shunshine group

BEST Express nâng tầm trải nghiệm người dùng bằng loạt tính năng công nghệ thông mình

26/05/2022 11:48

Đơn vị chuyển phát nhanh BEST Express chủ động ứng dụng công nghệ thông minh vào chăm sóc khách hàng, nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ và giữ chân khách trong thời đại số.

1-1653539438.jpg

Với người mua hàng online, ngoài thời gian giao vận nhanh chóng, việc theo dõi hành trình đơn hàng cũng được nhiều người quan tâm. Một số người dùng cho biết họ kỳ vọng các đơn vị chuyển phát có thể cập nhật tình trạng đơn hàng thường xuyên để giảm cảm giác lo lắng và mong chờ khi đặt mua các sản phẩm trực tuyến, nhất là những mặt hàng giá trị cao.

Hiện nay, nhu cầu được cập nhật liên tục về trạng thái đơn hàng được nhiều người xem là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng dịch vụ của đơn vị chuyển phát nhanh. Nắm bắt nhu cầu này, BEST Express đã đẩy mạnh đầu tư, phát triển hạ tầng công nghệ, hệ thống quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng trực tuyến… nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng. Với các ứng dụng và tính năng cải tiến, cả người bán (gửi hàng) lẫn người mua (nhận hàng) đều dễ dàng kết nối, cập nhật thông tin kiện hàng rõ ràng, nhanh chóng.

2-1653539479.jpg

Mới đây, đơn vị chuyển phát nhanh BEST Express đã triển khai dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS) – giải pháp chăm sóc khách hàng trực tiếp trên Zalo.

Zalo hiện là một trong những nền tảng tin nhắn trực tuyến lớn tại Việt Nam với hơn 72 triệu người dùng thường xuyên, việc cập nhật trực tiếp đến khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ giúp BEST Express tăng khả năng tương tác, kết nối và truyền tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Thông qua kết nối cùng ZNS, BEST Express có thể thông tin trực tiếp đến khách hàng sử dụng dịch vụ về hành trình, trạng thái đơn hàng theo thời gian thực. Khách hàng sẽ nhận nội dung chi tiết về đơn hàng như “Thông báo kế hoạch giao hàng dự kiến và thông tin shipper giao hàng”, nhờ đó, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với shipper để trao đổi thời gian, địa điểm giao nhận. Sau khi hoàn tất giao hàng, khách hàng sẽ nhận thông báo“Xác nhận giao hàng thành công”.
Đồng thời, ZNS cũng cho phép khách hàng gửi tin nhắn trực tiếp về tài khoản Zalo Official của BEST Express để đánh giá dịch vụ. Hoặc người dùng có thể gửi phản hồi trong trường hợp phát sinh sự cố. Sau khi khách hàng thao tác, yêu cầu sẽ gửi trực tiếp về bộ phận chăm sóc khách hàng của BEST và giải quyết nhanh chóng. Ngoài thông báo gửi đến người nhận, trong trường hợp giao không thành công, ứng dụng cũng gửi tin nhắn đến người gửi về vấn đề đơn hàng đang gặp phải. Tương tác hai chiều giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận thông tin, kịp thời hỗ trợ khi cần thiết. Với giải pháp chăm sóc khách hàng trực tuyến này, BEST Express nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ này. 

Ngoài phương án tích hợp với các nền tảng ứng dụng sẵn có, các đơn vị chuyển phát nhanh cũng phát triển thêm những ứng dụng riêng, tối ưu khả năng kết nối giữa bên gửi, shipper và người nhận. Theo đó, BEST Express đã tiến hành nâng cấp ứng dụng riêng của mình với loạt tính năng tích hợp thông minh.

Tính năng báo cáo tổng quan trạng thái đơn hàng trong 15 ngày gần nhất được bổ sung giúp người dùng dễ dàng theo dõi trạng thái hàng hoá theo thời gian thực. Từng nghiệp vụ chi tiết như “đã lấy hàng”, “đang vận chuyển”, “đang giao hàng”, “đã giao hàng thành công”… được thể hiện rõ trên ứng dụng. Các trạng thái đơn hàng này cho phép các khách hàng, đối tác của BEST, đặc biệt các chủ shop bán hàng online với số lượng bưu kiện giao vận lớn dễ dàng theo dõi hành trình các đơn hàng của mình.

Đồng thời, người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng là có thể theo dõi chi tiết tham số giá trị của đơn hàng như số tiền COD, phí thu hộ, tiền bảo hiểm, phí bảo hiểm… Các số liệu này đều hiển thị đầy đủ cho cả người gửi và người nhận, giúp họ theo dõi thông tin bưu kiện dễ dàng theo thời gian thực. Giá trị đơn hàng được tính toán chi tiết, giúp khách hàng có thể tính toán, thống kê được chi phí giao vận của mình. Từ đó, cân đối giá trị bán hàng để đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.

3-1653539539.jpg

Ngoài ra, việc đối soát COD cho những đối tác shop online cũng được BEST cập nhật minh bạch trên ứng dụng. Các thông tin, trạng thái như đang đối soát, đã đối soát, chi phí COD đã chuyển khoản đến ngân hàng cho khách hàng, đối tác… đều thể hiện rõ ràng bằng số, tỷ lệ phần trăm và biểu đồ. Thông tin về việc đối soát COD được cập nhật liên tục giúp các shop dễ dàng theo dõi, kiểm tra chéo trên tài khoản ngân hàng của mình và phản ảnh nếu có nhầm lẫn thông tin đối soát. Khách hàng luôn có thể an tâm về nguồn tiền của mình đang được xử lý và sớm hoàn về cho khách theo đúng thời hạn cam kết

Hiện BEST Express là một trong những đơn vị chuyển phát tại Việt Nam tiên phong hợp tác cùng các ứng dụng ví điện tử, tích hợp cổng thanh toán trực tuyến, mang đến cho khách hàng giải pháp thanh toán linh hoạt. Việc giảm thanh toán bằng tiền mặt sẽ giảm bớt rủi ro cho shipper và bưu cục khi phải thu và giữ lượng lớn mỗi ngày; đồng thời, việc chi trả thông qua các cổng thanh toán trực tuyến cũng giảm rủi ro khi có những dịch bệnh truyền nhiễm hoành hành, trở thành 1 phương thức thanh toán hiệu quả và an toàn nhất. Thêm vào đó, việc đơn giản hoá khi thanh toán qua ứng dụng cũng được BEST tính toán đến, với nhiều hình thức thanh toán trực tiếp qua tài khoản ngân hàng hoặc gián tiếp qua ứng dụng, cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn, các ứng dụng thanh toán cũng được áp dụng những chế độ bảo mật cao nhất, đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Đặc biệt, với việc áp dụng thanh toán qua các ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến, BEST và các đối tác của mình sẽ có thể áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, voucher, quà tặng,…trong những dịp mua sắm lớn, giúp khách hàng, đối tác an tâm mua sắm thoải mái mà vẫn an toàn, tiện dụng

“BEST không ngừng nâng cấp những nền tảng công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm toàn trình tối ưu cho khách hàng và nâng cao khả năng cạnh tranh. Để giữ chân khách hàng, đối tác, doanh nghiệp ngoài nâng cao chất lượng dịch vụ cũng cần kiến tạo niềm tin, cho họ cảm giác thoải mái, tiện lợi, nhanh chóng khi trải nghiệm dịch vụ. Đó là lý do chúng tôi luôn cố gắng phát triển hệ thống, đáp ứng tối đa nhu cầu của các khách hàng trên toàn quốc”, đại diện BEST Express chia sẻ.

 

Hải Linh

Bạn đang đọc bài viết "BEST Express nâng tầm trải nghiệm người dùng bằng loạt tính năng công nghệ thông mình" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh