shunshine group

Vụ bé trai lọt vào trụ bê tông: Diễn tập sơ bộ các biện pháp cứu hộ

04/01/2023 12:07

Nhằm rút ngắn thời gian, các lực lượng cứu hộ đã triển khai diễn tập sơ bộ các biện pháp cưa, cắt ống cọc chuyên dụng để đưa bé trai lọt vào trụ bê tông ra ngoài.

Từ đêm 3/1 đến 11h00 ngày 4/1, công tác cứu hộ vẫn đang được Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Đồng Tháp thực hiện khẩn trương nhằm cứu nạn em bé lọt trong lòng ống bê tông.

Phương pháp khoan guồng xoắn thực hiện ở độ sâu đáy cọc bê tông khoảng 34m. Tất cả phương tiện, thiết bị, nhân lực đã được huy động tối đa cho công tác cứu nạn em bé, tuy nhiên do điều kiện địa chất phức tạp nên công tác cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Dự kiến, sau khi hoàn thành công tác khoan làm mềm đất, sẽ cho tiến hành nhổ cọc bê tông.

Dân sinh - Vụ bé trai lọt vào trụ bê tông: Diễn tập sơ bộ các biện pháp cứu hộ

Các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các phương án cứu hộ.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến sáng nay, các lực lượng cứu hộ vẫn triển khai các biện pháp khoan guồng xoắn. Đây là kỹ thuật được áp dụng liên tục từ đầu cứu hộ và vẫn đang duy trì. Hiện đã có những cọc đã khoan đến độ sâu 34-35m, tức độ sâu ngang với với đáy của cọc ống có em bé gặp nạn trong đó.

Kỹ thuật bơm xoáy bằng áp lực nước cao cũng đã được triển khai trong đêm, nhưng kết quả vẫn còn hạn chế, do đó đã tạm dừng để ưu tiên cho kỹ thuật khoan guồng xoắn…

“Dự kiến, trong chiều nay (4/1), sẽ phá vỡ, làm tan rã các phần đất còn lại trong lòng ống có đường kính 1,6m. Sau đó, từng bước tiếp theo sẽ đưa từng ống cọc lên, đồng thời cắt ra từng đoạn để thực hiện cứu hộ trên mặt đất”, ông Bửu thông tin thêm về diễn tiến vụ việc.

Theo ông Bửu, nhằm rút ngăn thời gian, các lực lượng cứu hộ và đơn vị phối hợp cũng đã triển khai thực hiện diễn tập sơ bộ các biện pháp cưa, cắt ống cọc chuyên dụng. Hiện, công tác cứu hộ vẫn tiếp diễn, liên tục với tinh thần khẩn trương…

Sáng cùng ngày, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận cùng các chuyên gia, công an, quân đội đã đến để hỗ trợ thêm cho công tác cứu nạn bé trai bị kẹt trong ống cọc bê tông.

Dân sinh - Vụ bé trai lọt vào trụ bê tông: Diễn tập sơ bộ các biện pháp cứu hộ (Hình 2).

Lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm với tinh thần quyết tâm.

Trước đó, vào trưa 31/12/2022, T.L.H.N. (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen của tuyến đường ĐT857 qua địa bàn xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) và không may bé N. lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu 35m. Lúc này, các em đi cùng liền kêu cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng cùng phương tiện chuyên dụng được huy động đến hiện trường giải cứu bé trai.

Người Đưa Tin tiếp tục cập nhật vụ việc.

Thanh Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Vụ bé trai lọt vào trụ bê tông: Diễn tập sơ bộ các biện pháp cứu hộ" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh