shunshine group

Ẩm thực “Chợ Lớn Food Story 2024” – nơi gửi gắm câu chuyện về văn hóa

Lê Thuận

25/10/2024 00:58

(NSĐT) - Ẩm thực “Chợ Lớn Food Story 2024” – nơi gửi gắm câu chuyện về văn hóa thưởng thức “ẩm” và “thực” cùng phong tục, tập quán của cộng đồng người dân tại vùng Chợ Lớn.

Mỹ vị mì và bánh trong câu chuyện ẩm thực Chợ Lớn - 1

Lễ Hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story Lần 1 năm 2023 với chủ đề “Trải nghiệm món ngon Điểm tâm” đã diễn ra thành công tốt đẹp thu hút hơn 25.000 lượt du khách trong và ngoài nước.

Tiếp nối thành công đó, Năm 2024 Quận 5 tổ chức Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story Lần 2 năm 2024 với chủ đề “Mỹ vị Mì và Bánh”, thể hiện những tinh túy của nền ẩm thực truyền thống đặc trưng đến từ các nhà hàng, quán ăn đặc trưng và nổi tiếng trên địa bàn Quận 5.

Tại Lễ hội, người tham dự sẽ trải nghiệm, thưởng lãm nhiều món ăn đặc trưng, các món ẩm thực Việt – Hoa (trà, cà phê, nước mát, chè, mì, hủ tiếu, sủi cảo, bánh các loại...), các sản phẩm, nguyên liệu nấu ăn hay cùng tham gia trải nghiệm chế biến món ăn thông qua các workshop vào bếp.

Mỹ vị mì và bánh trong câu chuyện ẩm thực Chợ Lớn - 2

Quận 5 thuộc khu vực trung tâm của TP.HCM, là nơi giao thoa văn hóa, thu hút khách du lịch không chỉ vì nhiều công trình kiến trúc độc đáo, điểm đến đặc sắc mà còn bởi văn hóa ẩm thực phong phú, hấp dẫn, ông Trần Minh Sang nhìn nhận.

Chia sẻ tại họp báo, ông Trần Minh Sang - Trưởng Phòng Kinh tế Quận 5 cho biết, sự kiện quảng bá thương hiệu, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Việt - Hoa theo hướng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Góp phần xây dựng và quảng bá Quận 5 trở thành một trong những điểm đến về ẩm thực hấp dẫn của người dân, du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ khi đặt chân đến TP.HCM. 

Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” – gửi gắm câu chuyện về văn hóa thưởng lãm “ẩm” và “thực” cùng phong tục, tập quán của cộng đồng người dân tại vùng Chợ Lớn. Đây cũng là cơ hội để các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn quảng bá thương hiệu đến người dân và du khách, góp phần phát triển du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Quận 5 cũng như Thành phố.

Song song đó, thuộc chuỗi sự kiện Chợ Lớn Food Story lần 2 năm 2024 - Hội thi thiết kế phim ngắn “Ăn Ngon Quận 5” lần 2 được phát động từ ngày 01/8/2024.

Hội thi thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, với những sản phẩm dự thi chất lượng, khẳng định dấu ấn sáng tạo bắt nguồn từ những câu chuyện ẩm thực Quận 5 đa sắc màu cũng sẽ được trao giải trong ngày khai mạc Lễ Hội vào ngày 06/12/2024.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, người tham dự sẽ tham gia các talkshow, tọa đàm về ẩm thực, xây dựng thương hiệu… để góp phần quảng bá, phát triển du lịch trong thời đại mới kết hợp giữa offline và online.

Mỹ vị mì và bánh trong câu chuyện ẩm thực Chợ Lớn - 4

Tại sân khấu chính sẽ diễn ra nhiều chương trình hấp dẫn:  Giao lưu Karaoke; Trải nghiệm chế biến các món mì, bánh; Chương trình văn nghệ, trò chơi sân khấu… 

Lễ hội ẩm thực Quận 5 góp phần tích cực vào việc phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực Việt – Hoa; đồng thời giới thiệu, tôn vinh, xây dựng thương hiệu ẩm thực “Ăn ngon Quận 5” hướng đến mục tiêu đưa Quận 5 trở thành điểm đến du lịch ẩm thực đặc trưng của thành phố. 

Buổi công bố Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food lần 2 với chủ đề “Mỹ vị mì và bánh”.

Diễn ra liên tục trong 3 ngày (6/12 8/12/2024), Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story - Lần 2 năm 2024 với chủ đề “Mỹ vị Mì và Bánh” gồm 50 gian hàng được bố trí trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa – Thể thao Quận 5 (số 105 đường Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5, TP. HCM).

P.V

Bạn đang đọc bài viết "Ẩm thực “Chợ Lớn Food Story 2024” – nơi gửi gắm câu chuyện về văn hóa" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh