shunshine group

Quán cafe tân cổ điển trong tòa nhà trăm tuổi ở Thượng Hải

04/01/2023 12:07

Không chỉ đơn thuần là một quán cafe, thiết kế của quán có vẻ đẹp nép mình trong dòng chảy thời gian giữa lòng thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

thiet ke hien dai anh 1

Một quán cafe mới mở DECK có kiến trúc đặc biệt nép mình tại tầng một của tòa nhà Somekh, thành phố Thượng Hải. Trong tòa nhà trăm tuổi này, sự xuất hiện của quán như một đại diện lâu năm của trường phái tân cổ điển Baroque. Ảnh: Gooood.

thiet ke hien dai anh 2

Phối hợp với các tính năng không gian, thiết kế xoay quanh ý tưởng sáng tạo về “thế giới song song”. Trong đó, thời gian luồn qua các biến thể không gian. Sự tương phản trắng đen rõ rệt và những thay đổi nhỏ trong không gian thể hiện những khoảnh khắc lịch sử khác nhau, tạo nên một chuỗi không gian đa chiều. Ảnh: Gooood.

thiet ke hien dai anh 3

Dấu vết của dòng chảy thời gian tự nhiên đan xen với những cải tạo ở các thời đại khác nhau. Những viên gạch xám vỡ, ngói cũ phong hóa và ván tường lát gỗ được thiết kế tinh xảo làm nổi bật vẻ đẹp vượt thời gian của tổng thể. Ảnh: Gooood.

thiet ke hien dai anh 4

Lối vào mang phong cách cổ điển thanh lịch báo trước sự thay đổi khó lường của thời gian và không gian. Bước vào bên trong, mọi người có thể cảm nhận một không gian tráng lệ với những vết tích lịch sử mở rộng trước mắt. Ảnh: Gooood.

thiet ke hien dai anh 5

Bức tường gạch sẫm màu, mái nhà xi măng cũ kỹ, xiêu vẹo, mục nát và những viên gạch đá vàng óng phản chiếu ánh sáng chập chờn, mờ ảo và những bức chạm khắc bằng sắt tinh xảo dưới ánh nến, tất cả tạo nên một bản giao hưởng lộng lẫy tôn vinh không gian. Ảnh: Gooood.

thiet ke hien dai anh 6

Dấu tích thời gian đã đọng lại thành những vệt lốm đốm trên những chiếc cột nguyên sơ cũng như kết cấu thô cứng của bức tường đen. Ảnh: Gooood.

thiet ke hien dai anh 7

Hệ thống ánh sáng được thiết kế nhằm tái tạo hiệu ứng lộng lẫy của ánh sáng vàng ấm áp chiếu sáng các vật liệu trang trí nội thất tinh xảo. Ảnh: Gooood.

thiet ke hien dai anh 8

Các đường cong theo phong cách châu Âu trang nhã, được thiết kế tỉ mỉ chiếm ưu thế hài hòa xung quanh các tác phẩm điêu khắc hiện đại gồ ghề và mang nét sang trọng. Bố cục truyền vào không gian cảm giác sắc nét về tính thẩm mỹ tiên phong và sự căng thẳng về thị giác. Ảnh: Gooood.

thiet ke hien dai anh 9

Đi kèm với những cột Ionic màu xám đá, không gian gợi cho mọi người sự liên tưởng đến một nhà hát cổ điển. Ảnh: Gooood.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết "Quán cafe tân cổ điển trong tòa nhà trăm tuổi ở Thượng Hải" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh