shunshine group

BEST Express tăng cường giải pháp số hoá để bảo vệ người dùng

Huy Hoang

04/10/2024 10:48

Hưởng ứng chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ, BEST Express tích cực tăng cường ứng dụng số hoá vào hoạt động logistics tại đơn vị để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm người dùng.

Chuyển đổi số đang trở thành yêu cầu tất yếu của ngành logistics trên toàn thế giới để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí logistics, tạo được sự đột phá về chất lượng dịch vụ và tăng cường an toàn hàng hoá và bảo vệ người dùng.

1-1728013588.jpg

BEST Express tích cực ứng dụng công nghệ vào hoạt động vận hành. Ảnh: BEST Express

Với lợi thế có nền tảng công nghệ và đội ngũ hơn 200 nhân viên R&D đang phát triển các ứng dụng, phần mềm hỗ trợ hoạt động logistics, BEST Express luôn định hướng lấy công nghệ làm nền tảng hoạt động và tích cực thúc đẩy số hoá mọi hoạt động tại đơn vị. Việc ứng dụng công nghệ không chỉ giúp đơn vị rút ngắn thời gian xử lý hàng hoá, tăng cường kết nối với khách hàng, đối tác mà còn bảo vệ an toàn hàng hoá và người dùng hiệu quả.

Về vận hành, hoạt động phân loại và xử lý hàng hoá được thực hiện bởi hệ thống băng chuyền tự động hoá tốc độ cao với công suất phân loại chỉ từ 0.5 giây đến 2 giây cho 1 bưu kiện.

Trong khi đó, hàng loạt tính năng chăm sóc khách hàng thông minh đã được BEST Express triển khai và mang đến tiện ích tích cực cho người sử dụng dịch vụ như tính năng livechat hay thông báo hành trình đơn hàng bằng tin nhắn Zalo ZNS để tăng cường tương tác 2 chiều với người dùng.

Đặc biệt, tính năng thông báo hành trình đơn hàng bằng tin nhắn Zalo ZNS giúp BEST Express có thể cập nhật trực tiếp đến khách hàng đang sử dụng dịch vụ về hành trình và trạng thái đơn hàng theo thời gian thực với nội dung chi tiết về đơn hàng. Người dùng vừa theo dõi được đơn hàng đang di chuyển, vừa biết tên và số liên lạc của nhân viên sẽ giao hàng tới mình nhờ đó khách hàng dễ dàng theo dõi thông tin và sắp xếp thời gian nhận hàng, tránh rủi ro nhận phải đơn hàng giả mạo.

 

2-1728013604.jpg

Số hoá hoạt động logistics giúp BEST nâng cao hiệu suất vận hành nhanh chóng. Ảnh: BEST Express

Để thúc đẩy hiệu suất giao hàng, đơn vị cũng đã tiến hành định danh cuộc gọi từ nhân viên nhân viên giao hàng BEST Express để bảo vệ người dùng. Khi shipper liên hệ khách hàng qua app để tiến hành giao hàng chuyển phát nhanh, cuộc gọi sẽ được hiển thị đến khách hàng với tên gọi BEST Express. Việc định danh cuộc gọi của shiper là biện pháp hữu hiện giúp hạn chế tình trạng người dùng bị lừa đảo mạo danh shipper

đang diễn ra khá thường xuyên hiện nay.

Đồng thời, BEST phối hợp với các đối tác thanh toán điện tử và các ngân hàng để triển khai hình thức thanh toán không tiền mặt bằng cách quét QR để chuyển khoản trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng hoặc cổng thanh toán điện tử. Hình thức thanh toán thông minh này giúp giảm các lỗi sai về nhập liệu như số tiền, thông tin, mô tả đơn hàng, mang đến cho khách hàng trải nghiệm thanh toán dễ dàng và an toàn.

Ngoài việc hợp tác với VNPAY, Techcombank và OCB, mới đây BEST Express cũng đã kết hợp với nền tảng Zalopay để triển khai hình thức thanh toán bằng mã QR đa năng cho khách hàng thanh toán phí thu hộ COD. Mã thanh toán QR đa năng Zalopay sẽ được tích hợp vào hệ thống thanh toán tại app giao hàng của đơn vị, trở thành một trong những phương thức thanh toán không tiền mặt cho hình thức thanh toán khi nhận đơn COD.

3-1728013624.png
 

Khách nhận đơn COD thao tác quét mã thanh toán QR đa năng Zalopay trên ứng dụng BEST Express. Ảnh: BEST Express

Đơn vị cho biết, ngoài những giải pháp số hoá đã được triển khai, thời gian tới, sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm hoàn thiện và an toàn hơn nữa cho khách hàng và đối tác.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, đến nay BEST Express đã mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh, thành Việt Nam, sở hữu mạng lưới giao nhận phủ sóng toàn quốc, đến cả những hải đảo xa với quy mô với 700 bưu cục, 39 trung tâm phân loại hàng hóa tự động, 100.000 m2 kho bãi cùng đội ngũ hơn 7.500 nhân viên giao nhận. Công suất xử lý đơn hàng của đơn vị đạt 2,2 triệu đơn mỗi ngày, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử, các kênh mua sắm nội địa uy tín và hàng chục nghìn đối tác shop online.

Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa BEST Express, khách hàng và đối tác có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, dịch vụ vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (gồm vận chuyển hàng đầy xe tải FTL và vận chuyển hàng lẻ LTL) và dịch vụ chuỗi cung ứng kiêm kho bãi thông minh BEST Supplychain.

Đăng ký tìm hiểu về dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express tại đây

Hoài Thanh

Bạn đang đọc bài viết "BEST Express tăng cường giải pháp số hoá để bảo vệ người dùng" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh