shunshine group

Xe máy biển số đẹp tiền tỷ hết thời, dân chơi xe xoay sang chơi kiểu mới?

10/02/2024 13:00

Những mẫu xe máy có giá vài trăm triệu đồng cho tới cả tỷ đồng do có biển số đẹp đã không còn được rao bán rầm rộ như trước đây, thay vào đó dân chơi xe đang tìm cách “tạo” ra xu hướng mới.

Trước ngày 15/8/2023, tức là khi chưa có quy định về biển số định danh, người mua xe máy có sẵn biển đẹp sẽ trở thành chủ nhân của cả xe và biển số xe. Thế nhưng sau khi quy định về biển số định danh có hiệu lực, người mua xe trở nên “lấn cấn” khi bỏ ra một số tiền lớn để mua xe biển sảnh, biển tứ quý nhưng lại không có được biển số đó.

Công nghệ - Xe máy biển số đẹp tiền tỷ hết thời, dân chơi xe xoay sang chơi kiểu mới?

Tình trạng trên khiến cho dân chơi xe biển số đẹp muốn bán xe cũng khó, mua vào cũng lo ngại. Lúc mới ra quy định trên, dân chơi mách nhau “mẹo” bán xe biển đẹp là thực hiện theo hình thức “ủy quyền”. Nhưng hình thức này cũng tạo nên những lo lắng cho cả người mua và bán, vì nếu có chuyện gì xảy ra từ phía người sử dụng xe, chủ xe cũ chưa làm sang tên đổi chủ có thể vẫn bị “liên lụy”.

Công nghệ - Xe máy biển số đẹp tiền tỷ hết thời, dân chơi xe xoay sang chơi kiểu mới? (Hình 2).

Giá xe máy biển đẹp vì thế cứ xuống dần, xuống dần. Những mẫu xe biển tứ quý, biển sảnh rao bán hàng trăm triệu đồng cho tới cả tiền tỷ dần dần không còn xuất hiện. Điều này có thể thấy rõ qua theo dõi không ít diễn đàn xe máy biển đẹp hiện nay. Nào là Honda Dream biển “1102” (độc nhất vô nhị) cũng chỉ được rao bán trên 50 triệu đồng. Nào là xe ga quốc dân LEAD biển tứ quý 9 cũng chỉ có giá trên 70 triệu đồng.

Công nghệ - Xe máy biển số đẹp tiền tỷ hết thời, dân chơi xe xoay sang chơi kiểu mới? (Hình 3).

Trước hiện tượng xe biển đẹp xuống giá mạnh, một số dân chơi quay sang rao bán xe có số khung đẹp. Còn phần đông thực hiện đại hạ giá xe để bán. Không ít chủ xe biển đẹp rao bán xe với giá “cắt lỗ”. Tuy nhiên, xu hướng chơi xe biển đẹp vẫn còn. Chỉ có điều là người mua thay vì mua xe có biển đẹp sẵn thì có thể tham gia đấu giá để trúng các biển số đẹp như ý muốn của mình.

Minh Trí

Bạn đang đọc bài viết "Xe máy biển số đẹp tiền tỷ hết thời, dân chơi xe xoay sang chơi kiểu mới?" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh