Hợp tác trong việc giảm lãng phí thực phẩm
Starbucks Vietnam hợp tác cùng Food Bank Việt Nam triển khai chương trình thí điểm tập trung vào việc giảm lãng phí thực phẩm tại một số cửa hàng ở khu vực TP.HCM. Chương trình này bước đầu tạo tạo tiền để thúc đẩy các hoạt động chống lãng phí thực phẩm trong cộng đồng cũng như cung cấp thực phẩm đến những cộng đồng đang còn gặp khó khăn về mặt thiếu nguồn lương thực. Đồng thời, chương trình cũng đánh giá cao tính cần thiết của các giải pháp tái sử dụng thực phẩm dư thừa.
Thông qua mối quan hệ hợp tác này, hai bên cùng nhau cam kết tạo ra những hành động tích cực nhằm hỗ trợ đặc biệt đến cộng đồng đang gặp khó khăn tại Việt Nam.
“Chúng tôi rất vui khi được khởi động dự án này cùng với Food Bank Việt Nam. Starbucks luôn trân trọng những gì cộng đồng đã và đang hỗ trợ cho chúng tôi, do đó việc mang lại những điều tốt nhất dành cho cộng đồng là sứ mệnh mà chúng tôi luôn theo đuổi để có thể tạo ra một cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn”, bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Vietnam cho biết . “Sau một thập kỷ có mặt tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã và luôn cam kết, nâng cao việc thực hiện các hoạt động kinh doanh bền vững, giảm tác động đến môi trường. Đối với việc hợp tác lần này, đây là bước đầu tiên trong chương trình hỗ trợ các cộng đồng gặp khó khăn về lương thực của Starbucks và chúng tôi mong muốn sẽ sớm mở rộng hơn hoạt động ý nghĩa này”
Sự hợp tác giữa Food Bank Việt Nam và Starbucks Vietnam đánh dấu một bước quan trọng trong việc giảm thiểu lãng phí thực phẩm và bảo vệ môi trường. Cả hai tổ chức sẽ nỗ lực hợp tác liên tục và đưa ra các sáng kiến mới nhằm cải thiện môi trường cũng như hỗ trợ các cộng đồng thiếu lương thực ở Việt Nam.
Bà Nguyễn Hoàng Trúc Linh, Giám đốc Điều hành Food Bank Việt Nam cho biết: “Food Bank Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò nâng cao nhận thức, chống lãng phí thực phẩm với chuỗi các hoạt động xanh – phân phối và sẻ chia các nguyên liệu, sản phẩm thực phẩm từ Starbucks tới các tổ chức, các mái ấm, nhà mở, trung tâm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn và những cá nhân có nhu cầu trong cộng đồng,… Đồng thời, Starbucks sẽ phối hợp chặt chẽ với Food Bank Việt Nam để đưa ra hệ thống giải pháp nhằm giảm thiểu lãng phí trong quy trình sản xuất và phục vụ thức uống, áp dụng các phương pháp hữu cơ để tái sử dụng, tận dụng tối ưu nguồn phế phẩm nông nghiệp.
Bên cạnh mối quan hệ hợp tác với Food Bank Việt Nam, Starbucks Vietnam cùng với các đối tác phi lợi nhuận cũng đã tạo ra các hoạt động tích cực đến cộng đồng địa phương – nơi Starbucks đang phục vụ. Trong suốt thời gian qua, các cộng sự của Starbucks đã cùng tổ chức Planet Water Foundation hỗ trợ xây dựng 9 tháp nước sạch AquaTowers nhằm cung cấp nước sạch đến những khu vực nông thôn còn thiếu khả năng tiếp cận nguồn nước an toàn. “Chiến dịch tái sử dụng” tại các cửa hàng cũng được thực hiện xuyên suốt nhằm khuyến khích khách hàng chuyển thói quen trải nghiệm các vật dụng bằng nhựa dùng 1 lần sang đồ tái sử dụng để giảm thiểu rác thải nhựa. Điển hình là chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng “Cốc cá nhân” để thưởng thức đồ uống yêu thích mỗi ngày.
P.V