shunshine group

Vụ máy bay bốc cháy: Japan Airlines thiệt hại 104 triệu USD, bảo hiểm bồi thường 130 triệu USD

04/01/2024 16:09

Hãng tin Reuters hôm 3-1 dẫn nguồn thạo tin cho biết tập đoàn bảo hiểm khổng lồ của Mỹ American International Group (AIG) sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho chiếc máy bay trong vụ bốc cháy ở sân bay Haneda.

Chiếc máy bay Airbus của Hãng hàng không Japan Airlines bốc cháy trong nhiều giờ liền - Ảnh: GETTY IMAGES

Chiếc máy bay Airbus của Hãng hàng không Japan Airlines bốc cháy trong nhiều giờ liền - Ảnh: GETTY IMAGES

AIG sẽ trả 130 triệu USD theo hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro giữa họ và Hãng hàng không Japan Airlines. Phía Japan Airlines (JAL) chủ yếu bồi thường thiệt hại cho thân máy bay.

Hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro là chính sách bồi thường không giới hạn cho mất mát hoặc hư hỏng về tài sản, yêu cầu bồi thường thương tích hoặc thiệt hại của bên thứ ba đối với các dự án xây dựng, vận chuyển.

Máy bay chở 379 người bốc cháy khi hạ cánh ở Nhật Bản, 5 người chết

Hãng tin Reuters cho biết Công ty bảo hiểm Willis Towers Watson có trụ sở chính tại Anh là bên môi giới chính cho thương vụ nói trên.

Theo JAL, vụ tai nạn va chạm máy bay khiến họ tổn thất đến 15 tỉ yen, tương đương 104,81 triệu USD. Thời điểm xảy ra tai nạn, cổ phiếu của hãng cũng giảm đến 2,4%, hiện tại chỉ số này đã phục hồi.

Trước đó vào ngày 2-1, chiếc máy bay Airbus A350 của Hãng hàng không Japan Airlines chở 379 người va chạm với máy bay tuần duyên và bốc cháy dữ dội khi đang đáp xuống đường băng của sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản).

Toàn bộ người có mặt trên chuyến Airbus đều an toàn, tuy nhiên 5 trên 6 người có mặt trên máy bay tuần duyên đã không qua khỏi. Các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra vụ việc.

Theo báo cáo của Công ty môi giới bảo hiểm Gallagher, năm 2023 là khoảng thời gian đầy khó khăn với ngành bảo hiểm do chiến sự Nga - Ukraine và xung đột giữa Israel - Hamas.

Họ cho biết tỉ lệ tái ký bảo hiểm hàng không đã tăng đến 25% trong tuần này (thời điểm gia hạn hợp đồng bảo hiểm rơi vào ngày 1-1-2024).

Bạn đang đọc bài viết "Vụ máy bay bốc cháy: Japan Airlines thiệt hại 104 triệu USD, bảo hiểm bồi thường 130 triệu USD" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh