shunshine group

Toyota Hybrid – Công nghệ xanh song hành xu hướng sống hiện đại

07/10/2022 20:02

Toyota dẫn đầu thị trường Việt Nam trong xu hướng xe hybrid thân thiện môi trường với bộ ba Corolla Cross, Corolla Altis và Camry.

Xe xanh tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường đang là xu thế chung trên toàn cầu. Bên cạnh các loại xe thuần điện, tại nhiều thị trường chưa đáp ứng đủ hạ tầng trạm sạc, hybrid là một trong những lựa chọn cho bước chuyển tiếp từ xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang xu hướng điện hóa.

Ba mẫu xe Toyota trong sự kiện Hành trình xanh cùng Hybrid tại Mai Châu, Hòa Bình.

Ba mẫu xe Toyota trong sự kiện "Hành trình xanh cùng Hybrid" tại Mai Châu, Hòa Bình.

Sử dụng linh hoạt động cơ xăng và điện là yếu tố giúp dòng xe hybrid của Toyota tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu, giảm khí thải ra môi trường. Thử nghiệm từ trường Đại học Bách Khoa (Hà Nội) đã chỉ ra phần nào hiệu quả của công nghệ này.

Trên cung đường Hà Nội - Tân Lập, nhóm nghiên cứu của Phó giáo sư, Tiến sĩ Đàm Hoàng Phúc (trường Đại học Bách Khoa) đã sử dụng xe Corolla Cross phiên bản hybrid và xăng để tiến hành thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu. Kết quả cho thấy, bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu 22,81% so với bản máy xăng, tổng thời gian động cơ xăng không hoạt động là 54,45% trên bản hybrid.

Quãng đường trong thử nghiệm này dài 214,5 km, bao gồm 60% đường đồi núi.

Dàn xe lái thử của Toyota Việt Nam.

Dàn xe lái thử của Toyota Việt Nam.

"Nhờ có sự hỗ trợ từ động cơ xăng, xe hybrid không bị hạn chế về quãng đường di chuyển như xe điện.Người dùng chỉ cần đổ xăng như thông thường để tiếp tục di chuyển", đại diện hãng nói. "Dòng xe này vừa bắt kịp xu thế, vừa không thay đổi hành vi của người lái".

Hồi giữa tháng 9, Toyota Việt Nam tổ chức chương trình lái thử ba mẫu hybrid, cung đường Hà Nội – Hòa Bình. Trong đó, Corolla Cross 1.8HEV là mẫu hybrid đầu tiên được hãng này giới thiệu tại Việt Nam, tích hợp hệ thống an toàn TSS và nền tảng khung gầm TNGA. Tiếp theo là Camry 2.5HEV, mẫu sedan hạng D đầu tiên có tùy chọn hybrid ở Việt Nam. Cuối cùng là Altis 1.8HEV, mức tiêu hao nhiên liệu 4,5 lít/ 100 km, theo công bố từ Toyota.

Ba mẫu Camry hybrid dẫn đầu đoàn trải nghiệm.

Ba mẫu Camry hybrid dẫn đầu đoàn trải nghiệm.

Toyota là hãng đầu tiên tung ra mẫu xe hybrid phiên bản thương mại, chiếc Prius năm 1997. Đến nay, thống kê từ hãng này cho biết đã bán hơn 16 triệu xe điện hóa, thuộc các chủng loại khác nhau như HEV (hybrid), PHEV (hybrid cắm sạc), BEV (thuần điện) và FCEV (nhiên liệu hydro).

Tại Việt Nam, dòng xe Toyota hybrid khởi điểm từ 860 triệu đồng cho Altis 1.8HEV, Corolla Cross 1.8 HEV có giá 910 triệu đồng. Đắt nhất là Camry 2.5HEV giá 1,441 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Tuấn Vũ

Ảnh: TMV.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Hybrid – Công nghệ xanh song hành xu hướng sống hiện đại" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh