shunshine group

Thấy gì qua việc Vinhomes ồ ạt tuyển môi giới mới?

10/01/2024 20:10

Việc Vinhomes mở chiến dịch tuyển dụng môi giới viên mới là một trong những dấu hiệu để kỳ vọng vào sự trở lại của thị trường bất động sản sau 2 năm trầm lắng.

Mới đây, Vinhomes thông báo mở chiến dịch tuyển dụng với quy mô tới hàng nghìn nhân viên môi giới cho hệ thống phân phối tự doanh. Trên thị trường, nhiều công ty bất động sản (BĐS) khác cũng lên kế hoạch thu hút nhân tài. Đây được xem là dấu hiệu tích cực với thị trường BĐS Việt Nam.

Sẵn sàng đón sóng tăng trưởng của thị trường

“Báo cáo thị trường bất động sản năm 2023 và dự báo 2024” của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết quý IV/2023, thị trường ghi nhận xu hướng tích cực với sự xuất hiện của một số dự án cùng các lễ mở bán quy mô lớn.

Nguồn cung trong quý cũng có sự cải thiện. Cụ thể, tổng cung ra thị trường đạt 21.774 sản phẩm, tăng 6% so với quý III. Trong đó, khoảng 7.000 sản phẩm có lần đầu tiên ra mắt trên thị trường. Bên cạnh đó, tỷ lệ hấp thụ cũng tăng dần qua các quý, với tổng giao dịch 4 quý năm 2023 được ghi nhận ở mức gần 17.900 sản phẩm.

Nhờ đà hồi phục của thị trường BĐS trong nửa cuối năm 2023, thị trường việc làm liên quan đến lĩnh vực này cũng sôi động trở lại. Số lượng ứng tuyển cho vị trí nhân viên kinh doanh BĐS cuối năm 2023 ước tính tăng hơn 50% so với đầu năm, nhờ các chiến dịch tuyển dụng mạnh mẽ từ các chủ đầu tư và đại lý dự án.

Vinhomes tuyen quan anh 1

Nhiều đại lý luôn duy trì được lực lượng nhân viên kinh doanh BĐS hùng hậu bất chấp biến động thị trường.

Nhiều dự án cũng ghi nhận doanh số ấn tượng. Theo Vinhomes, tính riêng Grand World Hà Nội, một đơn vị đại lý đã ghi nhận hơn 2.300 tỷ đồng doanh số. Đặc biệt, có nhân viên môi giới còn thành công chốt 3 căn trong một tháng và nhận về mức hoa hồng tiền tỷ.

Nhận định về tiềm năng của thị trường BĐS trong năm 2024, bà Phạm Thị Miền - Phó ban Nghiên cứu Thị trường và Tư vấn Xúc tiến Đầu tư Bất động sản VARS - cho biết quý I và quý II/2024, thị trường hứa hẹn tiếp tục duy trì tín hiệu tốt từ thời điểm cuối năm 2023.

Chỉ dấu cho những 'cú nổ'

Nhằm đón đầu và chuẩn bị cho chu kỳ phát triển mới của thị trường BĐS, nhiều “ông lớn” đã lên kế hoạch ra mắt những dự án “khủng” và tiến hành tuyển quân rầm rộ từ cuối 2023 đến đầu 2024. Điển hình là Vinhomes - thương hiệu BĐS hàng đầu Việt Nam - với kế hoạch “bom tấn” tuyển dụng hàng nghìn nhân viên kinh doanh để bổ sung hệ thống phân phối tự doanh, song song hệ thống đại lý hùng hậu hiện có trên toàn quốc.

Cùng với đó, Vinhomes cho biết vẫn tiếp tục củng cố mạng lưới đại lý trên toàn quốc thông qua các chính sách thúc đẩy gồm: Đầu tư vào các công ty đại lý; chia sẻ quyền lợi, chính sách ngang bằng khối tự doanh; đảm bảo sự nhất quán trong việc thực hiện mục tiêu kinh doanh; hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Việc bổ sung kênh phân phối của Vinhomes được nhiều chuyên gia và giới đầu tư đánh giá là chỉ dấu mạnh mẽ cho sự bật tăng trở lại của thị trường BĐS. Với việc “ông lớn” này kết hợp cả 2 “cánh quân” - tự doanh và đại lý, thị trường hứa hẹn chứng kiến những kỷ lục bán hàng mới. Đây cũng là “cơ hội vàng” cho đội ngũ môi giới để phát triển thu nhập, tạo sự hứng khởi lan tỏa tới toàn thị trường.

Vinhomes tuyen quan anh 2

Đội ngũ nhân viên môi giới thế hệ mới thường xuyên được tham gia các khoá đào tạo chuyên sâu để nâng cao năng lực, am hiểu sản phẩm ở mọi phân khúc.

Trước đó, nhiều công ty môi giới nhà đất lớn khác cũng liên tục đăng thông báo tuyển dụng từ hàng trăm đến hàng nghìn nhân viên để sẵn sàng đón sóng tăng trưởng mới của thị trường.

Việc Vinhomes và một số công ty BĐS đồng loạt tuyển quân có thể coi như liều “doping” quan trọng, tạo sức mạnh và hứng khởi để thị trường bật dậy mạnh mẽ, đón đầu những vận hội mới trong chu kỳ tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết "Thấy gì qua việc Vinhomes ồ ạt tuyển môi giới mới?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh