shunshine group

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

25/03/2024 20:15

Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.

Ngày 25/3, Trung tâm Báo chí thành phố Hồ Chí Minh (Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức lễ bế giảng lớp Kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí năm 2024.

Từ ngày 18-25/3, Trung tâm Báo chí thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng Người phát ngôn năm 2024. Đối tượng tham gia là cán bộ các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, Thành phố Thủ Đức và các đơn vị có liên quan.

Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cho biết, lớp học đã trang bị cơ bản các kỹ năng dành cho người phát ngôn, giao tiếp với truyền thông.

Các kiến thức hướng đến năng lực ứng xử với báo chí theo đúng quy định, đúng pháp luật và đúng chủ trương đường lối. Từ đó thực hiện tốt chiến lược truyền thông chung của thành phố Hồ Chí Minh với các kế hoạch lớn, sự kiện trọng đại.

"Trong công tác truyền thông, chúng ta cần truyền thông chủ động để hạn chế bị động khi có khủng hoảng truyền thông. Các bước chuẩn bị, tham mưu, xây dựng kế hoạch là rất cần thiết khi triển khai chính sách, pháp luật để được người dân ủng hộ, tạo sự đồng thuận trong xã hội thông qua việc đồng hành với báo chí, truyền thông", ông Hồi nói.

Sự kiện - Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ bế giảng ngày 25/3.

Đây là hoạt động triển khai nhiệm vụ của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường thực hiện công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. 

Chương trình bồi dưỡng nhằm giúp cán bộ, lãnh đạo các đơn vị nắm bắt các quy định về công tác phát ngôn, tổ chức công tác truyền thông tại cơ sở, thực hiện quan hệ và thực hiện giao tiếp có hiệu hiệu quả với báo chí, xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông.

Trong suốt khóa học, 274 học viên tham dự đã được các giảng viên là các chuyên gia, các nhà báo, có kinh nghiệm và thực tiển trong lảnh vực báo chí – truyền thông chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm theo 6 chuyên đề.

Nội dung chương trình của lớp học được phần lớn học viên đánh giá là thiết thực phù hợp phù hợp, đáp ứng các nội dung cơ bản. Đội ngũ giảng viên đạt đánh giá có nội dung trao đổi trình bày, phương pháp truyền đạt dễ hiểu. Các ví dụ minh họa, tình huống đặt ra của giảng viên phù hợp với thực tế.

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh