shunshine group

Đại lý "xả kho" Hyundai Accent, bản cao nhất chưa tới 500 triệu đồng

22/04/2024 12:16

() - Ưu đãi này được đại lý áp dụng cho những chiếc Hyundai Accent được sản xuất trong năm 2023 nhưng số lượng không còn nhiều.

Với tình trạng ảm đạm trong những tháng đầu năm, đến nay, nhiều sản phẩm vẫn còn tồn xe được sản xuất từ năm 2023 (VIN 2023) tại đại lý. Hyundai Accent là một trong số đó và các showroom hiện nay tung ra nhiều ưu đãi nhằm "dọn kho" khi thời điểm hiện tại đã gần hết tháng 4/2024.

Một showroom tại Hà Nội đang chào khách mua Hyundai Accent VIN 2023 nhưng chỉ còn bản Đặc biệt (cao cấp nhất) và số lượng không nhiều. Mức giảm được tư vấn bán hàng thông báo là 62 triệu đồng, đưa giá bán thực tế của biến thể này hạ còn 480 triệu đồng.

Xe VIN 2023 không khác VIN 2024 về trang bị nhưng thường mất giá hơn khi bán lại, đây là yếu tố người dùng cần cân nhắc.

Đại lý xả kho Hyundai Accent, bản cao nhất chưa tới 500 triệu đồng - 1

Không phải đại lý nào cũng còn Hyundai Accent VIN 2023, còn xe VIN 2024 được giảm 20-40 triệu đồng tùy nơi và phiên bản (Ảnh: Xuân Hải).

Không riêng Accent, các sản phẩm khác trong phân khúc sedan hạng B cũng đang chạy đua khuyến mại khá sôi động. Toyota Vios mới được hãng điều chỉnh giảm giá niêm yết 21-47 triệu đồng, sang tháng 4 tiếp tục được đại lý giảm thêm 10-15 triệu đồng, đưa giá thực tế hạ còn khoảng 445-530 triệu đồng.

Nissan Almera được nhà phân phối hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho 2 phiên bản. Honda City RS VIN 2023 được tặng 50% lệ phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ; còn xe VIN 2024 có ưu đãi lên tới 40 triệu đồng gồm tiền mặt và phụ kiện tại đại lý.

Đại lý xả kho Hyundai Accent, bản cao nhất chưa tới 500 triệu đồng - 2

Toyota Vios từng là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc nhưng giờ đây thường xuyên cần đến khuyến mại lớn để kích cầu (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Hết quý I năm 2024, Hyundai Accent đang là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B với lũy kế doanh số đạt 2.248 xe, bám đuổi phía sau là Honda City (2.165 chiếc). Vị trí thứ 3 thuộc về Toyota Vios nhưng vẫn còn khoảng cách với 2 sản phẩm trên (1.757 xe).

Đại lý xả kho Hyundai Accent, bản cao nhất chưa tới 500 triệu đồng - 3

Phân khúc này còn có Nissan Almera nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Hyundai Accent duy trì được "phong độ" nhưng rõ ràng đang chịu áp lực không nhỏ từ Honda City trong thời gian gần đây. Ở tháng 3, model Nhật Bản bán được tới 1.043 xe, vượt qua Accent (967 chiếc) để chiếm giữ vị trí số 1 phân khúc.

Ngoài sức hút của nội tại sản phẩm, thành công này của City còn đến từ các chương trình khuyến mại lớn tại đại lý. Nhưng tựu chung lại có thể thấy sức hút của mẫu xe này đang ngày càng được cải thiện.

Giới chuyên gia lý giải, trong bộ ba City, Accent và Vios, thì City là mẫu xe duy nhất đã được nâng cấp lên thế hệ mới. Sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản có giá bán cao nhất phân khúc nhưng vẫn có lợi thế về trang bị, dễ thuyết phục được những khách hàng quan tâm nhiều đến "option".

Đại lý xả kho Hyundai Accent, bản cao nhất chưa tới 500 triệu đồng - 4

Honda City có giá bán cao nhất phân khúc, khởi điểm từ 559 triệu và cao nhất lên tới 609 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Toyota Vios và Hyundai Accent hiện chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Trong đó, Vios mới được ra mắt vào năm ngoái, từng tạo nên nhiều tranh cãi xoay quanh thiết kế. Tại thị trường khác trong khu vực, Toyota đã bán Vios phiên bản mới với nhiều nâng cấp.

Về phía Accent, phiên bản hiện hành được giới thiệu từ năm 2020. Trang bị củ xe đã có phần "lỗi thời" so với 2 đối thủ kể trên. Dù vậy, mẫu xe của nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn có lợi thế giá cạnh tranh (426-542 triệu đồng) trong phân khúc, dễ hấp dẫn được khách hàng có điều kiện tài chính không quá dư dả.

Có lẽ đã đến lúc Hyundai Accent được nâng cấp toàn diện để gia tăng sức hút trong bối cảnh các sản phẩm mới đều gia nhập trào lưu "chạy đua công nghệ", giới chuyên gia nhận định. Thế hệ mới của model này có thể được ra mắt Việt Nam trong năm nay, khi đã được giới thiệu tại thị trường quốc tế từ năm 2023.

Đại lý xả kho Hyundai Accent, bản cao nhất chưa tới 500 triệu đồng - 5

Hyundai Accent 2024 không chỉ lột xác toàn diện về thiết kế mà còn được bổ sung hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense (Ảnh: Hyundai).

Bạn đang đọc bài viết "Đại lý "xả kho" Hyundai Accent, bản cao nhất chưa tới 500 triệu đồng" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh