shunshine group

Novaland đạt thỏa thuận với bên cho vay quốc tế xử lí khoản nợ

25/02/2023 08:35

Chiều ngày 24/2, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) đã có thư gửi đến các tổ chức tài chính trong và ngoài nước trong bối cảnh doanh nghiệp đối mặt với tình hình khó khăn hiện nay.

piccee97b9aefd1044a168210a899f732c7-1677288849.jpg
Ông Bùi Thành Nhơn, Nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT Novaland

"Lời đầu tiên, Novaland xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của quý vị trong suốt thời gian vừa qua.

Chúng ta đã chứng kiến một năm nhiều khó khăn với những bất ổn khôn lường của các yếu tố vĩ mô trên toàn thế giới, đẩy lạm phát tăng cao và tiền tệ bị thắt chặt. Chính phủ nhiều nước có những đối sách gây tác động mạnh đến tất cả doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp bất động sản.

Novaland đã bằng hết khả năng của mình nỗ lực, áp dụng mọi biện pháp để có thể giữ uy tín với khách hàng, trái chủ, các bên cho vay, nhà thầu và nhà cung cấp nhưng trong điều kiện tín dụng bất động sản bị kiểm soát chặt chẽ theo yêu cầu của ngân hàng nhà nước, và các tài khoản tiền mặt của các dự án Novaland đang bị tạm khóa tại các ngân hàng nên Novaland không thể thực hiện việc thanh toán theo kế hoạch.

Trong bối cảnh bất khả kháng/thay đổi hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát của công ty, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của tất cả quý vị. Đây sẽ là động lực giúp Novaland vượt qua khó khăn thử thách trong ngắn hạn để tiếp tục phát triển và thực hiện trọn vẹn các nghĩa vụ đối với các đối tác của Novaland", Chủ tịch Novaland chia sẻ.

Theo thông tin mới đây, đối với việc xử lý các khoản nợ trái phiếu trong nước, Novaland đã và đang cân đối và nỗ lực đề xuất tất cả các phương án có thể để thực hiện nghĩa vụ của mình với Trái chủ bao gồm: nỗ lực thanh toán lãi đến hạn, giãn thời hạn thanh toán tiền gốc trái phiếu trong thời gian phù hợp, hoặc hoán đổi tiền gốc, lãi trái phiếu với các sản phẩm BĐS do Công ty đang đầu tư và phát triển. Các phương án đề xuất này đảm bảo về mặt quyền lợi cho trái chủ và phù hợp với định hướng xử lý các vấn đề liên quan đến trái phiếu theo nội dung dự thảo sửa đổi Nghị định 65/2022/NĐ-CP về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ mà Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ.

Được biết hiện đã có hàng trăm trái chủ đồng ý hoán đổi trái phiếu bằng các sản phẩm BĐS trong thời gian qua khi công ty đưa ra các đề xuất nêu trên. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang nỗ lực đàm phán, thỏa thuận với các Bên cho vay về các khoản nợ. Ngày 24/02, Novaland đã công bố thông tin về việc đạt được thỏa thuận với Dallas Vietnam Gamma Ltd. Theo đó, nhà đầu tư này sẽ nhận một phần vốn góp/cổ phần trong hai công ty thành viên của Novaland là Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Nhơn và Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng Hợp Mũi Né để đổi lấy việc hủy bỏ một số lượng Trái phiếu và Chứng quyền tương ứng mà Công ty đã phát hành cho nhà đầu tư.

“Về việc thực hiện bổ sung tài sản bảo đảm, Novaland với tinh thần và trách nhiệm cao nhất của một đối tác kinh doanh, đã tuân thủ thỏa thuận với các bên cho vay và đã tiến hành thương lượng việc bổ sung tài sản bảo đảm cho các bên cho vay trong thời gian vừa qua.

Các giao dịch bổ sung tài sản bảo đảm này được thực hiện trên cơ sở tuân thủ quy định của các thỏa thuận mà Novaland có với các bên cho vay, bao gồm cả các ngoại lệ theo thỏa thuận phát hành trái phiếu quốc tế của Novaland cho phép thực hiện các giao dịch đó trong một số hoàn cảnh nhất định.”, ông Nhơn viết trong thư.

Novaland hiện đã và đang tái cấu trúc toàn diện. Dưới sự tư vấn của nhiều đối tác uy tín, chuyên nghiệp trong và ngoài nước, Công ty xây dựng lại quy trình, hệ thống, kiểm soát rủi ro, tính tuân thủ đều theo chuẩn quốc tế; đưa ra những giải pháp cơ cấu tài chính phù hợp, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi; hơn hết là nỗ lực để thực hiện quyền lợi của các Trái chủ, Khách hàng và các Bên liên quan.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Novaland đạt thỏa thuận với bên cho vay quốc tế xử lí khoản nợ" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh