shunshine group

Thị trường căn hộ những tháng cuối năm

01/10/2022 12:03

Nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang các căn hộ thuộc dự án mới để hưởng chính sách hỗ trợ tài chính, đồng thời tìm kiếm cơ hội sinh lời bền vững.

Việc giá chung cư tăng cao là cơ hội để các nhà đầu tư tìm đến dự án mới, đầy đủ pháp lý với tiến độ xây dựng đảm bảo. Theo đó, họ có thể hưởng chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư nhằm chia sẻ doanh thu và tối ưu dòng tiền.

Giá chung cư tăng mạnh

Theo Bộ Xây dựng, nguồn cung mới của tất cả các phân khúc trong 6 tháng đầu năm đều hạn chế, giá bán bất động sản tiếp tục tăng mạnh từ đất nền, biệt thự đến căn hộ chung cư. Khảo sát sơ bộ của một số sàn bất động sản, giá bán các căn hộ tầm trung dao động 35-60 triệu đồng/m2.

Dữ liệu từ batdongsan.com.vn 7 tháng đầu năm cũng chỉ rõ chung cư là loại hình bất động sản duy nhất của Hà Nội có lượng quan tâm tăng. Mặt bằng giá rao bán căn hộ tăng 6-13% so với cùng kỳ năm 2021. Mức tăng này cao hơn so với tốc độ tăng giá của căn hộ chung cư ở TP.HCM (4-8%).

Bên cạnh giá bán tăng, việc kiểm soát chặt chính sách hỗ trợ cho vay bất động sản cũng là một trở ngại đối với nhà đầu tư.

Phoenix Legend MGallery,  Ha Long anh 1

Nguồn cung mới giảm khiến giá chung cư tăng mạnh.

Giá bán hiện ở mức cao, trong khi nguồn cung hạn chế dẫn đến tỷ lệ hấp thụ đang ở mức thấp. Theo nhiều chuyên gia, thu nhập bình quân của người dân chưa bắt kịp tốc độ tăng giá của bất động sản. Điều này dẫn đến giảm sức mua, trong khi nhiều nhà đầu tư có thể gặp rủi ro trong vấn đề thanh khoản khi chưa kịp xoay vòng vốn.

Ông Đào Đức Dũng - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát - nhận định loại hình căn hộ ở khu vực nội thành và vùng ven chỉ đáp ứng nhu cầu khách mua để ở, không thu hút nhà đầu tư do ít mang lại lợi nhuận. Bên cạnh đó, rủi ro của dòng sản phẩm này với nhà đầu tư khá lớn. Nguyên nhân là giá giao dịch “tăng nóng” trong thời gian gần đây, tuy nhiên đến thời điểm các chính sách được nới lỏng, giá căn hộ đã qua sử dụng có thể chững và giảm về mức ban đầu, gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Phoenix Legend MGallery,  Ha Long anh 2

Căn hộ tại các khu vực phát triển du lịch được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm. Ảnh phối cảnh.

Dù thị trường căn hộ chung cư tăng giá mạnh, phân khúc căn hộ hạng sang mang thương hiệu quốc tế tại nhiều khu vực vẫn giữ mức giá khá ổn định.

Khảo sát của các đơn vị phân phối bất động sản trên sàn trực tuyến cho thấy dự án hạng sang tại quận trung tâm TP.HCM có giá ổn định ở mức 270-350 triệu đồng/m2. Tại thị trường Hà Nội, các dự án hạng sang đang giao dịch quanh mức 500-600 triệu đồng/m2. Còn tại Hạ Long, dự án thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư có mức giá 95-150 triệu đồng/m2.

Phoenix Legend MGallery,  Ha Long anh 3

Căn hộ hạng sang là phân khúc giữ mức giá ổn định trên thị trường. Ảnh phối cảnh.

Điểm chung của các dự án căn hộ hạng sang mang thương hiệu quốc tế (branded residences) là có sự tham gia của nhiều tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng toàn cầu, cùng nhiều tiện ích đặc quyền , phục vụ nhu cầu sống chuẩn thượng lưu.

Cơ hội đầu tư từ ưu đãi tài chính

Các đơn vị phân phối nhìn nhận thị trường căn hộ hạng sang tại miền Bắc, đặc biệt ở thành phố du lịch như Hải Phòng, Hạ Long… chứng kiến lượng quan tâm tăng mạnh trong 8 tháng qua.

Một trong những dự án căn hộ hạng sang tại Hạ Long được quan tâm là Phoenix Legend - MGallery. Theo chủ đầu tư, đây là dự án căn hộ mang thương hiệu quốc tế MGallery và được sở hữu lâu dài. Ngoài cung cấp tiện ích dịch vụ cao cấp theo chuẩn 5 sao quốc tế, dự án được quản lý vận hành bởi Tập đoàn Accor - đơn vị có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý khách sạn với hệ thống 5.200 khách sạn tại 110 quốc gia.

Phoenix Legend MGallery,  Ha Long anh 4

Phoenix Legend - MGallery tọa lạc tại Bãi Cháy, TP Hạ Long. Ảnh phối cảnh.

Hiện tại, chính sách hỗ trợ vay vốn từ các ngân hàng cho dự án Phoenix Legend - MGallery lên đến 70% giá trị căn hộ, thời hạn 35 năm. Theo đó, với số tiền trên 1 tỷ đồng, khách hàng có thể sở hữu căn hộ hạng sang trên đỉnh đồi, tầm nhìn bao trọn vịnh Hạ Long hoặc Cửa Lục - những vịnh biển đẹp tại Việt Nam.

Dự án có chương trình cho thuê với quyền lợi chia sẻ doanh thu thuần, duy trì tài sản theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao quốc tế, được sử dụng 15 đêm tại MGallery Residences Ha Long Bay mỗi năm. Bên cạnh đó, khách hàng được ưu tiên mua lại với giá thị trường (không thấp hơn 130% giá bán căn hộ ban đầu), sở hữu thẻ hội viên VVIP 10 năm trên hệ thống toàn cầu của Accor, tham gia chương trình bốc thăm may mắn với tổng giá trị giải thưởng đến 2,5 tỷ đồng.

Phoenix Legend - MGallery với sự tham gia của đơn vị quản lý vận hành quốc tế được xem là mô hình bất động sản an toàn và hiệu quả để đầu tư. Không chỉ đảm bảo giá trị tài sản, nhà đầu tư có cơ hội sinh lời bền vững trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết "Thị trường căn hộ những tháng cuối năm" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh