shunshine group

Nghe chủ xe Suzuki Ertiga kể chuyện “cày” gần 100.000km

23/05/2021 16:55

Anh Hải Lê - chủ xe Suzuki Ertiga đời 2019 cho biết gia đình quyết định mua xe ngay sau khi ngồi thử hàng ghế thứ 3. Khi đã chạy được gần 100.000 km, anh hoàn toàn hài lòng về chất lượng cũng như nhiều lợi ích kinh tế khi kết hợp kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ.

Anh Hải đánh giá Suzuki Ertiga là chiếc xe bền bỉ, ổn định, tiết kiệm nguyên liệu

Suzuki Ertiga phiên bản số sàn của anh Hải được mua từ năm 2019, hiện tại xe cũng đã lăn bánh được gần 100.000 km

Lý do mua xe nhờ hàng ghế thứ 3 rộng rãi

Ở thời điểm chọn mua xe, gia đình anh Hải Lê phân vân khá nhiều lựa chọn trong phân khúc xe MPV 7 chỗ. Quyết định mua xe đến từ nhiều yếu tố, nhưng theo anh Hải, hàng ghế thứ 3 là yếu tố then chốt dẫn đến việc tậu chiếc Suzuki Ertiga về nhà. Trước đó, gia đình anh Hải cũng từng sử dụng một chiếc MPV 7 chỗ khác có kích thước lớn, do đó yếu tố rộng rãi là ưu tiên hàng đầu.

“Khi xem xe Suzuki Ertiga tại đại lý, bản thân mình cao 1m73, còn cậu con trai cao 1,8m cùng ngồi thử hàng ghế thứ 3 thì ưng ngay, sau đó xuống cọc mua xe tại chỗ mà không còn phân vân gì nữa. Đối với xe gia đình 7 chỗ thì không gian này vô cùng quan trọng, chiếc xe đáp ứng tốt nhu cầu này.” - anh Hải chia sẻ về lý do chính chọn mua Suzuki Ertiga.

Suzuki Ertiga gíup anh Hải tiết kiệm xăng đáng kể so với xe cũ của anh. Chiếc xe vừa phục vụ gia đình, vừa giúp anh Hải có thể gia tăng thu nhập từ công việc tài xế công nghệ.

Cực kỳ kinh tế khi kinh doanh dịch vụ

Ngoài việc phục vụ gia đình, anh Hải còn sử dụng chiếc Suzuki Ertiga cho nhu cầu kinh doanh dịch vụ của gia đình cũng như chạy taxi công nghệ. Nhiều người đặt câu hỏi vì sao anh lại chọn mẫu xe này mà không phải là các thương hiệu xe quen thuộc hơn, khi trước đó anh còn sử dụng một chiếc MPV khác có kích thước và thông số động cơ lớn hơn?

Là một người yêu xe và có hơn 20 năm kinh nghiệm sử dụng ô tô, thương hiệu Suzuki trong mắt anh Hải là những chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành ổn định, do vậy quyết định mua xe Ertiga không khiến anh phải trăn trở quá nhiều.

Suzuki Ertiga sở hữu không gian nội thất rộng rãi

“Mình chạy đến Huế với 6 người ngồi và hành lý, tiết kiệm nhiên liệu nhiên liệu chỉ hơn 6 lít/ 100km, nếu nắn nót hơn thì còn tiết kiệm hơn nữa” anh Hải chia sẻ

Anh Hải cho biết: “Mình là người thích tìm hiểu về kỹ thuật nên có tìm hiểu về chiếc xe này trước khi mua rồi mới quyết định. Suzuki Ertiga trang bị động cơ chỉ có 1.5L nhưng đó không phải vấn đề lớn. Mình chọn phiên bản số sàn vì chắc chắn sẽ có cách điều khiển chiếc xe này theo kiểu tối ưu nhất, cả về sức mạnh lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, Ertiga sở hữu tỷ số công suất trọng lượng vượt trội đạt 0,092 hp/kg, tất cả nhờ vào hệ thống khung gầm HEARTECT thế hệ mới nên trọng lượng xe nhẹ, và nhẹ hơn các dòng xe khác khoảng hơn 100kg, mang đến khả năng tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu hơn các dòng xe đối thủ. Mình đã từng chạy Ertiga xa nhất là đến Huế với 6 người ngồi và hành lý, tiết kiệm nhiên liệu chỉ hơn 6 lít/100km, nếu nắn nót hơn thì còn tiết kiệm hơn nữa”.

Vì là phiên bản số sàn nên xe thiếu một vài tính năng, anh Hải đã trang bị thêm màn hình giải trí mới lớn hơn, cũng như bọc lại ghế da để dễ dàng vệ sinh hơn.

Khi được hỏi về chi phí sử dụng và vận hành, anh Hải chia sẻ: “Mức tiêu thụ xăng hỗn hợp cả trong thành phố lẫn đường trường của Suzuki Ertiga theo thực tế sử dụng của mình là dưới 8 lít/100km, đối với mình xe 7 chỗ như vậy là tiết kiệm. Chiếc xe trước của mình cũng 7 chỗ nhưng tốn hơn 10 lít/100 km. Còn vấn đề bảo dưỡng, trong số các lần vào xưởng thì lần hao tốn nhất cũng chỉ khoảng gần 2 triệu để thay các loại lọc nhớt, lọc gió, lọc máy lạnh và nhớt máy, ngoài ra không tốn gì thêm, mức này chỉ ngang mấy dòng xe sedan hạng B.”

Tiết kiệm 30 triệu tiền xăng trong hơn 2 năm sử dụng

Như vậy, nếu tính nhanh có thể thấy sau 100.000 km lăn bánh, Suzuki Ertiga giúp anh Hải tiết kiệm được khoảng 2.000 lít xăng so với xe cũ của anh. Với giá nhiên liệu hiện tại, mức này nếu quy ra tiền khi mua xăng RON 95 đơn giá 19.000 đồng thì tiết kiệm đến hơn 38 triệu đồng. Rõ ràng, đối với xe chạy dịch vụ thì đây là một số tiền đáng suy ngẫm sau hơn 2 năm vận hành.

Ngoài chi phí vận hành cũng như bảo trì, bảo dưỡng hợp lý là yếu tố giúp anh Hải Lê chọn mua, khi tìm hiểu anh còn thấy rằng giá phụ tùng của hãng Suzuki cũng tốt hơn so với các hãng khác. Với mục đích sử dụng xe lâu dài và thường xuyên, đây cũng là một yếu tố quan trọng dẫn tới việc lựa chọn Suzuki Ertiga của gia đình.

 Chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp, giá phụ tùng của hãng Suzuki cũng hợp lý hơn so với các hãng khác.

Gần đây, Suzuki Việt Nam còn tăng thời gian bảo hành cho động cơ và hộp số của Ertiga và các xe du lịch khác lên 5 năm hoặc 150.000 km (trước đó là 3 năm hoặc 100.000 km), điều này giúp anh Hải Lê cũng như nhiều khách hàng đã mua xe hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào chế độ hậu mãi sau bán hàng của thương hiệu xe Nhật Bản. Trước thông tin này, anh Hải Lê phấn chấn: “Trước đó cứ nghĩ rằng xe mình đã chuẩn bị hết 3 năm bảo hành thì nay lại được tặng thêm 2 năm và 50.000 km nữa. Bản thân mình và các anh em dùng Ertiga để chạy dịch vụ đều rất hào hứng với chính sách chăm sóc khách hàng của Suzuki.”

Nhìn chung, với nhu cầu vừa phục vụ gia đình, vừa gia tăng thu nhập thông qua chạy xe công nghệ, Suzuki Ertiga là lựa chọn đáng giá khi khả năng chuyên chở tốt, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành ổn định. Cùng với đó là nỗ lực đổi mới dịch vụ hậu mãi, thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng khiến anh Hải Lê cũng như người dùng Suzuki hoàn toàn hài lòng và yên tâm khi mua xe đến từ thương hiệu Nhật Bản này.

 

Thành Nhân

Bạn đang đọc bài viết "Nghe chủ xe Suzuki Ertiga kể chuyện “cày” gần 100.000km" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh