shunshine group

Ứng phó bão số 6: Thừa Thiên- Huế di dời hàng chục hộ dân đến nơi toàn

Admin

27/10/2024 15:38

Các địa phương ở Thừa Thiên - Huế đã có báo cáo nhanh về công tác ứng phó bão số 6.

Sáng nay (27/10), lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức họp trực tuyến với các địa phương trên địa bàn tỉnh về công tác ứng phó với

Clip: Sóng biển đánh sát vào bờ ở thôn Hoà Duân, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang.

Cảnh báo ngày và đêm 29/10, tại tỉnh Thừa Thiên -Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, với tổng lượng mưa phổ biến 20-35mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo mưa lớn có khả năng gây ra lũ, lũ lụt, lũ quét và sạt lở, trượt lở đất đá ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà... Cần đề phòng mưa với cường độ rất lớn trong khoảng thời gian ngắn (trên 75mm/1 giờ và trên 150mm/3 giờ) có thể gây ngập úng đô thị trên diện rộng.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nghe báo cáo nhanh công tác ứng phó với bão số 6 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tại Phú vang, các đơn vị đã chủ động phương án di dời 909 hộ, 2819 khẩu. Trong đó di dời từ nhà dân không an toàn đến nhà dân an tổng 710 hộ, 2250 khẩu; di dời người dân vào các trụ sở cơ quan, trường học 199 hộ, 599 khẩu. Hiện người dân an toàn, yên tâm. Đến bây giờ gió đã giảm 2-3 cấp, song chính quyền địa phương không chủ quan, và hiện chưa có thiệt hại về người. Địa phương đã phối hợp với các cơ quan, lực lượng khắc phục một số thiệt hại về tài sản.

Ứng phó bão số 6: Thừa Thiên- Huế di dời hàng chục hộ dân đến nơi toàn- Ảnh 2.

Một số tuyến đường thấp trũng đã cấm do ngập lụt.

Tại Hương Thuỷ một số tuyến đường ngập cục bộ ở xã Thuỷ Phù 40-50cm. Các lực lượng xung kích ở các phường xã cũng sẵn sàng các phương án ứng phó. Tại Quảng Điền, các đơn vị cũng chủ động các phương án ứng phó, di dời 49 hộ ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; đã kêu gọi tất cả các tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn.

Tại huyện Nam Đông, hiện nay đang có mưa lớn. Đã sơ tán 5 hộ, 35 khẩu ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Tại huyện A lưới cũng bố trí các tổ ứng phó nhanh tại các địa phương; chủ động phương án nếu có sạt lở xảy ra để đảm bảo lưu thông; đồng thời vạch sẵn phương án di dời dân,…

Qua nghe các địa phương báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế Nguyễn Văn Phương đã thông tin thêm về tình hình cơn bão số 6; đồng thời cho rằng, diễn biến của bão vẫn còn phức tạp, gây những nguy cơ lớn. Do vậy, các địa phương không thể chủ quan, mà cần theo dõi sát sao diễn biến.

Với diễn biến phức tạp của bão số 6 sau khi đổ bộ vào đất liền sẽ quay ra biển và có khả năng hình thành áp thấp hoặc cơn bão mới. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế lưu ý, trong 2-3 ngày tới, mưa lớn vẫn còn tiếp tục, các địa phương lưu ý đến các vùng thấp trũng, ngập cục bộ. Chủ động nắm bắt thông tin để kịp thời ứng cứu cho người dân.

"Theo tình hình hiện nay, tiên lượng sẽ không xảy ra lũ lớn, song cần sẵn sàng các phương án ứng cứu, đảm bảo thông tin liên lạc, kịp thời hỗ trợ người dân. Ngoài ra, cần cảnh báo cho người dân ở những vùng có nguy cao", ông Nguyễn Văn Phương nói.

Đối với sạt lở, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các địa phương cần lưu ý tại các khu vực có đông dân cư, cần chủ động các phương án di dời, đảm bảo an toàn cho dân.

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Ứng phó bão số 6: Thừa Thiên- Huế di dời hàng chục hộ dân đến nơi toàn" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh