shunshine group

Sẽ cấp phép khai thác đường bay đến/đi giữa các tỉnh đồng thuận

08/10/2021 17:06

Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay đi, đến 8 địa phương đồng ý nối lại đường bay nội địa.

Sau thời gian dài tạm dừng các đường bay do dịch bệnh Covid-19, đến nay đã có 8 tỉnh thành có văn bản đồng ý cho phép nối lại các chuyến bay nội địa gồm Tp.HCM, Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hóa, Nghệ An và mới nhất là Đắk Lắk. Tuy nhiên, sẽ có một số điều chỉnh về tần suất chuyến bay.

2 địa phương là Hải Phòng và Gia Lai lần lượt đề nghị tạm thời chưa khai thác và khai thác sau ngày 15/10.

Theo đại diện Bộ GTVT, dựa theo ý kiến của các địa phương, Cục Hàng không sẽ cấp phép cho các hãng khai thác đường bay giữa các địa phương đầu đi và đến đã chấp thuận kế hoạch bay.

Đối với những tỉnh, thành chưa đồng ý kế hoạch bay sẽ tạm dừng để xem xét sau.

Ngành giao thông sẽ phối hợp với các địa phương công bố điều kiện phòng dịch đối với hành khách trước khi cho phép các hãng mở bán vé.

Dân sinh - Sẽ cấp phép khai thác đường bay đến/đi giữa các tỉnh đồng thuận

Nhiều địa phương đã đồng ý mở lại đường bay nội địa. Ảnh: Lao Động.

Tp.HCM cũng đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Tp.HCM trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía bắc.

Nghệ An đề nghị chỉ mở các đường bay từ tỉnh này đến Hà Nội,Tp.HCM với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần, thay vì mở 7 đường với 19 chuyến theo đề xuất của Cục Hàng không.

6 tỉnh còn lại hoàn toàn thống nhất với kế hoạch của Cục Hàng không.

Riêng Hà Nội đã đề nghị Cục Hàng không chỉ tổ chức khai thác đường bay nội địa đi, đến Nội Bài sau khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND Tp.Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận

Các hãng hàng không sẽ khai thác nội địa trở lại theo 4 giai đoạn thích ứng với tình hình kiểm soát dịch bệnh. Trong giai đoạn 1 sẽ giãn cách ghế trên tàu bay và hành khách phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Trường hợp khách đã tiêm 1 liều vắc-xin sau 3 tuần hay đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng sẽ không phải xét nghiệm.

Với hàng không, kế hoạch dự kiến mở lại từ ngày 5/10 và đường sắt từ ngày 7/10 nếu được các địa phương đồng thuận. Đây là kế hoạch giai đoạn 1 sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên toàn quốc để khôi phục hoạt động kinh tế, đi lại của người dân. 

Trước đó, Cục Đường sắt đã gửi kế hoạch nối lại hoạt động chạy tàu khách từ ngày 7/10, lấy ý kiến các địa phương có nhà ga. Lãnh đạo Cục Đường sắt cho biết, trên cơ sở ý kiến của các địa phương gửi về, Cục sẽ phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt điều chỉnh kế hoạch chạy tàu khách giữa các địa phương.

Trúc Chi (t/h theo Vietnamnet, Tiền Phong)

Bạn đang đọc bài viết "Sẽ cấp phép khai thác đường bay đến/đi giữa các tỉnh đồng thuận" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh