shunshine group

McDonald's Việt Nam bị ném đá dữ dội, dân mạng đua nhau đòi tẩy chay

06/05/2024 22:04

Dùng cái chết thương tâm của chàng game thủ si tình Mèo Béo để "đu trend” chạy quảng cáo giảm giá, McDonald's Việt Nam nhận "bão" gạch đá, chỉ trích dữ dội.

Những bó hoa được người dân Trung Quốc đặt trên cây cầu nơi Mèo Béo tự tử bày tỏ lòng tiếc thương lan truyền trên mạng những ngày qua - Ảnh chụp màn hình

Những bó hoa được người dân Trung Quốc đặt trên cây cầu nơi Mèo Béo tự tử bày tỏ lòng tiếc thương lan truyền trên mạng những ngày qua - Ảnh chụp màn hình

Hai ngày qua, khắp mạng xã hội Việt Nam lan truyền câu chuyện thương tâm về một chàng game thủ có nick name Mèo Béo, 21 tuổi, tự tử vì tình.

Theo đó, chàng trai Trung Quốc quen biết bạn gái hơn tuổi qua mạng. Trong thời gian yêu nhau, chàng trai này đã tích cực "cày" game kiếm tiền, ăn uống tằn tiện, thậm chí không dám đi chữa bệnh để dành tiền tiết kiệm phục vụ nhu cầu của bạn gái.

Chỉ trong khoảng 2 năm yêu nhau, chàng trai này đã chu cấp cho cô gái số tiền lên đến 510.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỉ đồng). Để được gần bạn gái, chàng trai này thậm chí chuyển nơi làm việc tới Trùng Khánh (Trung Quốc, nơi ở của cô gái).

Tuy nhiên, vào tháng 4, cô gái lạnh lùng tuyên bố chia tay khiến chàng game thủ đau khổ cùng cực và đi tới quyết định nhảy cầu tự tử.

Trước khi đi đến quyết định cực đoan, trong một cuộc hội thoại của chàng trai này được lan truyền, anh chàng từng chia sẻ: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's cơ".

Đang giữa lúc câu chuyện Mèo Béo thương tâm lan truyền, McDonald's Việt Nam liền tung chương trình quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến với tên gọi: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".

Cùng với đó, trên trang fanpage của McDonald's Việt Nam, hãng này cũng đăng tải bài viết quảng cáo chạy mã giảm giá với nội dung liên quan tới Mèo Béo: "Thử xem nhà McDonald's có đủ làm hài lòng chiếc bụng đang biểu tình của "mí fens" với combo này hong nhen".

Động thái của McDonald's đã bị cư dân mạng liên tục "tấn công", chỉ trích dữ dội vì dùng câu chuyện thương tâm để bắt trend phản cảm. Chỉ chưa đầy 2 ngày, bài viết dùng câu chuyện Mèo Béo để PR sản phẩm của McDonald's đã thu về khoảng 2.100 lượt bày tỏ cảm xúc, trong đó có tới hơn 1.800 lượt thả phẫn nộ.

Chỉ sau 1 ngày đăng tải, bài viết chạy quảng cáo của McDonald's Việt Nam nhận về hơn 1.800 phẫn nộ trên tổng số 2.100 lượt thả cảm xúc, con số này vẫn đang tăng lên - Ảnh chụp màn hình

Chỉ sau 1 ngày đăng tải, bài viết chạy quảng cáo của McDonald's Việt Nam nhận về hơn 1.800 phẫn nộ trên tổng số 2.100 lượt thả cảm xúc, con số này vẫn đang tăng lên - Ảnh chụp màn hình

Dưới bài đăng, nhiều bình luận chỉ trích như: "Tẩy chay! Content vô nhân đạo, lấy người chết ra làm content là rất ác", "đồ ăn đã dở thì chớ đến đạo đức nghề nghiệp cũng không có luôn" "mầy nổi y chang như là miếng băng vệ sinh nổi trên sông vậy đó"...

"Trong khi tại Trung Quốc, McDonald's Trung Quốc tạo mã giảm giá Mèo Béo để giảm giá cho combo hamburger và khoai tây chiên, cư dân mạng Trung Quốc còn muốn dùng tiền tiết kiệm từ mã giảm giá để quyên góp cho gia đình Mèo. Còn ở đây mình đang đu trend kiểu gì vậy?", một dân mạng bình luận.

McDonald's Việt Nam bị ném đá dữ dội, dân mạng đua nhau đòi tẩy chay- Ảnh 3.

Giữa làn sóng "ném đá" dữ dội, hiện phía McDonald's Việt Nam đã đổi lại tên đồ ăn, chương trình giảm giá trên các ứng dụng bán đồ ăn trực tuyến, tuy nhiên dân cư mạng vẫn đang tiếp tục tràn vào fanpage của hãng tại Việt Nam để bày tỏ sự bức xúc.

Theo Nhật Xuân (Báo Tuổi trẻ)

Nguồn: https://tuoitre.vn/mcdonald-s-viet-nam-bi-nem-da-du-doi-dan-mang-dua-nhau-doi-tay-chay-20240506195636168.htm

 

Bạn đang đọc bài viết "McDonald's Việt Nam bị ném đá dữ dội, dân mạng đua nhau đòi tẩy chay" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh