shunshine group

Phong tỏa toàn TP.Bạc Liêu: Loại hình nào được phép hoạt động?

25/08/2021 11:31

Sau khi phong tỏa toàn Tp. Bạc Liêu, một số loại hình hoạt động trong khu vực phong tỏa được quy định cụ thể, nghiêm ngặt.

Trưa 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký văn bản về việc cho phép một số loại hình hoạt động và một số lực lượng di chuyển để thực thi nhiệm vụ trong thời gian thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Tp. Bạc Liêu.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ưu tiên cao cho lực lượng y tế; các lực lượng vũ trang, thành viên ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh và Tp. Bạc Liêu; các lực lượng trực tiếp thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch tại các phường, xã.

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và của Tp. Bạc Liêu, mỗi đơn vị 3 người (để trực chỉ huy, bảo vệ và văn thư); kho bạc Nhà nước, ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng Thương mại và ngân hàng Chính sách xã hội (mỗi đơn vị không quá 7 người để vận hành kho quỹ và thanh toán, văn thư).

Đối với các lĩnh vực, bưu chính; viễn thông; điện lực; cấp nước; dịch vụ đô thị; phóng viên báo chí; lực lượng công nhân công ty cổ phần In Bạc Liêu (công nhân trực tiếp in ấn thành phẩm báo giấy, với số lượng không quá 6 người trong ca chiều từ 16h – 18h và không quá 8 người trong ca sáng từ 5h – 8h), sẽ do thủ trưởng các đơn vị phân công nhiệm vụ cụ thể, với số lượng cần hạn chế càng tốt, song phải đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ.

Riêng, đối với hàng hóa từ ngoài tỉnh vào phải được sang xe tại khu vực chốt kiểm soát “vòng ngoài” của tỉnh. Sau đó, hàng hóa sẽ được trung chuyển để vào đến siêu thị, cửa hàng, không cho phép các phương tiện này xe di chuyển trực tiếp vào địa bàn Tp. Bạc Liêu.

Đồng thời, nhân viên các siêu thị, cửa hàng tiện lợi (cửa hàng hoạt động theo chuỗi hệ thống) cũng được phân công nhiệm vụ cụ thể, với số lượng hạn chế tối đa. Chủ tịch UBND các phường, xã tính toán quyết định số lượng cần thiết cho từng chợ trên địa bàn; đồng thời đảm bảo thủ tục cho các đối tượng này di chuyển từ nơi ở đến chợ và ngược lại.

“Hoạt động của các đối tượng nêu trên phải đảm bảo cao nhất các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, nhất là nguyên tắc 5K và chỉ di chuyển để thực hiện nhiệm vụ”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu giao Chủ tịch UBND Tp. Bạc Liêu chỉ đạo các lực lượng chức năng tạo điều kiện cho các đối tượng nêu trên hoạt động; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Như Người Đưa Tin đã đưa, sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký Quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khẩn cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Thời gian áp dụng từ 3h ngày 23/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, áp dụng phong tỏa cách ly y tế toàn Tp. Bạc Liêu; đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết "Phong tỏa toàn TP.Bạc Liêu: Loại hình nào được phép hoạt động?" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh