shunshine group

CEO Võ Quang Phúc - Người đặt viên gạch đầu tiên cho việc kết nối cộng đồng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái ngành Dược tại Việt Nam

Lê Thuận

12/07/2024 11:57

Với tầm nhìn chiến lược và tâm huyết, ông đã không ngừng thúc đẩy sự hợp tác và phát triển giữa các doanh nghiệp, góp phần tạo nên một cộng đồng mạnh mẽ và liên kết chặt chẽ, mang lại những giá trị vượt trội cho ngành Dược tại Việt Nam.

 

dsf-1720759921.jpg

Anh Võ Quang Phúc - CEO Công ty CP phát triển thương mại Mekong Việt nam

Kinh doanh trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, các thiết bị vật tư y tế,..có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người từ lâu đã là một hoạt động kinh tế đòi hỏi sự chỉn chu, yếu tố chuyên môn cao và chất lượng bậc nhất. 

Là người đã có kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trên thương trường đầy rẫy cạnh tranh đồng thời đảm nhiệm vai trò founder của sàn giao dịch trực tuyến nổi tiếng Shopthuocsi.vn, anh Võ Quang Phúc chính là người đặt viên gạch đầu tiên cho một sân chơi kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực đặc thù này. 

Cùng chúng tôi gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ “thật tâm - xứng tầm” của anh trong phần tiếp theo của bài viết dưới đây để hiểu hơn về tầm nhìn cũng như góp nhặt thêm cho bản thân những kiến thức bổ ích khi kinh doanh bạn nhé!

“ Chào anh Phúc, lời đầu tiên, mình có thể giới thiệu lại sơ qua cho độc giả về những chức vụ/ vị trí mà anh đang đảm nhiệm không ạ?”

 

x-1720760033.jpg

Anh Võ Quang Phúc hiện tại đang đảm nhận cùng lúc 6 chức vụ liên quan đến lĩnh vực dược mỹ phẩm

Chào quý độc giả, mình là Võ Quang Phúc, thường được nhiều người biết đến là CEO của Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại Mekong Việt Nam (Mekong Group). Hiện tại mình đang hoạt động chủ yếu theo hướng khai thác và phát triển tiềm năng của lĩnh vực dược mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tại Việt Nam. Ngoài vị trí này, mình còn là Giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH Meditech Pharmacy Viet Nam khai thác chính từ các sản phẩm thiết bị y tế, vật tư tiêu hao thông dụng, là cố vấn kinh doanh Đông Y Phúc Nhân Đường khai thác chính các sản phẩm đông y và y học cổ truyền, là giám đốc kết nối sản xuất của nhà máy dược phẩm Bidopharma USA chi nhánh tại Long An,  là nhà sáng lập ra nền tảng thương mại điện tử Shopthuocsi.vn khai thác nền tảng online kết nối nhà thuốc và các nhà cung ứng sản phẩm hệ sinh thái ngành dược và hơn hết là vị trí Chủ tịch - Người sáng lập ra mô hình Hội quán Cafe kết nối ngành dược CPI Coffee mô hình đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Trước khi xây dựng mạng lưới shopthuocsi.vn, mình có một điều trăn trở: ngành dược chính là ngành tiếp xúc và đổi mới công nghệ với tốc độ nhanh nhất. Nhưng đa phần, sự đổi mới đó chỉ diễn ra trong quá trình sản xuất và nghiên cứu còn khi phân phối sản phẩm đến tay người dùng, đến các đối tác, cơ sở hiệu thuốc được cấp quyền kinh doanh vẫn còn nhiều bất cập: tốn thời gian, công sức, sản phẩm chưa đa dạng, chưa thỏa mãn nhu cầu của người mua,...Chính vì thế, shopthuocsi.vn được ra đời nhằm giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin, giá của dược mỹ phẩm một cách công khai, biết được nguồn cung cấp sản phẩm uy tín và được tư vấn từ xa với những kỹ thuật viên, dược sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn. 



 

 

 

s-1720760072.jpg

Lễ ký kết hợp tác toàn diện và bền vững CPI

Với anh thì có nhiều tiêu chí để một thương hiệu phát triển mạnh nhưng đối với ngành Dược này thì anh đặt 2 tiêu chí chính là chất lượng và hiệu quả. Phải luôn nhấn mạnh rằng đây là ngành đặc thù, sản phẩm không chỉ đơn thuần là hàng hóa trao đổi mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. 

Khi tiếp nhận hỗ trợ cho bất cứ sản phẩm nào, bản thân anh luôn  lấy uy tín của mình để đảm bảo về giá trị kết nối là bền vững. Bởi vì bất kỳ một sản phẩm nào liên quan trực tiếp đến sức khỏe người đều được chú trọng ở mức cao nhất, không có gì quý hơn sức khỏe và đương nhiên sự tối ưu về giá cả cũng như ngoại hình từng sản phẩm cũng quan trọng không kém. 

Có một câu nói mà anh rất tâm đắc và cũng thường chia sẻ với mọi người trong các buổi workshop của mình đó là “Có thể bạn không cần tìm hiểu vì sao họ thành công nhưng muốn thành công thì bạn cần phải học về những thất bại”. 

Đối với các doanh nghiệp khi mới bắt đầu kinh doanh, hãy tỉnh táo lựa chọn cho mình một đơn vị cố vấn, kết nối thật uy tín, chất lượng, giúp bạn tối ưu được các khoản chi phí thấp nhất nhưng lại đem lại hiệu quả nhiều nhất, xây dựng được thương hiệu, được niềm tin của khách hàng vào sản phẩm của mình. 

 

d-1720760130.jpg

Một buổi workshop kết nối tại Hội quán Cafe kết nối ngành dược của anh Phúc

Tạo dựng 1 thương hiệu sản phẩm lớn mạnh là hết sức khó khăn trong thời kinh tế cạnh tranh, sai lầm ở bất kỳ khâu nào cũng dẫn đến nguy cơ tụt hậu cho sản phẩm nên tìm đến những đơn vị kết nối kinh doanh mà họ đã có rất nhiều sản phẩm thành công và số ít sản phẩm thất bại. Từ đó bạn mới có thể tránh đi những vết xe đổ về những sai lầm và tối ưu hóa chiến lược phát triển sản phẩm của mình trong tất cả các ngành và ngành Dược nói riêng.

 

Bạn đang đọc bài viết "CEO Võ Quang Phúc - Người đặt viên gạch đầu tiên cho việc kết nối cộng đồng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái ngành Dược tại Việt Nam" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh