 10 (85%) người tiêu dùng hiện ăn ít nhất một bữa ăn nhẹ để bổ sung dinh dưỡng và một bữa ăn nhẹ để thưởng thức mỗi ngày. Ngoài ra, ăn nhẹ tiếp tục đóng vai trò như một phương tiện cải thiện tinh thần, với gần 8/10 người tiêu dùng toàn cầu đồng ý rằng một số món ăn nhẹ chỉ cần quan tâm đến giá trị thưởng thức mà không cần lo lắng quá nhiều về dinh dưỡng (79%). Ăn vặt đúng cách và tiêu dùng lấy giá trị làm trung tâm cũng ngày càng được quan tâm hàng đầu, có 86% người tiêu dùng tin tưởng vào tầm quan trọng của việc kiểm soát lượng tiêu thụ thức ăn nhẹ của họ thông qua các lựa chọn khẩu phần và thông tin rõ ràng về thành phần của sản phẩm.

Ông Dirk Van de Put, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mondelēz International cho biết: Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” của chúng tôi cho thấy định nghĩa về việc ăn nhẹ đúng cách đang ngày càng phát triển đối với người tiêu dùng toàn cầu. Thức ăn nhẹ không chỉ là một nguồn cung cấp dinh dưỡng và thưởng thức, mà còn là nguồn để kết nối xã hội, tạo cảm hứng và có mục đích. Giờ đây, chúng tôi có được những dữ liệu cho thấy cách người tiêu dùng đang phát triển các thói quen ăn nhẹ và quyết định mua hàng để phù hợp hơn với các giá trị của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi tự hào tiếp tục mang đến các sản phẩm thức ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần, với chất lượng cao.”

2-1643074235.png
Thức ăn nhẹ không chỉ là nguồn cung cấp dinh dưỡng và thưởng thức, mà còn là để kết nối

Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” năm 2021 hiện sẵn sàng để tải xuống tại www.stateofsnacking.com.

“Người tiêu dùng ngày càng trở nên sáng suốt hơn với các lựa chọn thức ăn nhẹ của họ, từ nguồn gốc nguyên liệu đến việc đảm bảo họ đang mua các sản phẩm được đóng gói một cách bền vững. Người tiêu dùng cũng mong đợi có thể mua các món thức ăn nhẹ yêu thích của họ bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn. Những phát hiện trong báo cáo này giúp Mondelēz International, với tư cách là công ty hàng đầu thế giới về thức ăn nhẹ, có thể tiếp tục dự báo và đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và sở thích đang ngày một phát triển của người tiêu dùng toàn cầu.", ông Van de Put cho biết thêm.

(*) Kết quả thăm dò ý kiến “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” năm 2021: 64% người trưởng thành trên toàn cầu cho biết thích ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì một vài bữa chính (tăng 5% so với kết quả năm 2019)

 

 

 

Mai Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn Mondelēz International công bố báo cáo thường niên năm thứ 3 về “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng”" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh