shunshine group

Saigon Co.op tái hiện hành trình 30 năm bán lẻ điển hình của TPHCM

13/07/2019 08:02

Lần đầu tiên tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) sẽ tổ chức tái hiện lại hành trình 30 năm từ bán lẻ thô sơ trở thành mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả điển hình của TP. Hồ Chí Minh.

Saigon Co.op tiếp quản các hoạt động kinh doanh của Auchan Việt Nam 500 tấn vải thiều Lục Ngạn được Saigon Co.op cam kết tiêu thụ Bí quyết giúp Saigon Co.op không phải “bán mình”! Saigon Co.op sáng tạo vì hàng Việt

Chương trình diễn ra trong 3 ngày liên tục, từ 19/7 đến 21/7/2019, với điểm nhấn là khung cảnh chợ và cửa hàng từ thời kỳ 1989 cho đến những siêu thị mua sắm hiện đại và đặc biệt siêu thị siêu hiện đại trong kỷ nguyên số tương lai cũng được mô phỏng để người dân có thể trực tiếp trải nghiệm. Hàng loạt sao Việt cũng được huy động biểu diễn liên tục trong 3 đêm để phục vụ hàng nghìn người dân tham quan sự kiện.

Phối cảnh hợp tác xã sẽ được tái hiện tại sự kiện sắp tới

Thông điệp xuyên suốt chương trình là tinh thần tự hào về quê hương đất nước, tự hào về Thành phố mang tên Bác, và tự hào về một thương hiệu bán lẻ thuần Việt, do người Việt tạo dựng. Song song với hoạt động triển lãm, lần đầu tiên Saigon Co.op tổ chức đấu giá online trên app điện thoại 7 kỷ vật độc đáo mang dấu ấn hành trình 30 năm của mình nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện trong năm 2019 gồm “100 việc tốt”, “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, phẩu thuật “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam” dành cho trẻ em khó khăn và các hoạt động thiện nguyện khác trong năm 2019.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh xuất thân là Liên hiệp Hợp tác xã mua bán TP. Hồ Chí Minh được thành lập năm 1989 trong bối cảnh nền kinh tế đất nước chuyển từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, mô hình kinh tế hợp tác xã kiểu cũ thật sự khó khăn và lâm vào tình thế khủng hoảng phải giải thể hàng loạt. Sự kiện nổi bật nhất của Saigon Co.op là sự ra đời siêu thị đầu tiên - Co.opmart Cống Quỳnh vào năm 1996. Đây được xem như bước ngoặt quan trọng tạo nên nền tảng ban đầu cho hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên của Việt Nam. Siêu thị Co.opmart đã trở thành thương hiệu quen thuộc của người dân thành phố và người tiêu dùng cả nước cho đến ngày nay.

 

Viết Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Saigon Co.op tái hiện hành trình 30 năm bán lẻ điển hình của TPHCM" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh