shunshine group

Tặng máy hô hấp khí và máy phun khí dung cho bệnh nhận Bệnh viện quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

16/08/2019 21:48

Sáng ngày 5/7, Văn phòng Đại diện AstraZeneca Việt Nam và Hội Hen – Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức buổi lễ tặng máy Hô hấp ký và máy Phun khí dung cho Bệnh viện quận Thủ Đức trong khuôn khổ Chương trình Vì Lá Phổi Khỏe.

Đến tham dự buổi lễ có BS.CKII Nguyễn Thị Ngọc – Phó Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức, ThS.BS. Trần Nguyễn Ái Thanh – Trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện quận Thủ Đức, ông Phan Văn Trường – Đại diện Hội Hen – Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng thành phố Hồ Chí Minh và một số nhân viên Văn phòng Đại diện AstraZeneca Việt Nam.

Bệnh viện quận Thủ Đức đã đăng ký tham gia chương trình Vì Lá Phổi Khỏevào tháng 5/2019. Sau khi xem xét, Hội Hen – Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng thành phố Hồ Chí Minh xác nhận Bệnh viện đáp ứng đủ 4 tiêu chí đầu vào để thiết lập 01 Đơn vị quản lý Hen và Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính theo chuẩn của Chương trình. Để đạt được chuẩn mực này, Chương trình đã hỗ trợ Bệnh viện về trang thiết bị khám chữa bệnh, gồm máy hô hấp ký và Phun khí dung được sản xuất tại Mỹ, với tổng giá trị lên đến 150 triệu đồng.

 

 

Theo thông tin từ Ban Giám đốc Bệnh viện  quận Thủ Đức, Khoa Nội Tổng hợp -nơi khám chữa các bệnh hô hấp cho người dân trên địa bàn quận Thủ Đức và khu vực lân cận đã được hình thành và phát triển song hành với 12 năm phát triển của bệnh viện Thủ Đức.

BS Nguyễn Thị Ngọc – Phó Giám đốc bệnh viện cho biết, hiện nay, mỗi ngày Khoa Nội tổng hợp tiếp nhận số lượng lớn người dân đến khám và điều trị các bệnh lý về phổi, trung bình khoảng 80 lượt bệnh nhân/ ngày. Trong Quý I năm nay, Khoa đã tiếp nhận khoảng 900 bệnh nhân mắc bệnh Hen và bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính. Với nhu cầu điều trị cao như vậy, trang thiết bị phục vụ khám tầm soát và điều trị là rất cần thiết.

Ngọc bày tỏ: “Bệnh viện quận Thủ Đức của chúng tôi rất vinh dự được Hội Hen – Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng thành phố Hồ Chí Minh tặng máy đo chức năng hô hấp với sự tài trợ của công ty AstraZeneca Việt Nam. Đây là một việc làm ý nghĩa đối với tập thể nhân viên Bệnh viện, giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả chẩn đoán bệnh, phân độ, và đánh giá đáp ứng điều trị cho bệnh nhân.”Sau khi trở thành Đơn vị quản lý Hen và Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đạt chuẩn của Chương trình Vì Lá Phổi Khỏe, về chuyên khoa Hô hấp – Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện đã có 5 bác sĩ và 1 điều dưỡng (so với chuẩn chương trình và 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng) được đào tạo bài bản về tầm soát và điều trị bệnh Hen và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Chương trình đào tạo này do Hội Hen – Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng Tp.HCM thực hiện với sự tài trợ của Văn phòng Đại diện AstraZeneca Việt Nam.

 

Viết Sáng

Bạn đang đọc bài viết "Tặng máy hô hấp khí và máy phun khí dung cho bệnh nhận Bệnh viện quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh