Để nói đến những local brand tại Việt Nam đang đi đúng hướng phát triển những sản phẩm thời trang mang đậm chất streetwear không thể không kể đến De' Base. Phạm Hải Hoàng- Founder của De' Base luôn đề cao tính thẩm mỹ ở mỗi chi tiết trên sản phẩm, mang đến một thiết kế thời trang có chất lượng đúng theo phương châm: “chất lượng hơn số lượng".
Phạm Hải Hoàng sinh năm 1997 có một niềm đam mê mãnh liệt trong ngành thời trang. Năm 18 tuổi, Hoàng đã vừa đi học, vừa đi làm, tìm kiếm các cơ hội kiếm tiền khác nhau nhờ vào việc kinh doanh. Sau một thời gian dài tìm tòi, anh quyết định kinh doanh thời trang và thành lập nên con cưng mang tên “De' Base”. Thời gian đầu, De' Base chỉ là một kho hàng ở Hà Nội vỏn vẹn trong căn phòng 18m2 với gần 200 sản phẩm. Nhưng chỉ sau 1 năm vận hành, con số đó đã vượt ngưỡng 2000 sản phẩm và bán ra 1500 sản phẩm mỗi tháng.
De' Base chưa dám nhận mình là một thương hiệu local brand bền vững, nhưng dám khẳng định là thương hiệu theo đuổi phong cách sống bền vững. Đối với Phạm Hải Hoàng, hành trình xây dựng nên De' Base là một hành trình dài trau dồi và thay đổi liên tục để nhận được sự đón nhận và tin tưởng từ các bạn trẻ đam mê thời trang.
Với số vốn chỉ vỏn vẹn 50 triệu, Hoàng lập nên De' Base biết bao nhiêu khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống để đạt được thành công như hiện tại. Thời điểm De' Base ra đời, trên thị trường đã có khá nhiều thương hiệu thời trang local brand nổi tiếng. Đây là một khó khăn và thách thức đối với Hoàng khi phải tìm hướng đi khác biệt cho thương hiệu của mình.
Hoàng và đội ngũ của De' Base đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo ra những thiết kế mang đậm phong cách cá nhân, tạo nên sự khác biệt mà khách hàng không thể kiếm ở những thương hiệu khác.
Hoàng chú trọng vào việc truyền tải những câu chuyện thương hiệu đến khách hàng, để họ có đánh giá đúng về giá trị của các sản phẩm sáng tạo, thủ công Việt. Và may mắn, các thiết kế Hoàng ra mắt đều nhận được sự đón nhận tích cực từ người thân, bạn bè, khách hàng trung thành. Đó chính là những động lực để Hoàng và De' Base tiếp tục sáng tạo, phát triển với nhiều tham vọng hơn nữa.
Hoàng chia sẻ: “Đối với Hoàng, thương hiệu để tồn tại cần giữ vững lập trường, tìm được bản sắc riêng và hơn hết phải quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng. Nếu một sản phẩm bạn tạo nên chỉ để tập trung vào xu hướng hoặc sao chép vô hồn thì chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ sớm bị đào thải. Nếu các thương hiệu thời trang không chịu tìm hiểu, không lắng nghe và xây dựng mối quan hệ trung thực với khách hàng chắc chắn sẽ sớm bị khách hàng lãng quên.”
Dù đã đạt được những thành tựu nhất định, nhưng Hoàng cùng đội ngũ của mình vẫn luôn quan tâm, cập nhật xu hướng vào những thiết kế của De' Base. Quan tâm đến xu hướng sẽ giúp các thiết kế của De' Base được giới trẻ đón nhận hơn. Không đóng khung vào một công thức sáng tạo, mỗi một bộ sưu tập mà De' Base ra mắt là một câu chuyện hoàn toàn mới, một thiết kế mang “chất nghệ" riêng.
Theo Hoàng: “Yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng chính là chất lượng sản phẩm. Sản phẩm tạo nên cần dựa trên những cam kết về “thời trang bền vững". Có như vậy mới giúp khách hàng ở lại với mình, lựa chọn mình thay vì hàng trăm local brand ngoài kia.”
Để phát triển được De' Base như hiện tại, Hoàng cũng trải qua không ít khó khăn. Điển hình trong đó chính là giai đoạn dịch covid năm 2021. Đại dịch bùng phát, giãn cách toàn xã hội, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và đó cũng chính là thời điểm ngành thời trang bị bão hòa. Hoàng phải thay đổi kế hoạch kinh doanh liên tục để có thể “sống sót" qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, theo hướng nhìn tích cực, thì đại dịch cũng giúp De' Base có những thay đổi quyết liệt hơn về việc xây dựng các kênh bán hàng trực tuyến, tối ưu hóa chi phí sản xuất, nâng cao trải nghiệm bằng cách để tâm hơn vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. De' Base cũng học được cách giảm chi phí, số lượng sản xuất và ưu tiên các sản phẩm tồn kho.
“Không có thành công nào là không trải qua thất bại, khó khăn. Tuy nhiên, chỉ cần bạn biết cách đứng dậy, tìm ra hướng giải quyết tốt nhất ở thời điểm đó là bạn đã chạm tay đến thành công. Đối với Hoàng, thời trang bền vững là cam kết trách nhiệm của thương hiệu dành cho cộng đồng, xã hội sau những hệ lụy mà ngành thời trang đã gây ra chứ không chỉ chạy theo trào lưu, xu hướng. Chỉ cần kinh doanh bằng cả cái “tâm" thành công ắt tự tìm đến với mình.” Hoàng chia sẻ thêm.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Số 83 Lương Văn Tụy, Ninh Bình
Điện thoại: 0815611888
Fanpage: https://www.facebook.com/debasemenwea
Email: debasemenwear@gmail.com