shunshine group

Thương hiệu Vàng giúp doanh nghiệp vươn xa

17/01/2024 12:11

Nỗ lực xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp được cộng hưởng với niềm tin của người tiêu dùng cũng như các giải thưởng uy tín như Thương hiệu Vàng TP.HCM sẽ giúp doanh nghiệp tăng giá trị thương hiệu, vực doanh số trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trao giải nhất cuộc thi “Thương hiệu tôi yêu” cho tác giả Đặng Hoàng An với bài “Ngoài 30 tuổi, tôi được cha xỏ giày vào chân một lần nữa” - Ảnh: HỮU HẠNH

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trao giải nhất cuộc thi “Thương hiệu tôi yêu” cho tác giả Đặng Hoàng An với bài “Ngoài 30 tuổi, tôi được cha xỏ giày vào chân một lần nữa” - Ảnh: HỮU HẠNH

Đây là chia sẻ của lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu TP.HCM với Tuổi Trẻ tại lễ trao giải thưởng "

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tham quan khu vực triển lãm các tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Thương hiệu tôi yêu” - Ảnh: HỮU HẠNH

Làm mới mình để tăng giá trị thương hiệu

Là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm cho thị trường nội địa và xuất khẩu, Công ty CP Bột - thực phẩm Tài Ký (TaikyFood) vừa trải qua một năm kinh doanh với nhiều thách thức từ nguồn nguyên liệu lẫn đầu ra sản phẩm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Thùy Dương - phó tổng giám đốc TaikyFood - cho biết ngay cả nguyên liệu đầu vào có những giai đoạn sụt giảm đến 1/10 trong khi thị trường đầu ra cũng trồi sụt.

Tuy nhiên với vai trò là một thương hiệu uy tín trong lòng người tiêu dùng, bà Dương cho hay doanh nghiệp này đã không "đầu hàng" mà trong khó khăn phải tìm kiếm cơ hội nhiều hơn, tham gia nhiều hội chợ trong và ngoài nước, tìm kiếm những khách hàng mới bù đắp lượng sụt giảm của khách hàng cũ.

TaikyFood đã được vinh danh Thương hiệu Vàng TP.HCM, góp mặt trong số 19 thương hiệu đoạt danh hiệu này lần thứ hai.

Theo bà Dương, từ khi đoạt danh hiệu Thương hiệu Vàng TP.HCM, doanh nghiệp đã tự tin hơn để vươn mình ra biển lớn bởi sau lưng đã có sự hậu thuẫn không chỉ là khách hàng mà còn UBND TP.HCM, Sở Công Thương TP...

Trong khi đó, bà Vưu Lệ Quyên - tổng giám đốc

Lãnh đạo TP.HCM chụp hình lưu niệm với các doanh nghiệp đạt danh hiệu "Thương hiệu Vàng" TP.HCM - Ảnh: HỮU HẠNH

Theo ông Hoan, 32 thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp được vinh danh năm nay đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng, phát triển thương hiệu, quy tụ hơn 50.000 lao động, doanh thu hơn 189.000 tỉ, nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của TP.

Đặc biệt có 19 thương hiệu, sản phẩm đoạt giải liên tục từ năm 2021 đến nay. Các doanh nghiệp đoạt giải đã nỗ lực chứng minh sự năng động, sáng tạo vốn có của đội ngũ doanh nghiệp và doanh nhân. Đồng thời khẳng định những giá trị cốt lõi đã được hình thành trong xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp.

"Từ năm sau, giải thưởng cần mở rộng, tôn vinh các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ như sản phẩm điện tử vi mạch, chip bán dẫn, các ngành sản xuất chế biến đồ gỗ, ngành may mặc da giày... khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp, chuyển đổi số...

Cũng như ban tổ chức tham mưu cho TP có thêm giải pháp hỗ trợ những doanh nghiệp đoạt giải, thúc đẩy quảng bá thương hiệu", ông Hoan đề xuất.

Để tăng thêm phần trang trọng, tôn vinh cho những doanh nghiệp đạt giải, đích thân lãnh đạo TP.HCM đã ký tên vào các của biểu trưng logo của doanh nghiệp như một lời chúc mừng đến các thương hiệu - Ảnh: HỮU HẠNH

Để tăng thêm phần trang trọng, tôn vinh cho những doanh nghiệp đạt giải, đích thân lãnh đạo TP.HCM đã ký tên vào các của biểu trưng logo của doanh nghiệp như một lời chúc mừng đến các thương hiệu - Ảnh: HỮU HẠNH

"Doanh nghiệp cần tìm cách biến những câu chuyện thương hiệu của mình thành những hành động cụ thể, thiết thực lan tỏa truyền cảm hứng trong cộng đồng doanh nghiệp.

Từ đó vun đắp niềm tin niềm tự hào về bản sắc về thương hiệu của TP, chung tay góp sức giữ gìn phát triển, phát huy các giá trị mà "Thương hiệu Vàng TP.HCM" hướng đến", ông Hoan khẳng định.

Với chủ đề "Đổi mới và Bền vững", năm nay có 32 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM. Trong đó có 13 doanh nghiệp lần đầu nhận giải và 19 doanh nghiệp đã đoạt giải ở các năm trước.

Giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" là giải thưởng thường niên và chính thức của TP.HCM, do UBND TP.HCM chỉ đạo, tạp chí Kinh Tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TP.HCM là đơn vị tổ chức thực hiện.

Năm nay để tăng thêm phần trang trọng, tôn vinh cho những doanh nghiệp đoạt giải, đích thân lãnh đạo TP.HCM đã ký tên vào các biểu trưng logo của doanh nghiệp như một lời chúc mừng đến các thương hiệu.

Tiếp sức cho doanh nghiệp vượt khó

Là doanh nghiệp quy mô nhỏ đoạt giải thưởng hai năm liên tiếp cùng với các "ông lớn" ngàn tỉ, ông Lê Mai Hữu Lâm - tổng giám đốc Cát Vạn Lợi - cho biết giải thưởng này đã "tiếp sức" cho các doanh nghiệp vươn ra biển lớn, nhất là doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ.

Theo ông Lâm, với một thương hiệu uy tín, phát triển từ chính nội lực và chất lượng, doanh nghiệp sẽ cạnh tranh một cách sòng phẳng khi có được sự yêu mến của người tiêu dùng cũng như các đối tác.

Còn bà Lê Thị Giàu - chủ tịch Công ty CP thực phẩm Bình Tây - nói năm 2022 doanh nghiệp đã đoạt giải và giá trị của Thương hiệu Vàng là "món quà" tinh thần dành cho doanh nhân, người lao động để các thương hiệu tự tin vào con đường phát triển phía trước.

Thương hiệu Vàng giúp doanh nghiệp vươn xa- Ảnh 6.'Thương hiệu tôi yêu': Sống cùng những cảm xúc, khoảnh khắc của người tiêu dùng

Bên cạnh niềm tự hào với các thương hiệu được vinh danh, các doanh nhân tham dự chương trình cũng dành những tràng vỗ tay trước những chia sẻ xúc động của bạn đọc Tuổi Trẻ đoạt giải cuộc thi "Thương hiệu tôi yêu".

Bạn đang đọc bài viết "Thương hiệu Vàng giúp doanh nghiệp vươn xa" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh