shunshine group

'Thương hiệu tôi yêu': Sống cùng những cảm xúc, khoảnh khắc của người tiêu dùng

16/01/2024 16:11

Bên cạnh niềm tự hào với các thương hiệu được vinh danh, các doanh nhân tham dự chương trình cũng dành những tràng vỗ tay trước những chia sẻ xúc động của bạn đọc Tuổi Trẻ đoạt giải cuộc thi "Thương hiệu tôi yêu".

Tác giả Đặng Hoàng An chia sẻ cảm xúc khi lên nhận giải nhất cuộc thi

Tác giả Đặng Hoàng An chia sẻ cảm xúc khi lên nhận giải nhất cuộc thi "Thương hiệu tôi yêu" - Ảnh: HỮU HẠNH

Tối 14-1, nằm trong chương trình trao giải "

Ông Trần Xuân Toàn, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, giới thiệu với Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên các bài viết tham dự cuộc thi "Thương hiệu tôi yêu" - Ảnh: HỮU HẠNH

Trao giải nhì cho anh Văn Hào, tác giả bài viết "Quả trứng nên duyên vợ chồng", Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ đã đem đến một không khí ấm cúng cho khán phòng bằng câu chuyện của hạnh phúc giản dị bắt đầu từ... quả trứng.

Đó là hai con người nên duyên vợ chồng khi anh chồng trong những ngày khó khăn chỉ có đủ tiền mua trứng, và ngày nào cũng đi mua trứng. Người bán chính là vợ anh hiện nay.

Trên sân khấu rực rỡ ánh đèn, gia đình hạnh phúc này cùng cậu con trai đáng yêu đã kể với doanh nghiệp một tình cảm tốt đẹp mà người tiêu dùng dành cho các thương hiệu. 

"Tôi mong các doanh nhân yêu thương thương hiệu, chăm chút để thương hiệu sống mãi với thời gian từ những câu chuyện đẹp này", ông Vũ nói.

Trong khi đó, tác giả Đặng Hoàng An đã khiến cả buổi lễ lắng động khi hiện diện trên sân khấu với hình ảnh một chàng thanh niên ngồi trên chiếc xe lăn để kể về bài viết "Ngoài 30 tuổi, tôi được cha xỏ giày vào chân một lần nữa" gắn với thương hiệu Biti's. 

Bài viết đã đoạt giải nhất cuộc thi năm nay.

Từ một chàng trai khỏe mạnh, nhiều hoài bão, 8 năm trước, một tai nạn giao thông đã lấy đi một phần đôi chân của Đặng Hoàng An. Nhưng dù còn đôi chân lành lặn hay không, anh vẫn được ba mình xỏ đôi giày Biti's một lần nữa, như một sự động viên, tin tưởng anh tiếp tục vững chãi với cuộc sống phía trước.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ kể câu chuyện của gia đình anh Văn Hào nên duyên nhờ quả trứng - Ảnh: HỮU HẠNH

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ kể câu chuyện của gia đình anh Văn Hào nên duyên nhờ quả trứng - Ảnh: HỮU HẠNH

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, anh Đặng Hoàng An nói:

"Khi đọc qua thể lệ, tôi đã thật sự ấn tượng bởi giá trị cốt lõi mà cuộc thi hướng đến trong việc "Đi cùng thương hiệu". Không những vậy, sân chơi này có các tiêu chí rất phù hợp với mình nên tôi tâm huyết tham gia. Càng dõi theo hành trình "Thương hiệu tôi yêu", tôi càng bị thu hút bởi những câu chuyện mà các tác giả đem đến.

Mỗi trang viết như một trang đời, tôi như được đắm mình vào dòng chảy của ký ức về những sản phẩm, ngành hàng mà gia đình mình đã từng sử dụng và đang gắn bó. Mặc dù thương hiệu Biti's mình chọn viết đã được các tác giả khai thác, nhưng nhờ tin vào câu chuyện và những khắc khoải của bản thân, tôi thao thiết được viết và viết nó một cách chân thành nhất.

Và, vui mừng hơn khi biết rằng bài dự thi của mình đạt giải cao. Tôi trân trọng và biết ơn báo Tuổi Trẻ đã tổ chức một cuộc thi hết sức ý nghĩa để tôi và nhiều người tiêu dùng khác được viết và cùng nhau lan tỏa tinh thần "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt".

Qua mùa thi "Thương hiệu tôi yêu", tôi không chỉ có cơ hội nhặt nhạnh vốn sống cho mình mà còn được góp phần lan tỏa thương hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" đến với nhiều độc giả".

Nhà báo Trần Xuân Toàn - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn gởi gắm đến cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong nước về sự tin tưởng, yêu thương của người tiêu dùng trong nước đối với các thương hiệu Việt.

"Sự gởi gắm này thôi thúc các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục cải tiến, đầu tư công nghệ để đưa các sản phẩm mới ra thị trường, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn", ông Toàn bày tỏ.

Ban giám khảo đã tăng thêm 4 giải thưởng trước các bài viết chất lượng của cuộc thi - Ảnh: HỮU HẠNH

Ban giám khảo đã tăng thêm 4 giải thưởng trước các bài viết chất lượng của cuộc thi - Ảnh: HỮU HẠNH

Dù chỉ phát động cuộc thi trong hơn 1 tháng, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của độc giả khi có hơn 800 bài dự thi gửi về chương trình. Với hơn 40 bài viết đã được ban tổ chức lựa chọn vượt qua vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chấm giải và quyết định trao 12 giải.

Trong đó: 1 giải nhất (trị giá 30 triệu đồng), 2 giải nhì (trị giá 20 triệu đồng mỗi giải), 3 giải ba (trị giá 10 triệu đồng mỗi giải) và 6 giải khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng mỗi giải).

Kết quả giải nhất cuộc thi "Thương hiệu tôi yêu" đã thuộc về bài "Ngoài 30 tuổi, tôi được cha xỏ giày vào chân một lần nữa" của tác giả Đặng Hoàng An.

Hai giải nhì thuộc về bài "Quả trứng nên duyên vợ chồng" của tác giả Văn Hào và bài "Chiếc nhẫn cưới PNJ còn lại" của tác giả Khang Nam.

Ba giải ba trao cho tác giả của các bài viết "Rạng Đông với gia đình Bình Minh" (tác giả Nguyễn Thanh Bình), "Thời ấy, xe đạp Thống Nhất là cả một gia tài" (tác giả Trần Minh), "Sữa đặc Ông Thọ, món quà xa xỉ của tuổi thơ" (tác giả Thoại Ngô).

Ngoài ra, ban tổ chức trao 6 giải khuyến khích cho các tác phẩm: "Đậm đà giọt mắm mùi quê" (tác giả Nguyễn Thị Thùy Dương), "Thương hiệu dép cho ba thế hệ gia đình tôi" (tác giả Tạ Ngọc Điệp), "Mì ăn liền Miliket trong tôi" (tác giả Nguyễn Thị Hồng Minh), "Cái phích nước đầu tiên của làng" (tác giả Nông Quốc Lập), "Mỹ Hảo và 35 năm tình yêu của ba má" (tác giả Sơn Đặng), "Hành trình xây dựng thương hiệu gạo hữu cơ Hoa Nắng" (tác giả Đặng Thị Trường An).

Ngày 14-1-2024, ban tổ chức Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM lần thứ tư năm 2023.

Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của TP.HCM, do UBND TP.HCM chỉ đạo, tạp chí Kinh Tế Sài Gòn và Sở Công Thương TP.HCM tổ chức thực hiện.

Bài dự thi ‘Thương hiệu tôi yêu’ nhiều kỷ lục, ban tổ chức quyết định tăng số giải thưởngBài dự thi ‘Thương hiệu tôi yêu’ nhiều kỷ lục, ban tổ chức quyết định tăng số giải thưởng

Dù chỉ phát động cuộc thi ‘Thương hiệu tôi yêu’ trong hơn 1 tháng, song cuộc thi này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của độc giả khi có hơn 800 bài dự thi gửi về chương trình.

Bạn đang đọc bài viết "'Thương hiệu tôi yêu': Sống cùng những cảm xúc, khoảnh khắc của người tiêu dùng" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh