shunshine group

Prudential Việt Nam được vinh danh vì nỗ lực phát triển cộng đồng bền vững

17/02/2022 12:01

Năm 2021, Prudential Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ khi nhận được các danh hiệu danh giá cho những đóng góp vì sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, tiêu biểu là “Top 10 Doanh nghiệp Bền vững” được đánh giá và công bố bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và “Doanh nghiệp vì cộng đồng” bởi Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Các danh hiệu này ghi nhận nỗ lực của Prudential nhằm hiện thực hóa cam kết kiến tạo một cuộc sống khỏe mạnh hơn, thịnh vượng hơn cho người dân Việt Nam.

anh-1-1645073794.png

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Prudential vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng “Top 10 Doanh nghiệp bền vững” do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) -  Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Để duy trì vị trí này, Prudential đã đáp ứng các tiêu chí khắt khe của bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI) năm 2021 ở 4 lĩnh vực gồm: chỉ số kết quả phát triển bền vững; Quản trị; Môi trường; và chỉ số Lao động – Xã hội.

anh-2-1645073808.jpg

Các hoạt động đầu tư phát triển cộng đồng bền vững của Prudential hướng đến đối tượng trẻ em và những người dễ bị tổn thương

Cũng trong năm 2021, Prudential được vinh danh là “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” bởi Tạp chí Kinh Tế Sài Gòn - hoạt động hàng năm nhằm tôn vinh doanh nghiệp có nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội thiết thực (CSR), giúp xã hội phát triển bền vững và thịnh vượng.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” và chiến lược hành động nhất quán, năm 2021 Prudential đã đầu tư, triển khai nhiều hoạt động vì sự phát triển bền vững của cộng đồng với sự tiên phong và sáng tạo trước những biến động và ảnh hưởng bởi đại dịch. 

Prudential đã dành ngân sách 12 tỷ đồng để hỗ trợ cộng đồng ứng phó khẩn cấp với đại dịch, thiên tai. Trong đó, Prudential đã đóng góp 5 tỷ vào quỹ vaccine của Chính phủ, triển khai hàng loạt hoạt động hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch như trang bị hàng ngàn bộ đồ bảo hộ và vật dụng y tế, cung cấp bình oxy tới các trạm y tế xã phường, thực hiện “Bếp ăn 0 đồng”, tặng gói an sinh cho hàng nghìn hộ nghèo, người già neo đơn, người mất việc; triển khai hoạt động cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào tại 4 Tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.

anh-3-1645073863.png

Dự án ATM Gạo – Trao gửi yêu thương, Prudential đã trao tặng gần 220 tấn gạo đến 12.990 hộ gia đình tại 10 tỉnh thành trên toàn quốc

Bên cạnh đó, Prudential cũng tiếp tục đẩy mạnh các dự án mang tính bền vững, dài hạn dành cho trẻ em. Trong đó nổi bật là hai dự án: Giáo dục tài chính Cha-Ching và“Đến trường An toàn” cho học sinh tiểu học tại nhiều Tỉnh thành. Trước tình hình dịch bệnh biến động ở mỗi địa phương, các lớp đào tạo kĩ năng cho giáo viên, học sinh vẫn được duy trì bằng hình thức trực tuyến. Bên cạnh các hoạt động tại trường học, các dự án cũng mở rộng phạm vi ảnh hưởng thông qua nhiều hình thức, nội dung truyền tải đa dạng, sáng tạo nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận cho học sinh, phụ huynh và cộng đồng.

Bên cạnh đó, trong năm 2021 Prudential cũng thực hiện dự án mang tính xã hội về vấn đề già hóa dân số tại Việt Nam. Prudential thực hiện nghiên cứu “Mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già” cùng Viện Khoa học Lao động Xã hội (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Viện Nghiên cứu Y – Xã hội, kết hợp triển khai hoạt động truyền thông “Tự do tuổi 50”. Dự án nêu ra các vấn đề, thực trạng, và khơi gợi cộng đồng lên kế hoạch sẵn sàng cho cuộc sống về già, cũng như góp phần đưa ra các khuyến nghị chính sách cùng các cơ quan ban ngành giải quyết vấn đề già hóa dân số và an sinh xã hội hiệu quả, thiết thực.

anh-4-1645073881.jpeg

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Con người và cộng đồng là mối ưu tiên hàng đầu của Prudential. Chúng tôi luôn nỗ lực hiện diện và sát cánh cùng cộng đồng một cách kịp thời và thiết thực nhất. Trong thời gian tới, Prudential tiếp tục cam kết thực hiện các hoạt động đầu tư phát triển cộng đồng bền vững ở cả ba trọng tâm Giáo dục, An toàn, và Sống khỏe để người dân Việt Nam có điều kiện sống ổn định và tương lai vững vàng hơn”.

 

 

Nhật Thanh

Bạn đang đọc bài viết "Prudential Việt Nam được vinh danh vì nỗ lực phát triển cộng đồng bền vững" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh