shunshine group

Lý giải tâm lý “Bắc Tràng Tiền, Nam Đồng Khởi” khi các thương hiệu toàn cầu đến Việt Nam

22/04/2024 16:04

Đặt chân đến Việt Nam, những thương hiệu toàn cầu luôn ưu tiên lựa chọn những tuyến phố biểu tượng, từ Tràng Tiền giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội đến Đồng Khởi tại “trái tim” TP.HCM để đặt văn phòng, trụ sở nhằm hưởng lợi tối đa từ vị trí độc tôn của các “tuyến phố kim cương”.

Đắt xắt ra miếng

Theo Cushman & Wakefield, Đồng Khởi (TP.HCM) và Tràng Tiền (Hà Nội) là những tuyến phố có mức giá mặt bằng cho thuê đắt nhất Việt Nam và thuộc top thế giới. Cụ thể, năm 2023, phố Tràng Tiền có giá thuê mặt bằng đắt thứ 17 thế giới với gần 300 USD mỗi m2/tháng. Trong khi đó, giá thuê mặt bằng trên đường Đồng Khởi đắt thứ 13 thế giới, đạt 350 USD mỗi m2/tháng.

Tại Thủ đô, trục phố Tràng Tiền dài 708 mét, nhìn thẳng ra Hồ Gươm là một trong những con phố sang trọng nhất, là biểu tượng của thương mại Hà Nội. Nơi đây liên tục chào đón sự xuất hiện và mở rộng cửa các thương hiệu từ cao cấp đến xa xỉ, với những tên tuổi đình đám thế giới như Louis Vuitton, Dior, Berluti, Tiffany & Co, Maje, Longchamp, Piaget, Watches of Switzerland…

1-1713776505.jpg

Tràng Tiền liên tục chào đón sự xuất hiện và mở rộng cửa các thương hiệu từ cao cấp đến xa xỉ Ảnh: Sưu tầm

Nắm giữ “vị trí kim cương” như phố Tràng Tiền của Hà Nội là đường Đồng Khởi tại trung tâm Quận 1, TP.HCM. Tuyến đường có chiều dài khoảng 1km, kéo dài từ Nhà thờ Đức Bà đến đường Tôn Đức Thắng, đối diện công viên Bến Bạch Đằng. Nơi đây tập trung hàng loạt cửa hàng, quán cafe, trung tâm thương mại của các thương hiệu lớn, đồng thời còn có sự hiện diện của hàng loạt công trình biểu tượng.  

Đơn cử, Nhà hát Lớn TP.HCM - “thánh đường nghệ thuật” ở Sài Gòn, công trình kiến trúc phong cách tân cổ điển có tuổi đời trên trăm năm nằm trên đường Đồng Khởi, không chỉ là nơi diễn ra những chương trình sân khấu - nghệ thuật lớn, mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn khách tham quan.

Một công trình khác là tòa tháp Vincom Center Đồng Khởi, nơi nhiều thương hiệu toàn cầu dừng chân, cũng được xem là một biểu tượng cho sức sống phồn hoa, sôi động của thành phố phương Nam.

Vincom Center Đồng Khởi - Một biểu tượng phồn hoa mới của Sài Gòn

Tọa lạc trên tuyến phố đắt đỏ bậc nhất Sài thành, tòa tháp Vincom Center Đồng Khởi nổi bật với tổng diện tích văn phòng cho thuê 75.000 m2, cao 26 tầng nổi và có 6 tầng hầm. Toàn bộ toà nhà xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại với hệ thống kính cường lực bao bọc xung quanh.

Vincom Center sở hữu vị trí kim cương với 3 mặt tiền hướng ra 3 tuyến đường sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất: đường Đồng Khởi, đường Lê Thánh Tôn và đường Lý Tự Trọng. Toà nhà tích hợp hệ thống dịch vụ, tiện ích đẳng cấp 5 sao, bao gồm: khu trung tâm thương mại đẳng cấp Vincom, hệ thống nhà hàng, cafe, sang trọng, hệ thống camera quan sát 24/7, đội ngũ an ninh chuyên nghiệp…

2-1713776552.jpg

Vincom Center Đồng Khởi - biểu tượng cho vẻ đẹp hiện đại của trung tâm Sài Gòn. Ảnh: TG

Bên cạnh đó, Vincom Center Đồng Khởi còn sở hữu hệ thống quản lý tòa nhà chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, thiết lập một chuẩn mực khác biệt cho thị trường văn phòng cho thuê như: dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ lễ tân và văn phòng (Business center), dịch vụ đỗ xe theo yêu cầu “Valet Parking”.

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, mới đây Vingroup tiến hành cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất, thay thế toàn bộ hệ thống thang máy mới, cải tạo khu vực chung như sảnh tiếp tân, sảnh thang máy, hành lang, không gian nghỉ ngơi - thư giãn, tạo nên một diện mạo hiện đại, đẳng cấp cho Vincom Center Đồng Khởi. Tòa nhà cũng được bổ sung hệ thống kiểm soát ra vào ở sảnh trệt, đáp ứng xu hướng hiện đại, kiểm soát bằng ứng dụng, nâng cấp hệ thống trông giữ xe thông minh, quẹt thẻ tự động…

Với vị trí chiến lược, hội tụ hệ thống dịch vụ chuẩn 5 sao cùng tiện ích vượt trội, Vincom Center Đồng Khởi góp phần thiết lập chuẩn mực văn phòng hạng sang, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách thuê. 

Các chuyên gia cho rằng, việc đặt trụ sở tại các “tuyến phố kim cương” như Đồng Khởi hay Tràng Tiền sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu, gây ấn tượng với khách hàng. Đồng thời, đây là những vị trí có khả năng kết nối tuyệt vời với hệ thống và mạng lưới giao thông đồng bộ, thụ hưởng các tiện ích hiện đại xung quanh.

Văn phòng hạng A tại các khu trung tâm sẽ cung cấp không gian chất lượng cao, được bảo trì chuyên nghiệp, vừa tạo môi trường làm việc tốt vừa giúp giữ chân nhân viên, khích lệ họ gắn bó với công ty lâu dài…

3-1713776526.jpg

Trụ sở Pepsico đặt tại Vincom Center Đồng Khởi. Ảnh: TG

Theo ông David Jackson, Tổng Giám đốc Avision Young, với tuổi đời hơn một thế kỷ, đường Đồng Khởi mang giá trị đặc biệt không chỉ bởi yếu tố lịch sử mà còn vì vị trí trung tâm, thuận tiện di chuyển đến nhiều khu vực và cơ quan hành chính quan trọng của thành phố.

Con đường này là nơi tập trung nhiều công trình kiến trúc biểu tượng như các khách sạn danh tiếng Continental, Caravelle và Majestic, Nhà hát Lớn Thành phố cũng như các nhà hàng và quán bar nổi tiếng... Ngày nay, xen giữa các công trình lịch sử là nhiều cao ốc mới như khách sạn Sheraton, tòa nhà Times Square, Metropolitan và Vincom Center. Điều này khiến con đường mang dáng dấp vừa cổ kính vừa hiện đại, đại diện cho sự chuyển mình của TP.HCM theo chiều dài lịch sử.

“Tôi nghĩ chính vì lẽ đó mà đường Đồng Khởi có ý nghĩa khá đặc biệt cho bất cứ ai bước chân đến đây, dù là người dân Việt Nam hay du khách quốc tế. Và điều này cũng giải thích vì sao giá thuê văn phòng tại đây cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường, tương tự như các con đường mang tính biểu tượng ở các thành phố lớn trên thế giới như đường Park Avenue (New York), đường Champs-Élysées (Paris), đường Oxford (London) nơi tập trung hầu hết các thương hiệu xa xỉ”, ông David Jackson nhận xét.

Thùy Trang

Bạn đang đọc bài viết "Lý giải tâm lý “Bắc Tràng Tiền, Nam Đồng Khởi” khi các thương hiệu toàn cầu đến Việt Nam" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh