shunshine group

Sự kiện Đổi mới Sáng tạo Quốc tế InnoEx 2023 thu hút gần 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tham dự

24/08/2023 21:08

Với thông điệp “Đổi mới để tăng trưởng bền vững” InnoEx sự kiện quốc tế thường niên thúc đẩy hoạt động đổi mới và tăng trưởng dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực ASEAN đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 24/8 tại TP.HCM.

Sự kiện có sự tham gia của gần 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tại các diễn đàn, cùng các đại diện từ hơn 70 quỹ đầu tư, ngân hàng, định chế tài chính Việt Nam và quốc tế, hơn 200 doanh nghiệp và startups đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ và đón khoảng 20.000 lượt người tham dự.

InnoEx 2023 được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác với các đối tác liên ngành chiến lược. Qua đó tìm ra ý tưởng đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp mình tăng tốc.

Tại sự kiện quốc tế InnoEX, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, hiện nay, nền kinh tế thế giới có nhiều biến động khó lường và Việt Nam cũng không đứng ngoài những biến động này. Những mô hình kinh doanh cũ đang chịu nhiều sức ép, đó là “thay đổi hay là chết”.

Chỉ có đổi mới, sáng tạo mới giúp doanh nghiệp tiến lên phía trước và chỉ có tăng trưởng xanh mới có thể phát triển bền vững. Lãnh đạo TP.HCM sẽ luôn ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà khởi nghiệp vươn lên và đổi mới, sáng tạo”, ông Đức nói.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Đại Việt).

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Đại Việt).

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức InnoEx 2023, cho biết trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy yếu do căng thẳng về chính trị và biến động của thị trường tài chính, hàng trăm ngàn doanh nghiệp không thể duy trì và phải đóng cửa.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng năm 2023, cả nước có 113.300 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2022, trung bình mỗi tháng có 16.000 doanh nghiệp ngừng kinh doanh.

Với sứ mệnh khơi nguồn đổi mới để tạo động cơ tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam, sự kiện InnoEx 2023 nhằm thúc đẩy hợp tác và đầu tư liên ngành, tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp.

7ae8bcddce2c1c72453d-1692895878.jpg

Song song với đó, các doanh nghiệp cũng có cơ hội đón đầu xu hướng công nghệ và đổi mới trên thế giới và khu vực, tạo tiềm năng tăng trưởng đột phá.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để quảng bá các sản phẩm, giải pháp đổi mới tiêu biểu đến cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trưởng Ban tổ chức InnoEx 2023 cũng mong muốn biến sự kiện thành nơi các bên gặp gỡ, củng cố nguồn lực để hợp thành sức mạnh tổng lực cho doanh nghiệp trên hành trình đổi mới.

Theo các chuyên gia môi trường kinh doanh thay đổi rất nhiều khiến cho những mô hình và phương thức kinh doanh cũ đang chịu nhiều sức ép và mất dần vị thế của chính mình. Mức độ cạnh tranh được gia tốc bởi công nghệ không còn dừng lại ở phạm vi kinh doanh và trên hết, điều này cũng đặt ra bài toán lớn về tính cạnh tranh về nguồn lực đổi mới sáng tạo của các quốc gia.

99331c026ef3bcade5e2-1692896303.jpg

 

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TPHCM kỳ vọng sự kiện quốc tế thường niên này sẽ mang lại những cơ hội hợp tác với các đối tác liên ngành chiến lược, các quỹ đầu tư quốc tế, đồng thời tiếp cận thông tin và kinh nghiệm thực chiến dành riêng cho những doanh nghiệp mang tư duy sáng tạo. Đây chính là nguồn tài nguyên và là động lực quý báu giúp kinh tế thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Đặc biệt, Ban Tổ chức InnoEx phối hợp cùng Vietnam CEO Forum tổ chức diễn đàn Vietnam CEO Forum. Đây là diễn đàn thường niên lớn nhất dành cho giới CEO Việt khi quy tụ hơn 10.000 CEO cùng với hơn 1.000 nhà hoạch định chính sách, hiệp hội...

InnoEx 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 25/8.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Sự kiện Đổi mới Sáng tạo Quốc tế InnoEx 2023 thu hút gần 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tham dự" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh