Cùng với đó, Hội chợ Triển lãm tôn vinh hàng Việt lần thứ 15 diễn ra song song, kéo dài đến ngày 30-8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, thành phố Hồ Chí Minh).
Hội chợ quy tụ hơn 600 gian hàng đến từ 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Italia, Hà Lan, Thái Lan, Campuchia… Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ rất đa dạng về chủng loại, gồm: Sản phẩm đồ gỗ, nội ngoại thất; sản phẩm trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ; gỗ nguyên liệu; máy móc thiết bị… phục vụ cho ngành chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu.
Chia sẻ tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu, cùng với Hội chợ Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2024, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, tiếp cận, nắm bắt nhu cầu, xu hướng hàng hóa, quảng bá thương hiệu. Qua đó, các doanh nghiệp trong nước liên tục đổi mới và sáng tạo, phát triển sản phẩm đặc thù, tạo tin tưởng cho người tiêu dùng, để hàng hóa không chỉ chinh phục người Việt Nam, còn từng bước xuất khẩu.
Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh Trần Ngọc Liêm cũng cho rằng, VIFA ASEAN 2024 là cầu nối giúp doanh nghiệp các nước trong khu vực tìm kiếm những khách hàng tiềm năng của Việt Nam và quốc tế ngay tại thành phố Hồ Chí Minh.
Hội chợ còn tổ chức khu vực xúc tiến thương mại kết nối B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (doanh nghiệp với khách hàng), đồng thời tổ chức tư vấn doanh nghiệp xâm nhập thị trường nước ngoài; tổ chức workshop hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba…
P.V