shunshine group

Khai mạc Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2023

29/08/2023 12:49

Sáng 29/8, Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2023 (VIFA ASEAN 2023) với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Quận 7, TPHCM)

VIFA ASEAN lần thứ 1 năm 2023 đã chính thức diễn ra ngày 29/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

9d3329c3bf696d373478-1693903294.jpg
Chú thích ảnh

Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (VCCI Hồ Chí Minh) - cho biết: Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng để các doanh nghiệp trong ngành gỗ, nội - ngoại thất có cơ hội giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến gỗ; đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu ngành hàng, sản phẩm, tăng cường cơ hội kết nối, gặp gỡ và hợp tác với các khách hàng, đối tác, tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến gỗ và thương mại lâm sản của Việt Nam phát triển ổn định, bền vững.

Chỉ ra nguyên nhân, ông Liêm cho biết, trong những tháng đầu năm nay tình hình xuất nhập khẩu các sản phẩm gỗ, nội - ngoại thất gặp nhiều biến động và sụt giảm đơn hàng do ảnh hưởng tình hình căng thẳng chính trị, suy thoái kinh tế trên toàn cầu, cùng nhiều bất ổn xuất phát từ hạn chế nguồn cung, áp lực lạm phát làm giảm sức mua, chi phí năng lượng và các vấn đề về logistics. Do đó, việc tìm kiếm các đơn hàng thông qua Hội chợ là hoạt động thật sự cần thiết và thiết thực của các doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay.

Cơ hội đón đơn hàng từ Hội chợ đồ gỗ VIFA ASEAN 2023
Khách tham quan tại VIFA ASEAN 2023

Ghi nhận tại hội chợ này cho thấy, dù là năm đầu tiên được tổ chức song VIFA ASEAN 2023 vẫn quy tụ 200 nhà sản xuất và chế biến gỗ - mỹ nghệ uy tín trong, ngoài nước tham gia với quy mô 600 gian hàng và hơn 2.000 khách quốc tế đăng ký tham quan.

Theo đó, trong nước gồm các tỉnh, thành phố như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, Nam Định, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Tiền Giang, Bến Tre…; về quốc tế có Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hà Lan, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan…

Nhắm tới thị trường 3 tỷ USD tại ASEAN

Chia sẻ về lý do năm nay hội chợ hướng tới thu hút các doanh nghiệp trong khối ASEAN, đại diện đơn vị tổ chức hội chợ cho biết, hiện nay, Đông Nam Á đã trở thành khu vực kinh tế quan trọng và năng động của thế giới, và cũng là một trong những trung tâm sản xuất - cung cấp đồ gỗ nội, ngoại thất - hàng thủ công mỹ nghệ hàng đầu trên thế giới. Trong đó, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu sản phẩm gỗ đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ hai của châu Á. Chính vì vậy, việc tổ chức Hội chợ VIFA ASEAN 2023 góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành một trong những trung tâm xúc tiến thương mại đồ gỗ, nội ngoại thất khu vực ASEAN.

Bên cạnh đó, theo đánh giá của ông Trần Ngọc Liêm, trong số các thị trường tiềm năng, thì các nước ASEAN là khu vực có nhiều dư địa. Thị trường này có giá trị lên đến trên 3 tỉ USD, trước nay Việt Nam mới xuất khẩu vào đây hơn 100 triệu USD. Đây lại là thị trường gần và có nhiều sự tương đồng về văn hóa vì vậy bối cảnh khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp ngành gỗ có thể tập trung khai thác thị trường này.

VIFA ASEAN 2023 được tổ chức cùng chuỗi các hội chợ nội thất lớn của khu vực Châu Á, bao gồm: KOFURN - Hội chợ quốc tế đồ gỗ - trang trí nội thất Hàn Quốc (24-27/8/2023); VIFA ASEAN - Hội chợ quốc tế đồ gỗ - mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (29/8 - 1/9/2023); CIFF Shanghai - Hội chợ quốc tế nội thất CIFF Thượng Hải (5-9/2023), Maison Shanghai - Hội chợ trang trí nội thất Thượng Hải (11-14/9/2023); Furniture China - Hội chợ nội thất Trung Quốc (11-15/9/2023); IFFINA - Triển lãm nội thất và thiết kế Indonesia (14-17/9/2023).

Tại VIFA ASEAN 2023 có nhiều dòng sản phẩm đa dạng, phong phú được trưng bày đến từ nhiều quốc gia gồm: Sản phẩm đồ gỗ, nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ… cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, sân vườn…); sản phẩm trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, cói, thảm…), đèn trang trí, gỗ nguyên liệu, máy móc thiết bị và các loại phụ kiện… phục vụ cho ngành chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu.

 

Theo congthuong

Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2023" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh