shunshine group

Sự kiện Start up Fellowship 2023 công bố top 3 startup xuất sắc

01/12/2023 10:37

SKSF là chương trình thường niên của SK Group với mục tiêu phát hiện và hỗ trợ những tài năng khởi nghiệp giai đoạn đầu, đặc biệt là những startup có yếu tố tạo tác động xã hội.

Sau 3 mùa tổ chức thành công, chương trình SKSF đã ghi dấu ấn và khẳng định được uy tín trong Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, thể hiện qua việc số lượng các startup đăng ký tăng dần theo từng năm và đến từ nhiều lĩnh vực đa dạng, trong đó có nhiều startup sở hữu lõi công nghệ cao, đầu tư hàm lượng nghiên cứu sâu, đã đăng ký patent và điểm sáng là đều có tầm nhìn chung là tạo tác động tốt cho xã hội, với đội ngũ founder là sự kết hợp giữa nhân tài của Việt Nam và quốc tế, có nền tảng học vấn cao và có kinh nghiệm khởi nghiệp ở thị trường Việt Nam lẫn quốc tế. Ngày 27/7/2023, SKSF 2023 đã tổ chức Orientation Day để công bố Top 15. Sau đó, hội đồng chuyên môn đã dành thời gian đánh giá nghiêm túc, cân nhắc chọn ra Top 10 startup xuất sắc nhất bước vào chương trình tăng tốc. Sau gần 6 tháng, SKSF đã đồng hành cùng các startup qua nhiều hoạt động chuyên sâu như cố vấn 1:1 với mentor; networking với hệ sinh thái là các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, tập đoàn tại Việt Nam; và điểm nhấn đặc biệt của SKSF 2023 là chuyến công tác đến Hàn Quốc để Top 10 gặp gỡ trực tiếp và xây dựng mối quan hệ với các quản lý cấp cao của SK Group tại trụ sở chính của tập đoàn, tham dự sự kiện networking kết nối Top 10 SKSF 2023 với các startup Hàn Quốc nổi bật, các cuộc họp trao đổi 1:1 với các quỹ đầu tư tiềm năng tại Hàn Quốc, tham gia triển lãm tại Social Value Connect 2023 (SOVAC 2023) giúp Top 10 SKSF 2023 kết nối rộng rãi hơn với Hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc... Trải qua hành trình tăng tốc cùng SKSF 2023, Top 10 đã đạt được những thành tựu và cột mốc phát triển đột phá. Ngày 29/11/2023, Top 10 startup SKSF 2023 đã tham gia Demo Day - vòng tranh tài cuối cùng chọn ra Top 3 xuất sắc nhất nhận về khoản tài trợ 50.000 USD/startup; 7 startup còn lại nhận 15.000 USD/startup. Đây đều là các khoản tài trợ tiền mặt và không quy đổi cổ phần.

Toàn cảnh chương trình Demo Day SK Startup Fellowship 2023

Chương trình Demo Day chào đón sự tham gia của hơn 100 khách tham dự là các startup alumni của 3 mùa, VCs, doanh nhân, doanh nghiệp vv, trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh và gọi vốn đầu tư. Phát biểu khai mạc Demo Day SKSF 2023, Bà Chun Chae Rhan,  Phó Chủ tịch Cấp cao & Giám đốc SK Vietnam cho biết: “Tập đoàn SK tin tưởng chắc chắn vào sức mạnh của sự đổi mới và hợp tác. Chúng tôi hiểu rằng các công ty khởi nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội. Đó là lý do tại sao chúng tôi triển khai chương trình SK Startup Fellowship để cung cấp cho các doanh nhân khởi nghiệp đầy tham vọng những nguồn lực, sự cố vấn và cơ hội cần thiết để biến ý tưởng của họ thành doanh nghiệp thành công. Bất chấp những thách thức do suy thoái kinh tế hiện nay đặt ra, các nghiên cứu sinh của SK Startup Fellowship 2023 đã thể hiện sự cam kết kiên định và khả năng thích ứng. Họ đã cho chúng ta thấy rằng sự đổi mới không có ranh giới và ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh, những ý tưởng tuyệt vời vẫn có thể nảy sinh. Tôi tin tưởng rằng những ý tưởng và giải pháp được trình bày ở đây hôm nay sẽ truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta và góp phần tạo nên một tương lai tươi sáng hơn. Cùng nhau, chúng ta hãy tạo ra một thế giới nơi sự đổi mới không có giới hạn.”

Bà Chun Chae Rhan, Phó Chủ tịch Cấp cao & Giám đốc SK Vietnam phát biểu khai mạc Demo Day SKSF 2023

Cũng tại sự kiện, Ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh “Thay mặt Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tôi đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn SK trong việc tổ chức Chương trình SK Startup Fellowship, đã tài trợ hơn 1 triệu USD không quy đổi cổ phần cho 37 startup Việt Nam trong 3 năm qua. Chương trình đã thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam, góp phần tạo động lực mới để kết nối các startup Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc. Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thông qua Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, chúng tôi sẽ đồng hành cùng Chương trình SKSF trong những năm tới; đồng thời sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thông qua những chương trình hành động cụ thể như hỗ trợ địa điểm làm việc tại các cơ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, hỗ trợ truyền thông, hỗ trợ tư vấn, đào tạo và các hoạt động tăng tốc khởi nghiệp khác. Qua đây, chúng tôi cũng đề nghị Tập đoàn SK cũng như các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư tiếp tục góp ý và phản biện các cơ chế chính sách cho chính phủ và các bộ ngành liên quan để hoàn thiện cơ chế chính sách, thể chế để thu hút đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm hỗ trợ cho startup để làm sao chúng ta có các startup có chỗ đứng trên thị trường quốc tế, qua đó cũng nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.”

 Thứ trưởng Trần Duy Đông phát biểu tại Demo Day SKSF 2023

Hội Đồng BGK Chung Kết SKSF 2023 là đại diện từ Tập đoàn SK và chuyên gia của Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam: Ông Yu Jae Wook - Phó Chủ tịch & Trưởng đại diện SK Hà Nội, Ông Trương Minh Hùng - Giám đốc Đầu tư Cấp cao SK HCM, Bà Trương Lý Hoàng Phi - Chủ tịch & CEO IBP, Phó Chủ tịch YBA, Sáng lập BSSC, Ông Vinnie Lauria - Managing Partner của Golden Gate Ventures, Bà Phương Trần -  Principal của Wavemaker Partners, SEA & Vietnam Venture Capital. Với kinh nghiệm 10 đến 20 năm gắn bó với hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam và khu vực, đứng từ nhiều góc nhìn như nhà đầu tư cá nhân, quản lý điều hành các quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân các tập đoàn hàng đầu Việt Nam và quốc tế, Hội đồng BGK Chung Kết đã mang đến những phản biện sắc sảo, những góp ý giá trị cho từng mô hình kinh doanh của Top startup SKSF Batch#4. Mỗi startup đã có phần trình bày 5 phút và phản biện 5 phút trước Hội đồng BGK Chung kết. Tại phần tranh tài gây cấn này, những startup xuất sắc của SKSF 2023 đã chia sẻ bức tranh toàn diện về doanh nghiệp, qua đó làm rõ nét mô hình kinh doanh sáng tạo, chứng minh công nghệ đột phá và có những phần trả lời phản biện thuyết phục trước Hội đồng BGK. Thông qua đó, các tập đoàn, nhà đầu tư, quỹ đầu tư có thể nắm bắt các thông tin hữu ích nhất từ Top 10 SKSF 2023 để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và đồng hành với các startup cho hành trình tăng trưởng đột phá trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh phần tranh tài hấp dẫn của Top startup SKSF 2023, Demo Day cũng mang lại cho các startup và khách tham dự góc nhìn sâu sắc và bài học giá trị qua phần chia sẻ Keynote của Ông Lý Quí Trung, Chủ tịch Viện Doanh nhân Đương đại LQT: “Trong giai đoạn này kinh doanh hết sức đặc biệt, nhất là đối với startup. Một mặt là phải phát triển nhanh, dũng cảm; nhưng mặt khác phải tính toán an toàn, khôn ngoan, tinh tế như nghệ sĩ xiếc đi trên dây, phải có sự thăng bằng, nghiêng về bên nào quá cũng ngã.”

Ông Lý Quí Trung, Chủ tịch Viện Doanh nhân Đương đại LQT chia sẻ tại Demo Day SKSF 2023

Ông Khôi Nguyễn, Sáng lập Good Story Time cũng có phần chia sẻ Keynote đến các startup và khách tham dự sự kiện về GRIT - tinh thần cố gắng, kiên trì không ngừng nghỉ trên hành trình khởi nghiệp của các Nhà sáng lập. Ông Khôi Nguyễn nhắn gửi các Nhà sáng lập, đứng trước giai đoạn “mùa đông gọi vốn”, các startup phải có tinh thần GRIT. Ông nhấn mạnh quan điểm các nhà sáng lập phải luôn làm gương, kiên trì, cố gắng và nắm bắt mọi khía cạnh trong hành trình khởi nghiệp để đưa công ty tiến lên phía trước.

Ông Khôi Nguyễn chia sẻ tại Demo Day SKSF 2023

Hành trình 6 tháng tăng tốc của Top 10 SKSF 2023

Thông qua chương trình SKSF, SK Group hướng đến mục tiêu giúp các công ty startup xây dựng nền tảng và tạo lập mạng lưới đối tác để tăng trưởng kinh doanh tốt nhất, nên ngoài khoản tài trợ tài chính vào cuối chương trình, SKSF 2023 đã mang đến các hỗ trợ phi tài chính vô cùng giá trị để giúp các startup gia tăng nội lực. Các hạng mục hỗ trợ phi tài chính này gồm 2 trục hoạt động chính là mentoring và networking trải dài suốt hành trình 6 tháng của chương trình SKSF 2023.

Top 10 SKSF 2023 đã trải qua 20 buổi cố vấn 1:1 chuyên sâu về kiến thức và chuyên môn của 10 mentor là những nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm tại thị trường Việt Nam và quốc tế; chương trình networking với sự tham gia của hơn 50 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, tập đoàn lớn…; và điểm khác biệt của SKSF 2023 mang lại nhiều giá trị cho Top 10 chính là chuyến công tác đến Hàn Quốc để giúp Top 10 kết nối sâu hơn với Tập đoàn SK và Hệ sinh thái Hàn Quốc. Nhận xét về những bước tiến trong hành trình 6 tháng tham gia SKSF 2023 của các startup, mentor Nguyễn Thị Diệu Hằng - CEO BSSC, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM (YBA) cho biết: “Nhìn chung, Top 10 năm nay đa ngành, đang trong giai đoạn phát triển tốt. Tuy nhiên, đây là thời gian các startup gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế nên việc tập trung tối ưu nguồn lực để quản lý chi phí, kiểm soát dòng tiền, tìm kiếm thị trường mới bằng cách tiếp cận phân khúc khách hàng mới để tăng doanh thu là rất quan trọng. Các startup cần ưu tiên vào các hoạt động kinh doanh với mục tiêu vượt qua giai đoạn khó khăn để tự sống sót và phát triển, tránh phụ thuộc vào các nguồn vốn đầu tư”. Anh Nguyễn Đức Máy - Đồng sáng lập Foodmap nhìn lại hành trình tăng tốc 6 tháng tại SKSF 2023, chia sẻ: “Trong suốt 6 tháng tham gia chương trình, chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều và chúng tôi sẽ cố gắng ứng dụng vào doanh nghiệp. Tôi tin rằng các mentor và chương trình SKSF vẫn còn sẽ tiếp tục hỗ trợ chúng tôi trong hành trình khởi nghiệp.”

Một startup trình bày tại Demo Day SKSF 2023

Trải qua 6 tháng tăng tốc, SKSF liên tục đón nhận nhiều tin vui từ Top 10 như OLLI Technology được vinh danh trong Top 10 Startup Wheel 2023, ra mắt trợ lý sáng tạo nội dung Maika AI, ký các hợp đồng hợp tác chiến lược với FPT Smarthome và Toshiba Việt Nam; EcoTruck được vinh danh Top 10 thương hiệu Châu Á - Thái Bình Dương 2023 do Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) công bố, ký hợp tác cùng Việt Đức để phân phối sản phẩm dầu nhớt, nước làm mát; Aplus Home được vinh danh tại Top 50 Startup Wheel 2023; BUYO Bioplastics được vinh danh giải Nhì Chương trình She Loves Tech Thailand, Vietnam, Cambodia 2023; OnMic, FoodMap Asia, IC2 Digital Health, Kamereo, Rostek, Wecare đã thiết kế được nền tảng trong việc phát triển kinh doanh và đạt được những tiến triển ấn tượng. Điều này cho thấy Top SKSF 2023 đều là các công ty có định hướng phát triển bền vững thông qua nội lực của chính doanh nghiệp để tương thích với điều kiện phát triển thị trường, song song đó các startup này đều có chiến lược thông minh và hiệu quả trong việc ký kết hợp tác với các đối tác lớn và tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài. Sau 6 tháng, Top startup SKSF 2023 đã có nền tảng công nghệ, mô hình tăng trưởng rõ nét để sẵn sàng mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác. Thông qua Demo Day, SK Group tiếp tục tạo điều kiện cho Top 10 SKSF 2023 và startup alumni các năm tiếp cận, kết nối với các quỹ đầu tư, các công ty lớn, các tập đoàn để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tiềm năng.

Top 3 SKSF 2023, Bach#4 gọi tên startup nào tại Demo Day?

Sau phần thuyết trình và phản biện của Top 10, Hội đồng BGK Chung Kết chọn ra Top 3 startup xuất sắc nhất để trao giải cao nhất của SKSF 2023. Bà Trương Lý Hoàng Phi - Thành viên Hội đồng Ban Giám Khảo Demo Day SKSF 2023 chia sẻ: “Mỗi năm các Top của SKSF đều có sự nâng lên về mặt chất lượng. Các startup tham gia cũng ý thức được rõ ràng về sự đóng góp của SKSF trong hành trình khởi nghiệp của họ. Và đó cũng là điều khiến cho SKSF phát triển đến năm thứ 4 và đang phát triển đúng hướng và bền vững, đó là hỗ trợ cho các công ty startup tiềm năng ở những giai đoạn đầu tiên và giúp họ tăng trưởng trong thị trường đầy sóng gió như hiện nay. Và tôi nghĩ đó cũng là mục tiêu theo đuổi của Tập đoàn SK, chương trình SKSF và đối tác của SKSF là BSSC. Tôi nghĩ sự tăng trưởng bền vững của các công ty startup là nền tảng quan trọng để khẳng định chất lượng của các Top 10 đến Top 3 của SKSF qua nhiều năm"

Bà Chun Chae Rhan, Phó Chủ tịch Cấp cao & Giám đốc SK Vietnam trao quà cảm ơn Hội đồng BGK và các mentors của SKSF 2023

Top 3 SKSF 2023 đã gọi tên các startup nhận giải cao nhất của chương trình là khoản tài trợ 50.000 USD/startup:

Kamereo là nhà phân phối B2B ứng dụng công nghệ đầu tiên tại Việt Nam. Kamereo cung cấp giải giáp cung ứng nguồn hàng đơn giản và kinh tế nhất dành cho nhà hàng.

EcoTruck là hệ sinh thái vận tải đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực logistics ứng dụng công nghệ, giúp nâng cấp cách thức vận hành và quản lý vận tải với một cách thức mới - quy mô lớn, hiệu quả hơn và đem lại chất lượng tốt hơn.

FoodMap Asia là cầu nối kết nối các nhà sản xuất và người tiêu dùng để tối ưu hóa chuỗi cung ứng nông nghiệp và nâng cao giá trị của các sản phẩm nông sản Việt Nam.

Top 3 SKSF 2023 được vinh danh

BUYO Bioplastics nhận Giải Khuyến khích của chương trình là khoản tài trợ 25.000 USD. Các startup còn lại nhận khoản tài trợ 15.000 USD/startup bao gồm: OnMic, IC2 Digital Health, Rostek, Wecare, OLLI Technology, Beta PropTech.

Top 10 SK Startup Fellowship 2023

Demo Day đã khép lại chương trình SK Startup Fellowship 2023. Chương trình là cột mốc đáng nhớ cho Top 10 trên hành trình tăng trưởng khi nhận được sự hỗ trợ giá trị từ SKSF. Bên cạnh nguồn tài trợ không quy đổi cổ phần, Top 10 SKSF còn nhận được kiến thức, tư duy sản phẩm sắc sảo và tư duy kinh doanh nhạy bén của các mentor; kinh nghiệm thực chiến được chia sẻ giữa alumni; tầm nhìn chiến lược với định hướng phát triển kinh doanh quốc tế từ Tập đoàn SK; mạng lưới quan hệ giá trị trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc và khu vực từ Tập đoàn SK, Program Partner BSSC và các Partner như Do Ventures, Golden Gate Ventures, Jungle Ventures, Nextrans, ThinkZone, Vinacapital Ventures, Wavemaker Partners. Chương trình SKSF 2023 tạm khép lại nhưng Tập đoàn SK và các đối tác của chương trình vẫn tiếp tục đồng hành cùng các startup alumni trong chặng đường phát triển đột phá sau chương trình.

SK Startup Fellowship 2023, Batch#4:

Đơn vị tổ chức: SK Group - tập đoàn lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, có lịch sử hình thành gần 70 năm cùng hơn 100 công ty kinh doanh tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trải dài các ngành nghề: Năng lượng, Viễn thông, Linh kiện và vật liệu bán dẫn, Công nghệ sinh học và các dịch vụ khác. SK Group đạt doanh thu 139 tỷ USD vào năm 2021, nằm trong Top 100 doanh nghiệp toàn cầu của Fortune 500. Từ năm 2018, SK Group đã tích cực đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua các thương vụ lớn: đầu tư xấp xỉ 1 tỷ USD vào Vingroup, đầu tư hơn 1,2 tỷ USD vào Masan Group và các công ty thành viên v.v.. Năm 2020 Tập đoàn SK đã khởi động chương trình SK Startup Fellowship với mong muốn hỗ trợ trực tiếp cho startup và thể hiện cam kết đầu tư lâu dài vào thị trường Việt Nam.

Program Partner: BSSC là một trong những đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp uy tín và lớn nhất tại Việt Nam. Hệ sinh thái của BSSC có hơn 15.000 Startup/SME, 25.000 Doanh nhân, 100 Mentor & Chuyên gia, 200 Nhà đầu tư thiên thần và Quỹ đầu tư mạo hiểm. Với vai trò là Program Partner của SK Startup Fellowship 2023, BSSC cam kết đóng góp nguồn lực chất lượng vào chương trình.

 

Link hình lấy tại đây: https://drive.google.com/drive/folders/1kePxcb4A7jfGQIob27ty3h_6D8pMccgd?fbclid=IwAR2TEmo_gEzuXFDvUWUlX-LEe5A9k4nAHVVixQHtV_EDz5xAql2THIppGHw

------------------------------------

Danh sách Top startup SK Startup Fellowship 2023, Batch#4

STT Công ty Giới thiệu công ty
1 Beta PropTech APLUS là chuỗi căn hộ dịch vụ tối ưu, mang đến giải pháp đột phá về nhà ở cho các bạn trẻ hiện đại với mức giá phù hợp. Đây là mô hình Proptech kiểu mới kết hợp giữa đầu tư, phát triển và quản lý chuỗi căn hộ trên nền tảng công nghệ góp phần giải quyết nhu cầu rất lớn về chỗ ở và đầu tư bất động sản dòng tiền.
2 BUYO Bioplastics Company Ltd. BUYO cung cấp giải pháp nhựa sinh học tự huỷ nguồn gốc tự nhiên 100%, sử dụng công nghệ độc quyền tiên tiến để chuyển đổi các chất thải hữu cơ và nguyên liệu có nguồn gốc thực vật thành nhựa sinh học.
3 EcoTruck EcoTruck là hệ sinh thái vận tải đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực logistics ứng dụng công nghệ, giúp nâng cấp cách thức vận hành và quản lý vận tải với một cách thức mới - quy mô lớn, hiệu quả hơn và đem lại chất lượng tốt hơn.
4 Foodmap Asia FoodMap là cầu nối kết nối các nhà sản xuất và người tiêu dùng để tối ưu hóa chuỗi cung ứng nông nghiệp và nâng cao giá trị của các sản phẩm nông sản Việt Nam.
6 IC2 Digital Health JSC IC2 Digital Health JSC là công ty y tế chuyên cung cấp dịch vụ nền tảng chăm sóc sức khỏe từ xa cho khách hàng bảo hiểm và công chúng.
8 KAMEREO Kamereo là nhà phân phối B2B ứng dụng công nghệ đầu tiên tại Việt Nam. Kamereo cung cấp giải giáp cung ứng nguồn hàng đơn giản và kinh tế nhất dành cho nhà hàng.
10 OLLI Technology OLLI Technology xây dựng hệ sinh thái trên nền tảng tương tác trí tuệ nhân tạo (AI) bao gồm nền tảng AI, thiết bị và nội dung. Sản phẩm dưới dạng nhân vật ảo AI, có thể tương tác tích cực với trẻ em thông qua cuộc trò chuyện tự nhiên, giúp trẻ tập trung vào học tập mà vẫn mang tính giải trí.
11 OnMic OnMic là ứng dụng mạng xã hội trò chuyện bằng âm thanh giúp bạn thoải mái chia sẻ suy nghĩ của mình và mang lại những mối “duyên lành” – kết nối chân thành chỉ bằng giọng nói.
12 Rostek Rostek là đơn vị tiên phong trong giải pháp robot tự hành trong nhà (AMR), giải pháp giám sát hiệu suất sản xuất (OEE) và dịch vụ tư vấn và triển khai giải pháp phần mềm chuyển đổi số. Chúng tôi giúp khách hàng cải thiện hiệu suất, tăng năng suất và nâng cao khả năng vận hành trong kỷ nguyên công nghệ hoá và số hoá.
14 Wecare Wecare cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng giúp chuyển đổi quy trình mua hàng B2B trong ngành công nghiệp bằng công nghệ, giúp các nhà máy quản lý chuỗi cung ứng và nguyên vật liệu hiệu quả, đơn giản hơn.

 

P.V

Bạn đang đọc bài viết "Sự kiện Start up Fellowship 2023 công bố top 3 startup xuất sắc" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh