shunshine group

Tạp chí Quản lý nhà nước đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nhân kỷ niệm 30 năm xuất bản số đầu tiên

26/05/2023 18:05

Sáng ngày 26/5/2023, tại Hà Nội, Tạp chí Quản lý nhà nước, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày xuất bản số đầu (5/1993 – 5/2023).

anhr-1-1685100393.jpg
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Trải qua 30 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, đến nay, Tạp chí QLNN đã từng bước khẳng định được vị trí của mình trong hệ thống báo chí chuyên ngành trong cả nước. Thành tích trên các mặt hoạt động của Tạp chí được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu, như: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2002); nhiều Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia.

anh-2-1685100405.jpg
Đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước trình bày diễn văn Kỷ niệm 30 năm Ngày xuất bản số đầu

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước cho biết, Tạp chí Quản lý nhà nước (QLNN) hoạt động theo Giấy phép xuất bản (ban đầu) số 183/BC-GPXB ngày 20/01/1993 của Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) và phát hành số đầu tiên vào tháng 5/1993. Đến tháng 5/2023, Tạp chí QLNN tròn 30 năm xây dựng và phát triển.

Trong quá trình phát triển, Tạp chí QLNN luôn bám sát tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phổ biến kiến thức, kỹ năng hành chính, QLNN đến với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và bạn đọc trong cả nước; phản ánh thực tiễn sinh động công tác QLNN của Chính phủ, các bộ, ngành và các cấp chính quyền địa phương; góp phần bổ sung, phát triển hệ thống lý luận về hành chính và QLNN.

anh-3-1685100417.jpg
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng; đồng chí Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Tạp chí Quản lý nhà nước

Ban đầu, Tạp chí QLNN có 1 ấn phẩm in, đến nay đã có 3 ấn phẩm: Tạp chí in là ISSN: 2354 - 0761 (xuất bản 1 tháng/ số); Tạp chí điện tử QLNN là ISSN: 2815 - 5831 với tên miền: https://www.quanlynhanuoc.vn; Tạp chí tiếng Anh - State Management Review là ISSN: 2815 - 6021 (xuất bản 1 quý/ số).

Tạp chí QLNN luôn kiên định thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ trong việc nghiên cứu những vấn đề lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm về QLNN; phổ biến những kiến thức, kỹ năng và công nghệ hành chính, đúng với vị trí và vai trò của một cơ quan báo chí đặc thù - tạp chí khoa học chuyên ngành, ông Nguyễn Quang Vinh cho biết thêm.

anh-4-1685100433.jpg
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng; đồng chí Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Quang Vinh

Nội dung các bài viết được đăng tải trên các ấn phẩm Tạp chí QLNN luôn bảo đảm tính chính trị, tính khoa học, tính định hướng và tính thực tiễn; kịp thời tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; phản ánh sâu sắc kết quả nghiên cứu khoa học hành chính, về thực tiễn công tác QLNN, gợi mở hướng nghiên cứu mới, phục vụ công cuộc đổi mới đất nước; phản ánh kịp thời những kết quả về cải cách nền hành chính nhà nước trên các lĩnh vực và ở các cấp chính quyền địa phương; giới thiệu kinh nghiệm tốt, cách làm hay trong cải cách hành chính của các nước trên thế giới.

hinh-5-1685100446.jpg

Đồng chí Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; đồng chí Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia trao Giấy khen của Giám đốc Học viện cho 11 cá nhân có đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Tạp chí Quản lý nhà nước.

Những năm qua, Tạp chí QLNN luôn chú trọng đến hàm lượng khoa học, tính thời sự của các bài viết nên các số xuất bản đều đạt chất lượng tốt cả về nội dung và hình thức. Để bảo đảm chất lượng khoa học, Tạp chí QLNN đã cộng tác với gần 300 nhà khoa học có trình độ tiến sĩ, phó Giáo sư, giáo sư trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực nghiên cứu khoa học và giảng dạy để phản biện kín 2 chiều cho các bài viết…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Triệu Văn Cường, Ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ thay mặt Ban Lãnh đạo Bộ Nội vụ biểu dương, hoan nghênh, chúc mừng những kết quả nổi bật mà Tạp chí QLNN đạt được qua 30 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí Triệu Văn Cường mong Tạp chí QLNN luôn là địa chỉ tin cậy để các nhà quản lý, nhà khoa học và học viên cao học, nghiên cứu sinh công bố những kết quả nghiên cứu khoa học.

Kỷ niệm 30 năm Ngày xuất bản số đầu, Tạp chí QLNN vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho tập thể và 1 cá nhân; Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể; Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 11 cá nhân.

 

Hoài An

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Tạp chí Quản lý nhà nước đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nhân kỷ niệm 30 năm xuất bản số đầu tiên" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh